Lifestyle

"ล่องใต้" ปลุกกระแสวงการอาหารไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนชิมอาหารไทยจากเชฟยอดฝีมือ

          “ล่องใต้” (Long dtai) เป็นชื่อร้านอาหารใต้แห่งใหม่ของโรงแรมเคป ฟาน ภายใต้การบริหารงานโดย ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการกลุ่มโรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ซึ่งมาจากวลีคุ้นหู “ขึ้นรถ ลงเรือ ไปเหนือ ล่องใต้” ซึ่งเป็นสิ่งที่ เชฟเดวิด ทอมป์สัน (David Thompson) กำลังจะทำ....

"ล่องใต้" ปลุกกระแสวงการอาหารไทย

 ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล-เชฟเดวิด ทอมป์สัน

        เดวิด ทอมป์สัน เชฟชาวออสเตรเลียหัวใจไทย ได้รับการยกย่องระดับโลกด้านการปรุงอาหารไทย และเป็นเจ้าของร้านอาหารมากมายทั่วโลก ซึ่งร้านอาหารที่เขาได้ร่วมเปิดและบริหารจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจนได้คว้าดาวมิชลินมาครอง คือ ร้านอาหาร “น้ำ” กรุงเทพฯ

           ทั้งนี้ เชฟเดวิด กล่าวว่า ตอนที่ผมเดินขึ้นไปบนเกาะส่วนตัวของเคปฟาน ผมแทบไม่อยากจากมา ช่างเป็นสถานที่ ที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลและงามจับใจ ในขณะที่ผมนั่งอยู่บริเวณริมระเบียงของห้องอาหารที่แวดล้อมด้วยทะเล “ล่องใต้” คือคำตอบของผม ห้องอาหารที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเกาะส่วนตัวแวดล้อมด้วยวิวสวยงามของท้องทะเล และนำเสนออาหารท้องถิ่นที่ดีที่สุด

"ล่องใต้" ปลุกกระแสวงการอาหารไทย

แกงกะทิกุ้ง

"ล่องใต้" ปลุกกระแสวงการอาหารไทย

กุ้งต้มหวาน

"ล่องใต้" ปลุกกระแสวงการอาหารไทย

เมี่ยงเคยจี่

"ล่องใต้" ปลุกกระแสวงการอาหารไทย

ขนมโคน้้ำกะทิ

           “เนื่องจากภาคใต้ของประเทศไทยขึ้นชื่อว่ามั่งคั่งไปด้วยสีสันทางวัฒนธรรมของการปรุงอาหาร ซึ่งผมจะทำอย่างดีที่สุดในการนำเสนออาหารปักษ์ใต้ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง สำหรับผม การปรุงอาหารเลิศรสจะเกิดขึ้นได้เพราะมีเครื่องปรุงที่ดี ดังนั้นผมจึงเดินทางไปทั่วเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช เพื่อเสาะแสวงหาวัตถุดิบท้องถิ่นโดยเฉพาะผักสดนานาชนิดและอาหารทะเล เพื่อคิดค้นรังสรรค์เมนูอาหารไทยภาคใต้ให้ได้รสชาติออกมาอย่างสมบูรณ์ อาทิ คั่วกลิ้งหมู, แกงกะทิกุ้ง, หมูโค, หอยแมลงภู่กอและ, กุ้งต้มหวาน, เมี่ยงเคยจี่, ขนมโคน้ำกะทิ เป็นต้น” เชฟเดวิด กล่าว

         ร้านอาหาร “ล่องใต้” ณ โรงแรม เคป ฟาน เกาะสมุยเปิดบริการ 6 วัน (หยุดวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 18.00 น. รับออเดอร์ถึง 21.30 น. โทร. +66 (0) 77 602 301-2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ