Lifestyle

จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดอาหารไทยจานเด่น อาหารเอเชียที่คุ้นเคย อาหารฝรั่งรสเยี่ยม และของหวานแสนอร่อย

       มหกรรมของนักชิมใกล้เข้ามาแล้ว โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลอาหาร M-Live ครั้งที่ 3 เทศกาลแห่งอาหารและวัฒนธรรมที่นำเสนออาหารชั้นเลิศหลากหลายรสชาติทั่วโลก ระหว่างวันที่ 25 - 27 ตุลาคมนี้ บริเวณริมสระน้ำของโรงแรมแบงค็อก แมริออท

     จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

      “เอ็ม-ไลฟ์” รวบรวมเชฟชั้นนำจากโรงแรมในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลทั้ง 19 แห่งในกรุงเทพฯ เพื่อปรุงอาหารสดใหม่มากมายกว่า 80 รายการ รวมทั้งอาหารไทยจานเด่น อาหารเอเชียที่คุ้นเคย อาหารฝรั่งรสเยี่ยม และของหวานแสนอร่อย ทั้งหมดนี้รังสรรค์ขึ้นเพื่อให้ได้บรรยากาศอาหารสตรีทฟู้ด และเป็นครั้งแรกที่จะมีอาหารสำหรับเด็กโดยเฉพาะ  เช่น ไส้กรอกหมูชีสและไส้กรอกไก่ชีส (50 บาท) นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กมากมายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่างมายากลตัวตลก ดัดลูกโป่ง และระบายสีหน้า โดยสถานที่จัดงานจะถูกปรับโฉมให้เป็นเทศกาลแห่งอาหารสตรีทฟู้ดที่เต็มไปด้วยสีสัน มีรถเข็นขายอาหารที่ออกแบบมาไม่ให้ซ้ำกัน สถานที่นั่งรับประทานก็ง่ายๆสบายๆ มีดนตรีบรรเลงสดจากนักดนตรีท้องถิ่น ช่วยสร้างบรรยากาศทั้งแบบครึกครื้นและชิลๆ

จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

       เจคอบ เฮลเกน รองประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้จัดเทศกาลอาหารM-Liveครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลจากความสำเร็จเป็นอย่างสูงของการจัดงานครั้งที่สองเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ร่วมงานกว่า 1,000 คน

      ”เรามั่นใจว่างานครั้งนี้จะได้รับความนิยมเท่ากันหรือมากกว่า เทศกาลสามวันนี้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในฐานะเป็นงานที่คนท้องถิ่นสามารถมารับประทานอาหาร พบปะสังสรรค์ และดื่ม เพราะมีโรงแรมชื่อดัง ร้านอาหารสร้างสรรค์ใหม่ๆ และเชฟที่มีฝีมือร่วมงาน เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนออาหารสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ” เจคอบ เน้นย้ำ

จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

        จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

       สำหรับไฮไลท์ภายในงาน ผู้ร่วมงานจะได้ลิ้มลองอาหารนานาชนิดจากทั่วโลกที่รวบรวมมาไว้ในที่เดียว ตัวอย่าง ร้านอาหารจีนแมนโฮ ร้านระดับรางวัลของเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ จะนำอาหารจานเด่น เช่น ซาลาเปาเป็ดปักกิ่ง และขนมจีบไส้หมูและไส้กุ้ง กับน้ำจิ้มเสฉวนมานำเสนอ (ราคาที่ละ 160 บาท) ในขณะที่ร้านคิทเช่นเทเบิลของโรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพฯ นำเสนอซี่โครงหมูสไตล์อเมริกันชุ่มฉ่ำ (ราคา 150 บาท)

      จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

     ขณะที่ตัวเลือกอื่นๆ เช่น เชฟจากห้องอาหารธาราทองอันขึ้นชื่อของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน นำเสนอเมนูพื้นบ้านแท้ๆ เช่นคั่วกลิ้งอาหารทะเล และสตูว์แกะกับมะเขือย่าง (ราคาที่ละ 150 บาท) ส่วนโรงแรมเวสติน แกรนด์ สุขุมวิท จะเสิร์ฟซูชินิกิริและมากิ (ราคา 150 บาท) จากห้องคิสโซ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังของโรงแรม สำหรับแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ชวนชิมอาหารรสเลิศ เช่น มะเขือย่างซอสมิโซ (ราคา 150 บาท) หรือบาร์บีคิวหมูหรือเนื้อสไตล์เกาหลี (ราคา 160-190 บาท) จากอคิร่า แบ็ค ห้องอาหารเอเชียสมัยใหม่ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของหวาน สามารถเอร็ดอร่อยไปกับชีสเค้กที่ไม่เหมือนใคร 5 ชนิด จากเดอะ เล้านจ์โดยโรงแรมเซนต์รีจิส (แบล็กฟอเรสต์, แพสชั่นฟรุ้ต, แอปเปิลครัมเบิล และบานานาฟลัมเบ้ ราคาอย่างละ 120 บาท)

จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

        นอกจากนี้ยังมีบาร์เครื่องดื่มอีกเพียบโดยเฉพาะค็อกเทลสุดพิเศษหลายสูตร รวมทั้งม็อคเทล ซอฟต์ดริ๊งค์ เบียร์ท้องถิ่น วิสกี้ และชาที่ดีที่สุด ในราคาตั้งแต่ 80 ถึง 200 บาท

       จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

      จานเด็ดทั่วโลกรวมไว้ในเทศกาลอาหาร M-Live

      พลาดไม่ได้เทศกาลอาหารเอ็ม-ไลฟ์จัดระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 - 22.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู! โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าทางออนไลน์เพื่อรับสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลจับฉลากเวาเชอร์มูลค่า 250 บาท จำนวน 200 ใบ ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ในงาน เปิดให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้ และจะสุ่มเลือกผู้โชคดีจากนั้นจะแจ้งให้ทราบทางอีเมล์ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.MLiveFoodMarket.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ