Lifestyle

อดีตผู้ป่วยสร้างความหวังผ่านภาพ 3 มิติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ส่งท้ายปีเก่าให้กับผุู้ป่วยผ่านภาพ3มิติ

          มูลนิธิรามาธิบดีฯ องค์กรแห่งการให้ ขอส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ส่งท้ายปีเก่า ด้วยการนำเรื่องราวของ 3 อดีตผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย ที่เป็นความฝันและความหวังเล็กๆ ของแต่ละคนระหว่างที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี มาถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะ ภาพวาด 3 มิติบนฝาผนัง “Wall Art Sharing:ศิลปะสร้างสุข สานฝันในรั้วรามาฯ” หวังสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อพลังให้แก่ผู้ที่มาเข้ารับบริการในโรงพยาบาลรามาธิบดีต่อๆ ไป ซึ่งผลงานศิลปะทั้ง 3 ภาพได้ถูกวาดไว้บนผนังจุดต่างๆ ภายในโรงพยาบาลรามาธิบดี

อดีตผู้ป่วยสร้างความหวังผ่านภาพ 3 มิติ

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ         

          พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า กิจกรรม “Wall Art Sharing : ศิลปะสร้างสุข สานฝันในรั้วรามาฯ”  สร้างสรรค์โดยศิลปินจิตอาสาที่เป็นนักศึกษามาถ่ายทอดเรื่องราวของอดีตผู้ป่วย ซึ่งงานศิลปะนี้จะเป็นสื่อกลางถ่ายทอดความหมายแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่เนื่องจากเจ้าของเรื่องราวที่เป็นอดีตผู้ป่วยแต่ละท่านที่gคยป็น “ผู้รับ” โอกาสในการรักษาจนทำให้วันนี้ทุกท่านหายจากโรคร้ายและสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และได้ทำฝันให้เป็นจริง วันนี้พวกเขาอยากเป็น “ผู้ให้” ส่งต่อพลังและแรงบันดาลใจแก่ผู้ป่วยท่านอื่นๆ มีกำลังใจและพลังบวกในการต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป รวมทั้ง รพ.รามาธิบดีต้องการสร้างพื้นที่แห่งการให้ ประชาชนที่ได้รับชมภาพศิลปะเหล่านี้สามารถร่วมเป็นผู้ให้ได้เช่นกัน เพียงช่วยถ่ายภาพหรือเช็กอินแชร์ต่อเรื่องราวเหล่านี้ ส่งต่อไปยังเพื่อนๆ ในโลกโซเชียล

อดีตผู้ป่วยสร้างความหวังผ่านภาพ 3 มิติ

 

อดีตผู้ป่วยสร้างความหวังผ่านภาพ 3 มิติ

           สำหรับ 3 เรื่องจากอดีตผู้ป่วย 3 คน เริ่มจาก อริสา ธนานุรักษ์ เขาต้องการบอกกับทุกคนว่า เพราะการ “ให้” จากทุกคน ทำให้วันนี้สามารถกลับมาใช้ชีวิตเหมือนปกติอีกครั้ง หลังเอาชนะโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่รักษามานานกว่า 7 ปี ซึ่งภาพวาด “สงกรานต์สุขใจ” ได้สื่อสารถึงชีวิตวัยเด็กของอริสาที่มีความฝันอยากเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนๆ และวันนี้ความฝันในการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนานกับเพื่อนๆ ก็เป็นจริงแล้ว 

อดีตผู้ป่วยสร้างความหวังผ่านภาพ 3 มิติ

มื้อแห่งความอบอุ่น

อดีตผู้ป่วยสร้างความหวังผ่านภาพ 3 มิติ

          ต่อด้วยอดีตผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง กรณัฐ ทิพย์ทะเบียนการ ที่ความรักของครอบครัวคือกำลังใจสำคัญที่เคียงข้างให้ฟันฝ่าการรักษาที่เจ็บปวดได้สำเร็จ ซึ่งภาพวาด “มื้อแห่งความอบอุ่น” เป็นโมเมนต์อันน่าจดจำของกรณัฐ การรับประทานอาหารกับครอบครัวเป็นพลังแห่งความสุขให้เขาสู้กับความเจ็บปวดที่เผชิญอยู่ ณ ขณะนั้น มาวันนี้เขาหายป่วยและได้ก้าวสู่นักศึกษาแพทย์ รั้วรามาฯ ได้สำเร็จ เขาต้องการให้เรื่องราวของเขาเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยคนอื่นๆ ต่อสู้ต่อไป และอยากช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อสำเร็จการศึกษาในอนาคต 

          และสุดท้ายเรื่องราวของ ธนาเดช เขียวแก้ว อดีตผู้ป่วยโลหิตจางธาลัสซีเมีย ที่ได้รับโอกาสการรักษาด้วยวิธีการปลูกถ่ายไขกระดูกในผู้ใหญ่สำเร็จเป็นรายแรกของประเทศไทย และทุกวันนี้เขาได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และเลือกทางเดินในสายอาชีพครูเพราะต้องการเป็นผู้ให้ ภาพ “จรวดน้ำสร้างสุข” เป็นการแข่งขันจรวดน้ำที่เขาจัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนเพราะต้องการให้เด็กๆ ได้ออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงจะได้ไม่เจ็บป่วยแบบเขา ซึ่งทั้ง 3 ภาพ วาดโดยทีมศิลปินจิตอาสาที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 5 คณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

          สามารถตามรอยเช็กอินกิจกรรม “Wall Art Sharing : ศิลปะสร้างสุข สานฝันในรั้วรามาฯ” ที่อาคาร 1 และอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี ได้แล้ว พร้อมร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการ “ให้” ที่สามารถให้ชีวิต ให้โอกาสผู้คนได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ติดตามข้อมูลข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ FB, IG, LINE @RamaFoundation โทร.0-2201-1111 #ศิลปะสร้างสุขสานฝันในรั้วรามาฯ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ