Lifestyle

มินิสทรี ออฟ แครบ ศรีลังกามาถึงกรุงเทพฯแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มินิสทรี ออฟ แครบ ศรีลังกา 1 ใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย เดินทางมาถึงกรุงเทพฯแล้ว

                เจ้าพ่อร้านปูชื่อดังระดับโลกได้เดินทางมาถึงเมืองสวรรค์แห่งอาหารในเอเชีย เมื่อมินิสทรี ออฟ แครบ ได้เปิดตัวแล้วในกรุงเทพฯ 

มินิสทรี ออฟ แครบ ศรีลังกามาถึงกรุงเทพฯแล้ว

                มินิสทรี ออฟ แครบ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนใจกลางถนนสุขุมวิท ทางร้านได้นำเสนอเมนูหลากหลายที่มีปูทะเลในตำนานของศรีลังกา และกุ้งยักษ์เป็นส่วนประกอบหลัก 

                อย่างไม่ต้องสงสัย ปูเป็นตัวชูโรงของร้านอาหาร มีขนาดให้เลือกสรรตั้งแต่ ครึ่งกิโล ไปจนถึง 'แครบซิลาหรือปูยักษ์' ซึ่งหนักถึง 2 กิโลกรัม โดยมีวิธีการปรุงหลากหลาย ตั้งแต่ปูพริกไทยสด ไปจนถึง ปูพริกกระเทียม และปูอบ นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ของศรีลังกาอีกด้วยตั้งแต่กุ้งยักษ์ไปจนถึงหอยนางรมและหอยลาย

                  มินิสทรี ออฟ แครบ เลือกใช้ปูที่จับได้ตามธรรมชาติ ไม่มีการซื้อปูมาจากฟาร์มต่างๆ และจะเลือกเฉพาะตัวที่ดีที่สุดในแต่ละวัน นั่นหมายความว่าปูทุกตัวต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์และมีเนื้อเยอะ แหล่งที่มาจากประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงศรีลังกา และจะเสิร์ฟในรูปแบบที่สดใหม่ด้วยนโยบายเข้มงวดที่ห้ามไม่ให้มีการแช่แข็งเด็ดขาด

                  เพื่อให้สอดคล้องกับปรัชญาของร้าน เมนูที่ต้องใช้เนื้อปูนั้น จะถูกเตรียมโดยการนึ่งปู ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีการใช้ผลิตภัณฑ์กระป๋อง เนื้อปูเทียม หรือ เนื้อปูแช่แข็ง เป็นอันขาด 

                  “เราภูมิใจที่ได้มาเปิดร้านในเมืองหลวงแห่งอาหารของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยรสชาติ กลิ่นหอมของเครื่องเทศ ที่มาพร้อมความรักในอาหาร บวกกับความมุ่งมั่นทุ่มเทและ รอยยิ้มของคนไทย” เชฟ ดาร์ชาน มูนิดาซา กล่าว “ความเคารพต่อส่วนผสมเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในครัวของเรา และเรานำนโยบายเดียวกันนี้มาสู่กรุงเทพฯ”

มินิสทรี ออฟ แครบ ศรีลังกามาถึงกรุงเทพฯแล้ว

                 คนชอบอาหารทะเลสามารถเพลิดเพลินกับอาหารจานเด่นของมินิสทรี ออฟ แครบ เช่น ปูพริกไทยสด ซึ่งปูสดๆจะถูกหลอมรวมกับความร้อนของพริกไทยป่น พริกไทย และน้ำซอสพริกไทย ปูพริกกระเทียม เป็นปูแบบดั้งเดิมของมินิสทรี ออฟ แครบ ที่นำปรัชญาอาหารเมดิเตอร์เรเนียนและญี่ปุ่นมาพบกับปูศรีลังกา ผ่านการผสมผสานของน้ำมันมะกอกอิตาลี, กระเทียม, พริกเกล็ดศรีลังกา และซอสถั่วเหลืองญี่ปุ่น แกงกะหรี่กุ้งในหม้อดิน กุ้งครึ่งกิโลกรัมสองสายพันธุ์เสิร์ฟในเครื่องเทศเสิร์ฟพร้อมกับกับขนมปังทรงลูกบาศก์เพื่อซับรสชาติ และที่ขาดไม่ได้คือของหวาน เครม บรูเล่ มะพร้าว ขนมหวานจากเขตร้อนที่ผสมผสานกับความคลาสสิคของฝรั่งเศส ซึ่งถูกอบในกะลามะพร้าว

                  มินิสทรี ออฟ แครบ มุ่งเน้นไปยังอาหารทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเครื่องเทศจากศรีลังกาที่ขึ้นชื่อ โดยทางร้านจะนำเสนอรสชาติดั้งเดิมที่เอาใจคนไทย นักชิมจะได้ลิ้มรสอาหารทะเลคุณภาพสูงไม่ว่าจะเป็นขนาดหรือคุณภาพก็ตาม โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 2,000 บาท ++ ขึ้นอยู่กับขนาดของปู

                  ร้านอาหารชื่อดังจากศรีลังกาเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ โดย ฮังกรี  โนแมด (Hungry Nomad) บริษัทที่มีแรงจูงใจในการนำรสชาติอาหารต่างๆบนโลกใบนี้มาสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มจาก มินิสทรี ออฟ แครบ กรุงเทพฯ เป็นร้านแรก บรรยากาศสบายๆของร้านจะให้ประสบการณ์กับแขกที่เดินเข้ามารู้สึกผ่อนคลาย ด้วยบรรยากาศสไตล์โคโลเนียลซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสาขาแม่ที่เมืองโคลัมโบ ร้านอาหารประกอบไปด้วยสองชั้น โดยชั้นล่างจะต้อนรับแขกด้วยครัวแบบเปิดสำหรับ 30ที่นั่ง ส่วนด้านบนจะเป็นบาร์ และสามารถต้อนรับแขกได้ 56 ที่นั่ง

                  มินิสทรี ออฟ แครบ เปิดให้บริการ เวลา 18.30 – 23.30 (ปิดทุกวันจันทร์) และต้นปีหน้า (2020) จะเปิดให้บริการมื้อกลางวันด้วยเช่นกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ