ข่าว

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก -"มิคกี้ เมาส์+มินนี่ เมาส์" ใส่ชุดไทยร่วมงานครั้งแรก!!

 

               เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ที่ลานกิจกรรมริเวอร์ พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน องค์กรพันธมิตรภาครัฐและเอกชน

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทงในชื่อ“ไอคอนสยามเจ้าพระยา ริเวอร์ ออฟ กลอรี่” (ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF GLORY) เฉิดฉายประกายเจ้าพระยา...มหานทีแห่งสยาม ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทง

 

               พร้อมสร้างปรากฏการณ์ “สุดยอดของโลก”ชูไฮไลท์ “มิคกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์” ควงคู่อวดโฉมในชุดไทยจักรีฉลองเทศกาลสำคัญของไทย เป็นครั้งแรกของโลก!! โดยมีนางสาวสมฤดี จิตรจง  รองผู้ว่าด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดงาน 

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               นางสาวสมฤดี จิตรจง ขึ้นเวทีกล่าวเปิดงานว่า ททท. มีความยินดีเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานในครั้งนี้ ในการส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว เป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ท้องถิ่นที่มีวิถีชีวิตคู่สายน้ำ ส่งเสริมให้ใช้กระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ

 

               รวมทั้งส่งเสริมให้มีการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งมีการจัดงานลอยกระทงตามหัวเมืองสำคัญทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างนิ่งกรุงเทพฯ เป็นการตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลก

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานครั้งนี้ไอคอนสยามตั้งใจเปิดประสบการณ์ความบันเทิงเทศกาลไทยอย่างเทศกาลลอยกระทงให้เทียบชั้นอีเว้นท์มหานครดังระดับโลก

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               โดยร่วมกับ บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด เซอร์ไพรส์คนไทย!! นำสุดยอดตัวการ์ตูนชื่อดังอย่าง “มิคกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์” ปรากฏตัวในชุดไทยจักรีสุดงดงามเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมไทยอย่างใกล้ชิด ตอกย้ำปณิธานในการนำเสนประสบการณ์นำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบการสิ่งที่ดีที่สุดของโลกอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               พร้อมโชว์ไฮไลท์ประติมากรรม มิคกี้ เมาส์ และมินนี่ เมาส์ สวมใส่ชุดไทยขนาดยักษ์ สูงถึง 3.5 เมตร ตั้งเด่นตระหง่านท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา ณ ริเวอร์ พาร์ค ร่วมด้วยประติมากรรมทองคำแท้ มิคกี้ เมาส์ในท่าทางสวัสดี พร้อมกับกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อส่งมอบความสุขแก่บรรดาแฟนๆ อาทิ มุมถ่ายภาพสุดประทับใจในสไตล์ “มิคกี้ โก ไทยแลนด์” และเวิร์คช็อปที่ร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว

 

               อีกหนึ่งไฮไลท์ของค่ำคืนนี้คือ ขบวนแห่นางนพมาศ นำโดยดาราดัง “นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี และมินิคอนเสิร์ต จาก “ก๊อท” จักรพันธุ์ ครบุรีธีรโชติ นอกจากนี้ยังมีความบันเทิงมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่แห่กันมาแน่นบริเวณจัดงาน
 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               ไม่ว่าจะเป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย จัดเต็มด้วยแสง สี เสียง สุดตระการตาชุด “สักการะสายน้ำแห่งความรุ่งเรือง” นำเสนอความงดงามของขนบประเพณีไทย สรรเสริญความเจริญอันเกิดจากสายน้ำเจ้าพระยาผ่านการแสดงเชิดแผ่นหนังสัญลักษณ์สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในรูปแบบวิจิตรล้ำสมัย เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงามที่อยู่คู่กับวิถีคนริมน้ำเจ้าพระยามาช้านาน

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               ในส่วนของเมืองสุขสยาม เมืองสารพัดสุขสนุกแบบไทย บริเวณชั้น G ของห้าง ได้เปิดเมืองต้อนรับความสุขของประเพณีลอยกระทง มีประติมากรรมกระทงจาก 4 ภาค อันแสดงถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่น การประกวดนางนพมาศ 3 วัยเมืองสุขสยาม และอิ่มอร่อยกับของดีและอาหารจาก 77 จังหวัดอีกด้วย 

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               ขณะที่บริเวณไอคอนลักซ์ ยังมีนิทรรศการกระทงนานาชาติจากสถานทูต 15 ประเทศ ซึ่งจัดแสดงกระทงโคมชักขนาดยักษ์จากวัสดุเมล็ดพืชธรรมชาติ โดยได้รับการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ถ่ายทอดเรื่องราวเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศผ่านแรงบันดาลใจจากประเพณีลอยกระทงของไทย

 

ไอคอนสยามดันลอยกระทงสู่ปฏิทินโลก

 

               อาทิ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ, สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน, สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส, สถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย, สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี, สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น, สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์, สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา เป็นต้น เปิดให้ชมไปจนถึง 24 พฤศจิกายนนี้ ข้อมูลเพิ่มเติม www.iconsiam.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ