ข่าว

เตรียมตัวน้องเหมียวพิชิตอากาศหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมความน่ารักและถ่ายภาพสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกในงาน "เพ็ท คาร์นิวัล"

          ตอกย้ำการเป็นพื้นที่เสรีสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 จัดงาน “เพ็ท คาร์นิวัล” รวมสัตว์เลี้ยงน่ารักมาให้ทุกคนได้ชื่นชมและสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดถึงใจกลางเมือง ซึ่งงานนี้ได้เสียงตอบรับจากคนรักสัตว์มาชมความน่ารักและถ่ายภาพสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันเนืองแน่น บริเวณลานไนน์ สแควร์ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 

เตรียมตัวน้องเหมียวพิชิตอากาศหนาว

น้องแคสเปอร์ แมวขวัญใจมหาชน

เตรียมตัวน้องเหมียวพิชิตอากาศหนาว

น้องไจโกะ แมวสวยสุขภาพดี

          ในงานมีไฮไลท์สนุกๆ เพื่อคนรักน้องแมวโดยเฉพาะ ทั้งการจัดแฟชั่นโชว์แมวนพมาศ การโชว์ตัวของแมวไอดอล การประกวดแมวสวยสุขภาพดี โดยมีคณะกรรมการเป็นสัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในการดูแลน้องแมว มาตรวจความสมบูรณ์ของร่างกายรวมถึงภาวะอารมณ์อย่างละเอียด ซึ่งผู้ชนะได้แก่ น้องไจโกะ และยังมีการโหวตแมวขวัญใจมหาชน นำรายได้จากคะแนนโหวตสมทบทุนช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวไร้บ้าน ของชมรมรักสัตว์โอซีซี โดยแมวที่ได้รับโหวตจากผู้เยี่ยมชมงานมากที่สุดคือ น้องแคสเปอร์ สายพันธุ์สฟิงซ์ ไร้ขนผิวขาวเนียน และมีนิสัยเป็นมิตร

เตรียมตัวน้องเหมียวพิชิตอากาศหนาว    

สพ.ญ.นรีรัตน์ ทองสุขใส      

          หลังการประกาศผล “หมอเบล” สพ.ญ.นรีรัตน์ ทองสุขใส สัตวแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลสัตว์ไทรม้า หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัลแมวสุขภาพดี แนะนำว่า ในช่วงอากาศหนาวแมวจะมีอุณหภูมิร่างกายต่ำลง มีความรู้สึกหนาวจนเจ็บป่วยได้เช่นเดียวกับคน แต่นิสัยของแมวมักจะไม่ค่อยแสดงออกเท่าไรนัก เจ้าของจะต้องหมั่นสังเกตพฤติกรรมให้มากขึ้นก่อนที่อาการป่วยจะลุกลาม

เตรียมตัวน้องเหมียวพิชิตอากาศหนาว

เวทีประกวดแมวสุขภาพดี

          “ในกรณีที่แมวเริ่มมีอาการป่วยตัวร้อน หอบ หายใจแรง ตาแฉะ เจ้าของต้องไม่ทำอะไรตื่นตระหนกให้สัตว์เลี้ยงตื่นเต้นตกใจตาม เพราะจะทำให้หัวใจแมวทำงานหนักกว่าเดิม ควรค่อยๆ เช็ดตัวให้เพื่อลดไข้โดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ ลูบไปที่ต่อมระบายความร้อน บริเวณฝ่าเท้า ขาหนีบ และใบหู ให้แมวรู้สึกสบายตัวขึ้น และใช้สำลีเช็ดคราบของเหลวโดยรอบดวงตาเพื่อป้องกันเชื้อโรคสะสมจนเป็นโรคผิวหนัง ก่อนพาไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจรักษาอย่างละเอียด” สัตวแพทย์สาวแนะนำ

เตรียมตัวน้องเหมียวพิชิตอากาศหนาว

เหล่าคนรักแมวจับเจ้าเหมียวแต่งตัวในธีมแมวนพมาศ

          ทิ้งท้ายด้วยคำแนะนำการป้องกันหวัดที่ดีที่สุดในช่วงอากาศหนาว ควรเริ่มจากการให้วัคซีนแมวสร้างภูมิคุ้มกันอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่อายุ 45 วัน จนถึง 2 เดือนแรก และควรนำมาให้วัคซีนอย่างต่อเนื่องตามนัด ต่อมาควรใส่เสื้อผ้าให้น้องแมวในวันที่มีอากาศหนาวจัด หรือต้องพาออกไปข้างนอกบ้าน กรณีไม่ชอบใส่เสื้อผ้าควรเตรียมฟูกที่นอน และผ้าห่มใส่ไว้ในกล่อง เต็นท์ รถเข็น หรือวางไว้ตรงจุดที่นอนประจำของแมวแต่ละตัว ให้แมวได้ซุกตัวยามที่รู้สึกหนาว อย่าลืมเตรียมยาสามัญสำหรับแมวติดบ้านและกระเป๋าเดินทางเอาไว้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ