Lifestyle

ชวนคนไทยวิ่งการกุศล 'วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิ่งหารายได้จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ในการผ่าตัดหัวใจ และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

          “คุณน้ำผึ้ง” ม.ล.สราลี กิติยากร พระขนิษฐาใน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เลขาธิการมูลนิธิศาสตราจารย์ นายแพทย์ หม่อมราชวงศ์กัลยาณกิติ์ กิติยากร ขอเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์ประธานมูลนิธิ ในกิจกรรมวิ่งการกุศล “วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก” เพื่อหารายได้จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ในการผ่าตัดหัวใจ และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ศ.เกียรติยศ นพ.สงคราม ทรัพย์เจริญ แพทย์ประจำพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รศ.นพ.สุกษม อัตนวานิช หัวหน้าสาขาวิชาศัลยศาสตร์ทรวงอก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงผู้รักสุขภาพ และเหล่าดารานักแสดง อาทิ “โดม” ปกรณ์ ลัม, เมทัล สุขขาว, “หนิง” ปณิตา ธรรมวัฒนะ, “นีโน่” เมทนี บุรณศิริ, ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ ฯลฯ ร่วมงานแถลงข่าว ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

ชวนคนไทยวิ่งการกุศล 'วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก'

“โดม” ปกรณ์ ลัม-เมทัล สุขขาว

ชวนคนไทยวิ่งการกุศล 'วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก'

ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์-เมทนี บุรณศิริ

          ศ.เกียรติยศ นพ.สงคราม กล่าวว่า มูลนิธิ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ หม่อมราชวงศ์ กัลยาณกิติ์ กิติยากร ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ ม.ร.ว.กัลยาณกิติ์ กิติยากร พระเชษฐาในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งได้อุทิศตนตลอดชีวิตการทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ยากไร้ โดยที่ผ่านมาทางมูลนิธิได้สืบสานงานในด้านการผ่าตัดหัวใจ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากจนและอยู่ห่างไกลให้ได้รับการผ่าตัดรักษาได้ทั่วถึง อีกทั้งยังให้การสนับสนุนช่วยเหลือแก่หน่วยงาน และบุคลากรที่ทำงานทางด้านนี้มาโดยตลอด อันเป็นไปตามปณิธาน และอุดมการณ์อันแน่วแน่ของ ม.ร.ว.กัลยาณกิติ์ ซึ่งกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้จะเป็นการช่วยระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคหัวใจ และทรวงอก

ชวนคนไทยวิ่งการกุศล 'วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก'

ม.ล.สราลี กิติยากร

ชวนคนไทยวิ่งการกุศล 'วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก'

ฐณส-วฤธ หงสนันทน์

          ด้าน “คุณน้ำผึ้ง” ม.ล.สราลี กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดมากกว่า 430,000 คนต่อปี ซึ่งมีคนเป็นจำนวนมากที่เข้าไม่ถึงการรักษา กิจกรรมวิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก จึงเป็นกิจกรรมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงการรักษาที่เท่าเทียม รวมถึงเป็นการช่วยพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจในประเทศไทยด้วย จึงอยากเชิญชวนคนไทยเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้

ชวนคนไทยวิ่งการกุศล 'วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก'

ศ.เกียรติยศ นพ.สงคราม ทรัพย์เจริญ-ศ.นพ.สุกษม อัตนวานิช-ภัคธรณ์ เทียนไชย

          สำหรับกิจกรรม “วิ่งเพื่อหัวใจ ไปด้วยรัก” แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน 4.5 กิโลเมตร ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครได้ที่ : https://www.runlah.com/events/rfhl19 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ