Lifestyle

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้ารอบสุดท้ายได้ทุกเวที ตั้งแต่เวทีแกรนด์สแลม ไล่ไปจนถึงเวทีระดับรองลงมา ผุดผาดขึ้นไป "ยืน 1" บนหัวตาราง

 

     ในแวดวงการประกวดนางงามเวทีระดับนานาชาติ ในแต่ละปีจะมีการสรุปผลงานของแต่ละประเทศ ปิดจ๊อบปี 2562 เป็นที่น่าชื่นชมยินดีว่าประเทศที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ “ประเทศไทย” โดยสาวงามภายใต้สายสะพาย “ไทยแลนด์” แสดงศักยภาพให้ทั่วโลกได้เห็นสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ทุกเวที ตั้งแต่เวทีแกรนด์สแลมไล่ไปจนถึงเวทีระดับรองลงมา ผุดผาดขึ้นไป “ยืน 1” บนหัวตารางได้อย่างเต็มความภาคภูมิ

      สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

“บิ๊นท์” สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ 

     ผลงานของแต่ละคนที่ช่วยกันเก็บคะแนนสะสมจนขึ้นที่ 1 “คันทรี ออฟ เดอะ เยียร์ 2019” ด้านความงาม เริ่มจากเวที “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ที่ประเทศญี่ปุ่นเจ้าของลิขสิทธิ์การจัดประกวด สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยชัยชนะของสาวธรรมดาแต่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าชื่อ “บิ๊นท์” สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เภสัชกรสาววัย 25 ปีที่สามารถคว้ามงกุฎมิสอินเตอร์เนชั่นแนลคนแรกให้ประเทศไทยในรอบ 59 ปี ประเด็นอยู่ที่ถูก “บูลลี่” จากแฟนนางงามบางกลุ่มตั้งแต่แรกรับมงกุฎนางสาวไทย แต่ความที่เป็นสาว “คิดบวก” เธอกัดฟันยิ้มสู้พร้อมเปิดใจแก้ไข (แทบ) ทุกเรื่องที่ถูกติชม จนสุดท้ายสามารถเปลี่ยนคน “ด่า” ให้มา “รัก” สำเร็จ 

   “แฟนนางงามไม่มีคนเกลียดเราขนาดนั้นหรอก ถ้าเราพัฒนาแล้วพิสูจน์ตัวเองได้ สุดท้ายทุกคนก็กลับมารัก รู้สึกภูมิใจกับมันมาก ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง” ความมั่นใจเชิงบวกแบบนี้นี่เองที่หลายชนชื่นชมและหลงรักเธอในที่สุด

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

 “แอน” แอนโทเนีย โพธิ์ซิ้ว

    ความชื่นชมยินดีกับตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนลคนล่าสุดยังไม่จางหาย ไม่กี่สัปดาห์ต่อมาแฟนนางงามไทยก็ได้เฮลั่นอีกครั้ง เมื่อผลการตัดสิน “มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019” ที่ประเทศโปแลนด์ ปรากฏว่า “มงลง” สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก “แอน” แอนโทเนีย โพธิ์ซิ้ว ตัวแทนประเทศไทย และเป็นการคว้ามงกุฎแรกนับแต่มีการส่งเข้าร่วมประกวดเช่นเดียวกัน ต่างกันเล็กน้อยตรงที่สาวคนนี้ได้รับแต่คำชื่นชมว่าเหมาะสมตั้งแต่ในบ้าน กระแสดีไปถึงนอกบ้าน จนถูกยกให้เป็น “ตัวเต็ง” ที่จะคว้ามงกุฎปีนี้ แล้วก็เป็นไปตามคาด !

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

     วันหอบรางวัลการันตีความงามกลับบ้านเกิด “แอน” เปิดใจด้วยใบหน้าปริ่มสุขว่า ภูมิใจมากเพราะประเทศไทยยังไม่เคยชนะการประกวดมิสซูปร้าฯ มาก่อน ตอนไปประกวดพยายามทำให้เต็มที่ เอาความเป็นคนไทยไปนำเสนอด้วย ความเป็นลูกครึ่งกรรมการอาจจะเห็นว่าเป็นฝรั่งมากกว่า ตลอดการประกวดจึงต้องใช้ความอดทนมาก พยายามแสดงให้เขารู้จักเราให้มาก มีความกดดันพอสมควร แต่พอขึ้นเวทีรอบสุดท้ายพยายามร่าเริงสดใสที่สุด คิดในใจเราซ้อมมาเยอะ จะต้องทำให้เต็มที่ แต่ต้องมีความสุขด้วย

   หลายคนที่มีโอกาสติดตามการประกวดรอบตัดสินบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สาวลูกครึ่งคนนี้ความคิดความอ่านเป็นเลิศ ตอบคำถามได้ดีมากๆ ฉะฉาน ชัดเจน ตรงประเด็น จนชนะใจกรรมการ ที่สำคัญภาษาอังกฤษที่ใช้สื่อสารยังยอดเยี่ยม เจ้าตัวสารภาพว่าอาจเพราะส่วนใหญ่ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด “ใช้ใจ” ในการถ่ายทอดความคิด พยายามให้เป็นธรรมชาติที่สุด คงต้องยกเครดิตให้ครอบครัวที่ส่งเข้าเรียนโรงเรียนอินเตอร์ แล้วก็ย้ายมาหลายที่ ทำให้เข้าใจวัฒนธรรมและมุมมองแต่ละประเทศ จึงนำส่วนนี้มาเป็นประโยชน์ในการตอบคำถาม

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

     “ผู้หญิงไทยหลายคนอาจจะคิดว่าต้องผอม ต้องสูง ต้องผิวแบบนี้ ต้องสวยมากๆ ถึงจะประกวดนางงามได้ แต่แอนอยากจะบอกว่าขอให้มีความมั่นใจอย่างที่คุณมี ถ้ากองเห็นว่าคุณมีความมั่นใจและความสามารถในแบบตัวเองก็จะเลือกเอง อย่างตอนแอนประกวดมิสซูปร้าไทยแลนด์ ตอนนั้นยังอ้วน ยังจัดฟันอยู่ เอาความคิดด้านลบออกไปก่อน แล้วมั่นใจในความสามารถของเรา ขอให้มีความอดทน สนุก และทำมันจากใจ” เจ้าของมงกุฎมิสซูปร้าเนชั่นแนลคนล่าสุด เผยพร้อมกับยอมรับว่ารู้สึกภาคภูมิใจสุดๆ ที่เป็นหนึ่งแรงผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้น “คันทรี ออฟ เดอะ เยียร์” ปีนี้...ภารกิจหลังจากนี้คงต้องเน้นไปที่การเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ เรื่องการเรียนรู้ชีวิตในทุกๆ ด้านตามความสนใจส่วนตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว..

    สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

“ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น

    สองมงใหญ่บนเวทีแกรนด์สแลมไม่อาจหยุดความร้อนแรงของสาวไทยได้ ดูเหมือนสายสะพายไทยแลนด์กำลังขึ้นหม้อ ในเวลาไล่เลี่ยกันอีกหนึ่งความหวังสุดๆ ที่มาพร้อมกระแสทุกช่องทางการสื่อสาร เวทีจักรวาล “มิสยูนิเวิร์ส 2019” ที่ปีนี้ย้ายกลับไปจัดประกวดที่ถิ่นเจ้าของลิขสิทธิ์สหรัฐอเมริกา งานนี้ “ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น สาวลูกครึ่งไทย-แคนาดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่ “เต็งจ๋า” ติดโพลล์อัันดับที่ 1 หรืออย่างน้อยก็ท็อป 5 ทุกสำนักตลอดการประกวดก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง 

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

สาวไทยมาแรงทุกโพลล์

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

มงไม่มาไม่เป็นไร แต่กำลังใจเพียบ

   ทุกรอบที่เธอปรากฏตัวบนเวทีสร้างความสุขให้คนไทยถ้วนหน้า จนมาถึงรอบ 5 คนสุดท้ายที่ต้องโชว์กึ๋นตอบคำถามที่ว่ากันว่าความยาก “ระดับข้อสอบดอกเตอร์” ขนาดเจ้าของฉายา “อย่าให้ฟ้าใสได้จับไมค์” ยังไม่โดนใจกรรมการ กลายเป็นจุดหยุดความฝันในที่สุด แต่แม้จะทำได้เพียงยืน 5 คนสุดท้าย “มง 3 ยังไม่มา” ก็เชื่อว่าคนไทยไม่ตำหนิ ตรงกันข้ามมีแต่ “กำลังใจดีๆ” ที่มอบให้ ภาพคลื่นมหาชนที่ไปส่งและรับเธอหลังประกวดยืนยันชัดเจน!

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

 “โกโก้” อารยะ ศุภฤกษ์ 

    ยังมีความสำเร็จของสาวไทยจากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ “โกโก้” อารยะ ศุภฤกษ์ ที่แม้จะมี “ดราม่า” ตอนรับมงกุฎในบ้าน แต่เมื่อสวมสายสะพายประเทศไทยไปร่วมประชันกับสาวงามทั่วโลกบนเวที "มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ที่ประเทศเวเนซูเอลา คนไทยก็ไม่ทิ้งกันช่วยกันตามเชียร์และส่งแรงใจจนเธอสามารถคว้ารองอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

“เจนนี่” นฤมล คำพันธ์

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

"พลอย" พีรชาดา ขุนรักษ์ 

     เช่นเดียวกับสาวงามจากเวทีเดียวกัน “เจนนี่” นฤมล คำพันธ์ ที่ทั้งหุ่นและหน้าตาสวยจัดเข้าตากรรมการอย่างจังคว้ารองอันดับ 2 “มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2019” ที่ประเทศอียิปต์มาครอง ขณะที่อีกสาวสวยคม "พลอย" พีรชาดา ขุนรักษ์ รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ก็ผงาดคว้ามงกุฎ "มิสเฟซ ออฟ บิวตี้ อินเตอร์เนชันแนล 2019" ที่ฟิลิปปินส์มาได้เช่นกัน 

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

“เกรซ” นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

“น้ำเพชร” ฏีญาภาร์ กฤษณสุวรรณ

      รวมถึงสาวหมวยเรื่อยๆ มาเรียงๆ “เกรซ” นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 แม้จะดูเงียบๆ ก็สามารถผ่านเข้ารอบ 40 คนสุดท้าย “มิสเวิลด์ 2019” และสาวงามคนดังอย่าง “น้ำเพชร” ฏีญาภาร์ กฤษณสุวรรณ ตัวแทนสาวไทยที่ใช้ความสามารถล้วนๆ ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย “มิสเอิร์ธ 2019” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ได้สำเร็จ...นี่ยังไม่นับเวทียิบย่อยที่อาจตกหล่นอีกเยอะ 

สุดจัด!! '2562' ปีทองนางงามไทย

    แต่แค่นี้ก็มากพอที่จะส่งให้ปีนี้เป็น “ปีทอง” ของสาวไทย และสามารถพูดได้เต็มปากว่าความสวยและความสามารถของพวกเธอไม่เป็นรองใครบนเวทีระดับอินเตอร์จริงๆ ปรบมือรัวๆ      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ