Lifestyle

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลากเรื่องราวหลายรสชาติของชีวิตสังคมไฮโซไซตี้ตลอด 1 ปี

        1 ปีมี 365 วัน คิดเป็น 8,760 ชั่วโมง คิดเป็น 525,600 นาที หรือ 31,536,000 วินาที เห็นจำนวนตัวเลขแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีช่างยาวนานมากซะเหลือเกิน แต่เชื่อหรือไม่ว่าในแต่ละช่วงวินาทีที่ผันผ่านไปนั้นกลับมีเรื่องราวต่างๆ ทั้งดีและไม่ดีเกิดขึ้นมากมาย ในโอกาสที่ปีหมูทองกำลังจะผ่านไปในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ “ทีมข่าวสังคมสตรีคมชัดลึก” ขอรวบรวมเหตุการณ์ต่างๆ ในแวดวงสังคม ซึ่งมีทั้งข่าวเกิด ดับ รักร้าง และวิวาห์พาสุข มาให้คุณผู้อ่านได้รำลึกนึกถึงว่าตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่กำลังจะผ่านไปนี้ เราและท่านผ่านหรือตกหล่นเรื่องราวใดไปบ้าง

เริ่มต้นเรื่องราวดีๆ ของปีด้วยข่าวคราวแห่งการก่อกำเนิด

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

แม่เข็ม-น้องผ้า-พี่ด้าย

         ครอบครัว “ลิ่มอติบูลย์” ซึ่งปีที่ผ่านมาได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ถึง 2 คนจาก ครอบครัว “พ่อแก๊ป” สุรภาพ ลิ่มอติบูลย์-“แม่เข็ม” ธีราภา พร้อมพันธุ์ ได้ทายาทคนที่สองเป็น “น้องผ้า” ต่อจาก “พี่ด้าย” เติมเต็มความสุขและรอยยิ้มให้ทุกคนเพิ่มมากยิ่งขึ้น

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

ปริชญ์ รังสิมานนท์-สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์-น้องริช

         ขณะเดียวกันฟาก “กุ๊กกุ๊ก” สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์-ปริชญ์ รังสิมานนท์ หลังจากซ้อมอุ้มหลานอยู่นานสองนาน ก็ได้เวลาอุ้มลูกชายของตัวเอง “น้องริช” แล้วแถมยังเพิ่มตำแหน่งให้ “คุณแม่ไก่” พาสิณี ได้เป็นคุณยายครบถ้วน

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

น้องฟิฬ-พี่วิน

         ข้ามมาฝั่งบ้าน “ไกรฤกษ์” ก็ไม่น้อยหน้ามีสมาชิกใหม่ในว่านเครือเพิ่มความสดใสขึ้นอยู่สองบ้าน อย่าง “คุณพ่อคอรี่” ธาวิน ศรีเฟื่องฟุ้ง-“คุณแม่ตุ๊ย” ทิพนันท์ (ไกรฤกษ์) ศรีเฟื่องฟุ้ง ในปีนี้มี “น้องฟิฬ” ลูกชายวัย 8 เดือนเศษให้ “พี่วิน” เป็นเพื่อนเล่น

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

น้องเอญ่า-พี่เอวา

         เช่นเดียวกับ “แม่แตงกวา” จุฑาวรรณ ไกรฤกษ์-“พ่อเอ” ร.อ.ธิรุตม์ สุวรรณมาศ ก็มีสาวน้อยคนใหม่ “น้องเอญ่า” ให้ “พี่เอวา” ได้เชยชม...สงสัยว่างานนี้คุณพ่อเอต้องไว้ทั้งหนวดทั้งเคราเพราะมีลูกเป็นสองสาวแถมมีแววว่าจะสวยวันสวยคืนอีกซะด้วย

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

พี่อัณยา-แม่บุ๋ม-น้องธีโอ

         ขณะที่ “แม่บุ๋ม” น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ และ “พ่อนิโคลัส โฮ” ปีนี้ก็ได้มอบน้องชายนามว่า “ธีโอ” เป็นของขวัญคริสต์มาสให้ “พี่อัณยา” และคุณตาสุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกว่าเป็นของขวัญที่ถูกใจทุกคนในครอบครัวก็ไม่ผิด

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

แม่เปิ้ล-พ่อเจย์-พี่เจค-น้องจาญา

         กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา “แม่เปิ้ล” จริยดี-พ่อเจย์-น้องเจค สเป็นเซอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ในปีนี้เป็นสาวน้อย “น้องจาญา” มาเติมเต็มความสุขความสมบูรณ์ในครอบครัวให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

แม่ออม-น้องอบอุ่น-พ่อเอ

         หลังจากซูเปอร์มัมเจ้าของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ “ออม” ดิษยา สรไกรกิติกูล และซูเปอร์แดดแห่งเอลิสต์ “เอ” ดนัย สรไกรกิติกุล ต้อนรับสมาชิกคนแรกเป็นลูกสาวชื่อว่า “พี่อิ่มเอม” อีก 12 ปีต่อมาก็ได้ต้อนรับสมาชิกหนุ่มน้อย “น้องอบอุ่น” เพิ่มความอบอุ่นอันแสนอิ่มเอมให้ครอบครัวตัวเอในปีนี้

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

แม่นาเดีย-พ่อภิ-พี่ภพ-น้องโมนา

          อีกหนึ่งบ้านถึงแม้จะมีลูกชายหนึ่งคนให้เชยชม แต่เมื่อได้สมาชิกใหม่เป็นลูกสาว “น้องโมนา” จึงอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นเพราะ คุณแม่นาเดีย และ “คุณพ่อหล่อเล็ก” ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ต่างเฝ้ารอแก้วตาดวงใจคนนี้มานานกว่า 3 ปี...อะ ชายหนึ่งหญิงหนึ่งครบถ้วนตามสูตรยินดีด้วยจ้า

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

น้องสิตางศุ์ ลูกสาวแม่จริง

          มาถึงคุณพ่อคุณแม่มือใหม่กันบ้าง เริ่มที่คุณแม่สุดแซบ “จริง” วรางคณา จิตศักดานนท์-“ซัน” อนุพล การิวัลย์ กับลูกสาวคนแรก “น้องสิตางศุ์” หรือ ด.ญ.จิณณาสิตางศุ์ ซึ่งมีความหมายว่า “พระจันทร์” ส่วนที่มาของชื่อนั้นก็เป็นการครีเอทร่วมกันระหว่างชื่อแม่และชื่อพ่อ “จริง-ซัน=จันทร์” เก๋ไปอี๊กกกก!!!

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

น้องเจ็มม่า-แม่เอ็ม-พ่อจ๊อบ

         หลังจากอุ้มท้องมานาน 9 เดือนเต็มในที่สุด “น้องเจ็มม่า” สุดน่ารักลูกสาวคนแรกของคุณพ่อป้ายแดง “จ๊อบ” กิตติชัย ตรีรัชตพงษ์ และคุณแม่มือใหม่ “เอ็ม” ศิรประภา จีระพันธุ ก็ลืมตาดูโลกทักทายพี่ป้าน้าอา แน่นอนว่าที่ตื่นเต้นที่สุดย่อมไม่พ้น “พ่อจ๊อบและแม่เอ็ม” แต่ถ้าเห่อสุดๆ บอกเลยไม่พ้น “คุณยายแดง” สุมาลี จีระพันธุ ทราบมาว่าเฝ้าขอบเตียงไม่ห่าง

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

พ่อกร-แม่กิ๊ก-น้องคิริน

         ปล่อยให้พี่ป้าน้าอาล่วงหน้ามาเนิ่นนานและในที่สุดปีนี้ “คุณกิ๊ก” ม.ล.สมรดา ชุมพล-“คุณกร” ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ก็ส่งสมาชิกใหม่เป็นลูกชายชื่อ “น้องคิริน” เข้าประกวดหนุ่ม(น้อย)สุดหล่อแห่งปี สร้างความยินดีให้แก่ราชสกุลชุมพลและเกษมศรี ด้วยความปรีดาอย่างยิ่ง

เรื่องราวดีๆ ยังคงมีในแวดวงสังคมของปีนี้ด้วยข่าวงานมงคลสมรส
    ประเดิมด้วยงานวิวาห์แห่งปี ระหว่าง ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ซีอีโอมือทองแห่งบริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส กับแฟนสาวมิสเวียดนาม ดวง ธู ฮึง หลังออกมาประกาศบนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อต้นปีว่าเป็นอิสระและได้หย่าอย่างเป็นทางการแล้ว!! เรียกเสียงฮือฮาไปทั้งบ้านทั้งเมือง ล่าสุดก็แสดงความเป็นสุภาพบุรุษทั้งแท่ง ควงแฟนสาวที่คบหาดูใจกันมา 2 ปี เข้าประตูวิวาห์รอบสองสนั่นอาเซียน

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

ปิฎก สุขสวัสดิ์-แพทองธาร ชินวัตร

          และที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คืองานวิวาห์ระหว่าง "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร กับแฟนหนุ่มนักบิน "ปอ" ปิฎก สุขสวัสดิ์ โดยทักษิณ ชินวัตร  ถึงแม้จะไม่ได้ไปร่วมงาน แต่ได้อวยพรผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ท่ามกลางแขกคนสำคัญมากมาย

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

Evan Lysacek-ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร

         ต่อที่ “ลูกแดง” ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร เพิ่งจัดงานแต่งงานสุดอบอุ่นและเรียบง่ายกับแฟนหนุ่มชาวอเมริกัน Evan Lysacek ดีกรีนักกีฬาสเกตน้ำแข็งลีลา แชมป์โอลิมปิกปี 2010 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่บ้านของคุณยาย ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ หลังจากรู้จักกันมากว่า 10 ปี

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

ภาคย์ธนา ปรีดาวิภาต-ม.ร.ว.จันทรนิภา ยุคล

          และในปีนี้ราชสกุลยุคลก็มีงานมงคลเมื่อธิดาคนเล็กของ “ท่านชายใหม่” ม.จ.จุลเจิม ยุคล นามว่า “คุณหญิงไหม” ม.ร.ว.จันทรนิภา ยุคล เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม “กล้า” ภาคย์ธนา ปรีดาวิภาต อย่างอบอุ่นและชื่นมื่น

เลิกแล้วหนูเลิกกับเขาแล้วค่ะ

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

อนุทิน-ศศิธร

          เดือนเมษาที่ว่าร้อนที่สุดยังแพ้ข่าวซุบซิบของชีวิตคู่คนดังระดับประเทศอย่าง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล กับข่าวการกลับเป็นโสดครั้งที่ 2 หลังจาก เปลี่ยนแปลงสถานภาพสมรสกับ “มาดามจ๋า” ศศิธร ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาอย่างเงียบๆ แต่ถึงสถานะจะเปลี่ยนไปแต่ระดับความสัมพันธ์ในฐานะกัลยาณมิตรยังแน่นแฟ้นเหมือนเดิมนะคะ

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

ชนัดดา พิทยศิริ- ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์

          ถัดมาต้นเดือนกันยายน “ส้ม” ชนัดดา คุณแม่ยังสาวของ “หนุ่มพีช” พชร จิราธิวัฒน์ ตั้งโต๊ะประกาศ “เลิกแล้วค่ะ ส้มเลิกกับเขาแล้วค่ะ” เพราะได้ตกลงแยกทางกับ ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ แม้ผู้ใหญ่จะเรียกไปไกล่เกลี่ยแต่ก็ไม่เป็นผล รายงานข่าวระบุว่าการหย่ามีผลเป็นที่เรียบร้อย กลับมาใช้นามสกุล “พิทยศิริ” โดยมีการจ่ายค่าเลี้ยงดูมูลค่า 100 ล้านบาท สวยๆ ไปค่ะ

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

“เมญ่า” นนธวรรณ- ฟิลลิป บรามาส

          ปิดฉากความรักอีกคู่สำหรับนางงามคุณแม่ลูกหนึ่ง “เมญ่า” นนธวรรณ หลังจากแต่งงานกับสามีฝรั่ง ฟิลลิป บรามาส มาได้ปีกว่า และมีทายาทตัวน้อยเป็นลูกชายสุดที่รัก น้องเบฬิน ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวลือว่าเมญ่าเลิกกับสามีออกมาแล้วแต่ในเวลานั้นเมญ่าบอกว่าไม่ใช่เรื่องจริงจนมาเมื่อต้อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา “เมญ่า” ออกมายืนยันว่าตอนนี้เธอกับสามีได้เลิกรากันแล้ว ซึ่งเมญ่าออกมาประกาศจุดยืนชัดเจนว่าเธอและสามีได้ทำหน้าที่เฉพาะพ่อแม่ของพี่เบฬินเท่านั้น แต่ไม่ใช่คนรักอีกต่อไป

         นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคู่ที่ถูกพูดถึงว่าแยกย้ายทางใครทางมันกันไปแล้วอย่าง “แพม” อณิชา อรรถสกุลชัย ทายาทบีทาเก้น สามี “โน้ต” จิรโมท พหูสูตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) แม้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าสวมคอนเวิร์ส แต่ในไอจีล่าสุดของสาวแพมไม่โชว์รูปคู่ให้เห็นมาสักพักแล้วจ้า

         ส่วนอีกคู่แต่งงานสายเนิร์ดอย่าง “โน้ต” ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ ซีอีโอแห่ง PMT The Hour Glass และเจ้าสาวคนสวย คิม จงสถิตย์วัฒนา ซีอีโอแห่งนานมีบุ๊คส์....อย่างไรก็ตามขอให้เป็นเพียงเสียงลือเสียงเล่าอ้างเท่านั้น เพราะคู่ชีวิตย่อมเหมือนลิ้นกับฟัน กระทบกระทั่งกันบ้างเป็นธรรมดา

มีเกิดย่อมมีดับ และปี 2562 นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ประเทศไทยต้องสูญเสียบุคคลสำคัญจากวงการต่างๆ ไป

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

วีรชัย พลาศรัย

          ไล่เรียงตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 62 วีรชัย พลาศรัย อดีตเอกอัครราชทูตวิสามัญ ผู้มีอำนาจเต็มประจำสหรัฐอเมริกาและอีกหลายแห่ง มีชื่อเสียงในฐานะเป็นหัวหน้าคณะทนายกฎหมายระหว่างประเทศในคดีปราสาทพระวิหาร ได้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งไขกระดูก สิริอายุ 58 ปี

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

         วันที่ 26 พฤษภาคม  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและ รัฐบุรุษ ได้ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ หลังจากมีอาการป่วยระบบหัวใจล้มเหลวและเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล สิริอายุได้ 98 ปี

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

 สมชาย คุณปลื้ม

         วันที่ 17 มิภุนายน  สมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี ด้วยโรคมะเร็ง สำหรับ สมชาย คุณปลื้ม เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ ชาวจังหวัดชลบุรี ผู้กว้างขวางในภาคตะวันออกและเคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขที่มีผลงานมากมายจนทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนนักการเมืองจากภาคตะวันออกหลายคน

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

 ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์

         วันที่ 27 สิงหาคม  ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ศิลปินแห่งชาติ นักแสดง นักร้อง นักเขียน และนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากการแนะนำและจัดระดับความอร่อยของร้านอาหารในชื่อ “เชลล์ชวนชิม” เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลเปาโล สิริรวมอายุ 93 ปี

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์

          วันที่ 21 กันยายน  พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ อดีตองคมนตรี ถึงแก่อสัญกรรมด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสโลหิต สิริอายุได้ 93 ปี โดยพลอากาศเอกกำธน ลาออกจากราชการทหารอากาศขณะมียศเป็นนาวาอากาศตรี เมื่อ พ.ศ.2503 เพื่อไปทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (ขณะนั้นเป็นการไฟฟ้ายันฮี) ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เมื่อ พ.ศ.2528 แล้วจึงลาออกจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเมื่อ พ.ศ.2530 เมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี

"ร้ายก็มี...ดีก็มาก" ปี 2562

คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี-จุไรรัตน์ ดิศกุล ณ อยุธยา

         วันที่ 23 ธันวาคม  คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี นายหญิงแห่งบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ถึงแก่กรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ด้วยวัย 88 ปี สำหรับ “คุณหญิงสุภัจฉรี” คือหนึ่งในตำนานไฮโซไซตี้เมืองไทย เป็นภรรยา จำนงค์ ภิรมย์ภักดี ซึ่งล่วงลับไปแล้ว โดดเด่นเคียงคู่มากับค่ายสิงห์ มีบุตร-ธิดา 3 คน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี จีรานุช ภิรมย์ภักดี และจุไรรัตน์ ดิศกุล ณ อยุธยา

         สำหรับปี 2562 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีทั้งรอยยิ้มและคราบน้ำตา ถือเป็นธรรม(ะ)ดาของโลก....ส่วนปีหน้า 2563 ไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย อำนวยพรให้คุณผู้อ่านโชคดีมีชัยในทุกๆ วัน สวัสดีค่ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ