Lifestyle

สาวแอฟริกาใต้ "โชว์กึ๋น" คว้ามงกุฎจักรวาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกินต้าน สาวผิวสีจากฝั่งแอฟริกาใต้....โซซิบีนี ทุนซี คว้ามงกุฏเปิดโลกไอเอ็มจี ผิวสีคนแรก

           ค่อนข้างจะพลิกโผหน่อยๆ เมื่อผลการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ปรากฏว่า “มงลง” สาวผิวสีที่มีความงามแบบเอ็กโซติก โซซิบีนี ทุนซี วัย 26 ปี จากประเทศแอฟริกาใต้ ขณะที่ตัวเต็งบนหัวตารางของหลายสำนักโพลล์ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์ เปอร์โตริโก้ บราซิล เม็กซิโก อินโดนีเซีย โคลัมเบีย อินเดีย ไอซ์แลนด์ รวมถึง “ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น สาวตัวแทนประเทศไทย ต่างพาเหรดเข้ารอบกันอย่างถ้วนหน้า ท่ามกลางกองเชียร์กระหึ่มในเทย์เลอร์ เพอร์รี สตูดิโอ แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

สาวแอฟริกาใต้ "โชว์กึ๋น" คว้ามงกุฎจักรวาล

โซซิบีนี ทุนซี

          เรื่องคมคิดและมันสมองของนางงามจักรวาลคนล่าสุดถือว่าโดดเด่นไม่เป็นรองใคร ในรอบ 3 คนสุดท้ายเธอตอบคำถามชิงดำที่ว่า...อะไรคือสิ่งสำคัญที่เราควรสอนเด็กสาวรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ? ได้อย่างกินใจ 

          "สิ่งสำคัญที่ควรสอนเด็กสาวในทุกวันนี้ เป็นสิ่งที่ขาดหายไปจากเด็กสาวและผู้หญิงมานานแล้ว ไม่ใช่ว่าเราไม่ต้องการสิ่งนี้ แต่เพราะเราถูกตีตราให้เป็นผู้หญิงในแบบที่สังคมต้องการ ฉันคิดว่าเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดบนโลก และนั่นเราควรได้รับทุกๆ โอกาส และเราควรสอนให้เด็กสาวเหล่านี้มีบทบาท ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการมีตัวตนในสังคม” โซซิบีนี กล่าวก่อนจะไปยืนจับมือเป็นสองคนสุดท้ายกับ เมดิสัน แอนเดอร์สัน มิสเปอร์โตริโก และคว้ามงกุฎดีไซน์ใหม่กิ๊กไปครอง โดยรองอันดับ 2 ตกเป็นของ โซเฟีย อารากอน จากเม็กซิโก

สาวแอฟริกาใต้ "โชว์กึ๋น" คว้ามงกุฎจักรวาล

โซซิบีนี ทุนซี

          การประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ถือว่าให้เหล่าสาวงามได้แสดงทัศนคติมากที่สุดครั้งหนึ่ง เกือบทุกรอบนางงามต้องได้พูดได้โชว์กึ๋น สำหรับขวัญใจชาวไทยอย่าง “ฟ้าใส” ปวีณสุดา แม้จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ทว่าก็สร้างความสุขให้แฟนนางงามได้ไม่น้อย สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย แล้วไปเจอคำถามสุดหินว่า...ในหลายที่รัฐบาลต้องการสร้างความเป็นส่วนตัว และขณะเดียวกัน ก็ต้องการสร้างความปลอดภัย คุณจะเลือกอะไรระหว่างความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัย ? 

สาวแอฟริกาใต้ "โชว์กึ๋น" คว้ามงกุฎจักรวาล

สาวแอฟริกาใต้ "โชว์กึ๋น" คว้ามงกุฎจักรวาล

โซซิบีนี ทุนซี และ เมดิสัน แอนเดอร์สัน

สาวแอฟริกาใต้ "โชว์กึ๋น" คว้ามงกุฎจักรวาล

ฟ้าใส ปวีณาสุดา

          ฟ้าใส ตอบอย่างมั่นใจ “ฉันเชื่อว่าทุกๆ ประเทศ รัฐบาลจะมีมาตรการหรือนโยบายที่จะรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็ยังเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยนี้ไม่ควรข้ามเส้นของความเป็นส่วนตัว เพราะเราทุกคนเองมีสิทธิ์ที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของเรา อย่างไรก็ตามความปลอดภัยนั้นก็จำเป็นและสำคัญ ดังนั้นฉันจึงเชื่อมั่นว่า การที่เราทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมที่ดีขึ้นได้นั้น รัฐบาลควรจะพิจารณาเรื่องของขอบเขตของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้พอเหมาะพอดีเพื่อความสงบสุขของสังคม” 

          ตอบดีมีเหตุมีผล แต่ยังดีไม่มากพอ...มงที่ 3 จึงต้องรอกันต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ