Lifestyle

"น้องปิ่น" ฝันใช้ภาษาจีนเชื่อมโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาววัยใสมากความสามารถ ใช้การศึกษานำทางไปสู่เป้าหมาย

       ไม่พลิกล็อก! สาวน้อยเมืองนนท์ “น้องปิ่น” ชรินพร เงินเจริญ วัย 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ เอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่งวัยรุ่นที่สวยที่สุดในประเทศ “มิสทีน ไทยแลนด์ 2019” พ่วงด้วยตำแหน่ง มิส Hello สวัสดีผิวสวย และ มิส เอไอเอส ซีด นอกจากมงกุฎการันตีความงามแล้ว ยังรับเงินรางวัล 300,000 บาท ถ้วยเกียรติยศพร้อมสายสะพาย และอื่นๆ อีกเพียบ ท่ามกลางกำลังใจจากกองเชียร์ที่แห่กันมาอย่างล้นหลาม ที่บีซีซี ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ค่ำวันก่อน

      "น้องปิ่น" ฝันใช้ภาษาจีนเชื่อมโลก

วินาทีแห่งความภาคภูมิใจ

        “น้องปิ่น” ชรินพร เกิดและโตที่ จ.นนทบุรี เป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของคุณแม่ เภารัตน์ ยุพากรณ์ และคุณพ่อนักวิศวกร ชุติเทพ เงินเจริญ กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.4 สายศิลป์ ภาษาจีน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี มีความสามารถพิเศษ รำไทย เดินแบบ ขณะที่เส้นทางสายนางงามนั้นครอบครัวให้การสนับสนุนเต็มที่ด้วยอยากให้ลูกสาวเก็บเกี่ยวประสบการณ์นอกจากการเรียน ที่บ้านจึงมีรางวัลการันตีความงามสะสมอยู่พอสมควร ทั้งชนะเลิศหนูน้อยนพมาศบางไทร ชนะเลิศนางนพมาศประจำโรงเรียนปี 2560 แม้กระทั่งตอน 5 ขวบประกวด “สาวน้อยร้านหมูกะทะ” ก็ยังคว้าที่ 1 ที่สำคัญได้เป็นตัวแทนของกระทรวงวัฒนธรรมไปเผยแพร่นาฏศิลป์ไทยที่ประเทศอินเดีย เดนมาร์ก จีน อีกด้วย

"น้องปิ่น" ฝันใช้ภาษาจีนเชื่อมโลก

น้องปิ่นคว้าตำแหน่งทรงเกียรติ

"น้องปิ่น" ฝันใช้ภาษาจีนเชื่อมโลก

​​​​​​​ชื่นใจแม่กับป้า

    สาววัยใสมากความสามารถเผยความรู้สึกแรกที่คว้ามงกุฎจากเวทีล่าสุดว่า ดีใจมากและขอบคุณทุกกำลังใจ ที่สามารถทำสำเร็จได้น่าจะมาจากรอยยิ้ม ความร่าเริงสดใส สามารถเข้ากับทุกคนได้ ส่วนเหตุผลที่อยากร่วมประกวดมิสทีน เพราะอยากเปิดประสบการณ์ให้ตัวเอง อยากใช้โอกาสนี้พัฒนาหลายๆ อย่าง และอยากได้เพื่อนเพิ่ม พร้อมทั้งปูทางสู่ถนนสายบันเทิง ซึ่งเป็นความฝันลึกๆ ตั้งแต่จำความได้นอกเหนือจากอาชีพนักประชาสัมพันธ์ที่อยากทำควบคู่กัน

      "น้องปิ่น" ฝันใช้ภาษาจีนเชื่อมโลก

เพื่อนๆ ร่วมแสดงความยินดี

     แต่ก่อนที่จะก้าวไปสู่จุดนั้นได้เจ้าตัวแย้ม ต้องฝ่าด่านสำคัญอย่าง “การศึกษา” เกรดล่าสุดที่ได้คือ 3.8 มาจากความขยันตั้งใจเรียน ทำการบ้านสม่ำเสมอ และเคล็ดลับทำคะแนนสอบส่วนตั๊วส่วนตัวที่อาจไม่เหมือนใครคือจะอ่านหนักช่วงใกล้ๆ สอบ ทำให้จดจำได้ดีกว่า 

   “อย่างภาษาจีนต้องอาศัยความจำคำศัพท์และต้องหมั่นฝึกฝนทักษะการพูด ต้องเรียนวันละ 3-4 ชม.เลยค่ะ เมื่อเชี่ยวชาญก็จะมีความสนุกและช่วยเปิดโลกทัศน์ สื่อสาร เชื่อมโยงผู้คนต่างภาษา ซึ่งจริงๆ แล้วแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเรียนรู้ภาษาจีนเกิดจากความชื่นชอบดูซีรีส์จีนที่ส่วนใหญ่ไม่มีคำบรรยายภาษาไทยหรืออังกฤษ พอดูไม่รู้เรื่องก็เลยอยากเอาชนะค่ะ” ศิษย์สวนกุหลาบนนท์ กล่าว

"น้องปิ่น" ฝันใช้ภาษาจีนเชื่อมโลก

    ทั้งนี้ เจ้าของตำแหน่งสุดยอดสาววัยทีนวางเป้าหมายในชีวิตสูงสุดไว้ว่าอยากทำงานที่มั่นคงและมาดูแลคุณพ่อคุณแม่ โดยยึดคติประจำใจ “จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ