Lifestyle

ปกป้องผิวสวยด้วย 3 น้ำมันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำมันจากธรรมชาติช่วยปกป้องผิวสวยแถมสุขภาพดี

          ในช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย นอกจากจะเจอลมหนาวที่ทำให้ผิวแห้งเสียทำร้ายสุขภาพของผิวแล้วยังจะทำร้ายสุขภาพของร่างกายให้เจ็บป่วยได้อีกด้วยจากสภาพอากาศที่แปรปรวนหากร่างกายไม่แข็งแรง เพราะฉะนั้นการใส่ใจดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ทั้งสุขภาพของผิวพรรณและร่างกายแข็งแรงย่อมเป็นการป้องกันที่ดีกว่า ซึ่งในแวดวงความงามและสุขภาพในต่างประเทศโดยเฉพาะเมืองหนาว รู้จักการนำน้ำมันชนิดต่างๆ อาทิ การนำน้ำมันมะกอก มาผสมในเครื่องสำอาง หรือนำมารับประทานเป็นอาหารเสริมเพื่อดูแลผิวพรรณและสุขภาพมาอย่างยาวนาน

ปกป้องผิวสวยด้วย 3 น้ำมันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ

พญ.นลินี ไพบูลย์

ปกป้องผิวสวยด้วย 3 น้ำมันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว

          “หมอต้อย” พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า การใช้ประโยชน์ของน้ำมันจากแหล่งธรรมชาติเพื่อเสริมสร้างสุขภาพและดูแลบำรุงผิวพรรณ เป็นภูมิปัญญาของมนุษย์มาตั้งแต่อดีต โดยเฉพาะในหน้าหนาวที่ร่างกายต้องการความอบอุ่นและผิวก็ต้องการความชุ่มชื้น ซึ่งน้ำมันจากธรรมชาติมีคุณประโยชน์ที่สามารถนำไปสกัดเพื่อรับประทานเป็นอาหารเสริม หรือนำมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง สกินแคร์ต่างๆ ได้แก่ น้ำมันมะพร้าว เพราะเป็นน้ำมันที่อุดมด้วยกรดไขมันลอริก มีคุณสมบัติต้านเชื้อโรค ต้านอักเสบ จึงลดความเสี่ยงต่อโรคร้ายต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวพรรณและช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย นิยมนำมาสกัดเพื่อใช้เป็นอาหารเสริมหรือเครื่องสำอางจากน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกที่มีความบริสุทธิ์สูง ปราศจากการปนเปื้อนของสารเคมีที่ไม่ปลอดภัย ด้วยกรรมวิธีสกัดเย็น เพื่อคงคุณค่าของสารสำคัญ 

ปกป้องผิวสวยด้วย 3 น้ำมันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ

น้ำมันมะกอก

          ต่อมาคือ น้ำมันมะกอก ที่มีสารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ได้แก่ ไฮดรอกซีไทโรซอล มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระและลดการออกซิเดชัน ทำให้มีสุขภาพผิวที่ดีและอ่อนเยาว์ ช่วยลดปัจจัยในการเกิดริ้วรอย และยังลดสาเหตุของการเกิดสิว และยังอุดมไปด้วยสารโอลีโอแคนธัลที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ก่อให้เกิดอาการอักเสบ รวมไปถึงมีส่วนช่วยในการการกำจัดเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 9 จำนวนมาก ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ

ปกป้องผิวสวยด้วย 3 น้ำมันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ

 น้ำมันปลา 

          และสุดท้าย น้ำมันปลา ประกอบไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ได้แก่ กรดอิโคซะเพนตะอีโนอิก และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก มีคุณสมบัติเป็นส่วนช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ ลดระดับคอเลสเตอรอล และความดันโลหิต นอกจากนี้ยังช่วยรักษาอาการตาแห้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิกชนิดพิเศษ ที่มีโครงสร้างเหมือนในน้ำนมแม่ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ประโยชน์ได้ง่ายกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ