Lifestyle

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากไม่เริ่มต้นดูแลร่างกาย การมีสุขภาพที่ดีก็จะไม่เกิดขึ้น

          เรื่องของการดูแลสุขภาพกับคนไทยในหลายปีที่ผ่านมาเป็นกระแสที่ทุกคนให้ความสำคัญ มีการศึกษาหาข้อมูลเพื่อดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร การออกกำลังกาย ทำให้ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ และฟิตเนสเกิดขึ้นมากมาย แต่ไม่ว่าทุกอย่างจะพร้อมแค่ไหน แต่หากตัวเราเองไม่รู้จักเริ่มต้นดูแลร่างกาย การมีสุขภาพที่ดีก็จะไม่เกิดขึ้น

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

ผุสดี สุจิตจร-ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี เปิดงาน

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

“ก้อง” สหรัถ

          ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จากประเทศออสเตรเลีย โดย ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด จึงได้จัดกิจกรรม “บีอิ้ง เบ็ตเตอร์ เอเวอรี่เดย์” แบลคมอร์สเริ่มต้นตอนนี้ได้ทุกวัน เพื่อสนับสนุนให้คนไทยสนใจการดูแลสุขภาพ โดยเชิญ ณัฐที เทียนศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสุขภาพและปรับพฤติกรรมตามหลักการชะลอวัย ให้ความรู้เกี่ยวกับ “ฮาว ทู บีอิ้ง เบ็ตเตอร์ เอเวอรี่ เดย์” ทั้งยังมีหนุ่ม-สาวรักสุขภาพอย่าง “ก้อง“ สหรัถ สังคปรีชา, ”ยิปซี“ คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์, ”แคท” ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ฯลฯ ร่วมงาน ที่ลานโปรโมชั่น โซนเอ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันก่อน

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

“ยิปซี” คีรติ

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์

          ณัฐที เทียนศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสุขภาพและปรับพฤติกรรมตามหลักการชะลอวัย กล่าวว่า การมีสุขภาพที่ดี หากเริ่มต้นได้วันนี้ สุขภาพก็จะดีตั้งแต่วันนี้ เทคนิคง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพ คือ ลดเครียด กินดี นอนหลับ ขยับตัว อีกทั้งในปัจจุบันสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและมลภาวะ ทุกคนควรต้องใส่ใจดูแลสุขภาพและให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย อาทิ เน้นการทานผลไม้เป็นประจำ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี ในบางครั้งหากไม่สามารถรับประทานผลไม้ได้เพียงพอ การรับประทานวิตามินซีเสริมในปริมาณที่เหมาะสมก็สามารถช่วยได้

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

ศรัยฉัตร จีระแพทย์ ร่วมกิจกรรมวิเคราะห์สุขภาพผิว

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จากประเทศออสเตรเลีย

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

บรรยากาศในงาน

          “ส่วนผู้รักสุขภาพที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ควรรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผลไม้ที่มีสีเข้ม เพราะเมื่อออกกำลังกายร่างกายจะมีอนุมูลอิสระมาก ซึ่งอาจส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยว ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ เส้นเลือดสมองตีบ ฯลฯ นอกจากนี้การออกกำลังกายไม่ควรหักโหมจนเกินไป หลายคนเมื่อออกกำลังกายและมีอาการเมื่อยล้าผิดปกติ ปวดตึง แสดงว่าระดับแมกนีเซียมในร่างกายน้อย วิธีสังเกตง่าย ๆ นิ้วมือจะมีอาการสั่นเล็กน้อยเมื่อจับดินสอ โดยผลเสียของการขาดแมกนีเซียม จะมีแนวโน้มกล้ามเนื้อตึงตัว ผ่อนคลายได้ยาก และเป็นตะคริวง่าย ซึ่งทุกคนสามารถรับประทานธัญพืช ถั่วต่างๆ เพื่อเสริมสารแมกนีเซียมให้กับร่างกาย” ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ