Lifestyle

จากตำนานสู่กระบะในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 รถกระบะต้นแบบของเชฟโรเลตในมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 สองรุ่น โคโลราโด แพนเธอร์ และโคโลราโด อาร์เอส สตรีท

โค้งสุดท้ายสำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 บรรดาค่ายรถต่างๆ มีการนำรถของตัวเองมาตกแต่งพิเศษให้ลูกค้าที่ชื่นชอบมีทางเลือกให้ดูถึงการนำไปตกแต่งให้สวยงามมากขึ้น และทาง เชฟโรเลต ได้นำเสนอออกมาน่าสนใจถึงสองรุ่นสองคันพร้อมตั้งชื่อได้ดุดันได้แก่ โคโลราโด แพนเธอร์ และโคโลราโด อาร์เอส สตรีท โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานของตัวเอง

จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย

รถกระบะต้นแบบของเชฟโรเลตที่นำมาแสดงในมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 ได้แก่ โคโลราโด แพนเธอร์ และโคโลราโด อาร์เอส สตรีท ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อแสดงถึงศักยภาพในการออกแบบของจีเอ็ม ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และการที่รถกระบะโคโลราโดเป็นรถที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าและสามารถปรับแต่งได้ตามสไตล์ของผู้ขับขี่ เชฟโรเลต ประเทศไทย ร่วมกับทีมออกแบบของจีเอ็ม ประเทศออสเตรเลีย สร้างรถต้นแบบสองคันนี้ขึ้นมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานรถแข่งของเชฟโรเลต และประวัติศาสตร์อันยาวนานด้านการแต่งรถต้นแบบ รวมถึงความนิยมการแต่งรถกระบะในประเทศไทย

จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย

ตำนานรถกระบะแข่งของเชฟโรเลต เชฟโรเลตมีบทบาทในวงการรถแข่งมากว่า 100 ปี โดยในปัจจุบันเชฟโรเลตได้เข้าร่วม
การแข่งรถหลายรายการ เช่น การแข่งขันรถกระบะรายการ NASCAR Gander Outdoor Truck และ รายการแข่งรถออฟโรดในทะเลทราย Best of the Desert

จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย

ประวัติรถกระบะต้นแบบของเชฟโรเลต

ตั้งแต่ยุค 1950 เป็นต้นมา เชฟโรเลตได้สร้างสรรค์รถต้นแบบหลายร้อยคันเพื่อนาไปพัฒนาแนวทางการออกแบบรถรุ่นต่อไปในอนาคต ในอีกทางหนึ่ง รถต้นแบบถูกสร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า รถรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่สามารถนำไปเสริมเติมแต่งได้อย่างไรบ้าง

จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย

รถกระบะต้นแบบ อาร์เอส สตรีท

รถกระบะต้นแบบตัวเตี้ยคันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งขัน NASCAR อันเลื่องชื่อ สะกดทุกสายตาด้วยสติ๊กเกอร์โลโก้เชฟโรเลตรอบคัน ช่วงล่างโหลดเตี้ย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว เบาะแบบรถแข่งพร้อมรางเบาะของ RECARO ชุดพวงมาลัยแบบรถแข่ง หัวเกียร์แบบสปอร์ต แป้นเบรกและคลัทช์ พร้อมมาตรวัดแบบรถแข่ง และดิสก์เบรกหน้า-หลังของ Brembo

จากตำนานสู่กระบะในไทย

จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย

รถกระบะต้นแบบ แพนเธอร์

โคโลราโด แพนเธอร์ เป็นรถกระบะยกสูงเปี่ยมด้วยสมรรถนะ รถคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันรถกระบะออฟโรดรายการ Baja พร้อมอุปกรณ์เสริมแบบจัดเต็ม ได้แก่ เหล็กกันกระแทกตัวถังด้านล่าง รอกมอเตอร์ของ Warn® พร้อมติดตั้งแผงรอกบนรถ ติดตั้งชุดลากพ่วงพร้อมใช้งาน เทคโนโลยีเคลือบพื้นกระบะ แผงไฟแบบ LED บันไดข้าง ล้อแบบออฟโรดขับเคลื่อน 4 ล้อ ยางลุยโคลนรุ่น KM3 จาก BF Goodrich และชุดช่วงล่าง Old Man Emu พร้อมติดตั้งฝาครอบกระโปรงหน้าเพิ่มความดุดันไปอีกขั้น

 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย จากตำนานสู่กระบะในไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ