Lifestyle

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิทรรศการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "แอร์เมส เฮอริเทจ เอ็กซิบิชั่น ซีรีส์ รูจซ์ แอร์เมส" แบบเอาท์ดอร์ครั้งแรกของโลก

  น่าตื่นตาตื่นใจชนิดที่ไม่ต้องเสียค่าตั๋วบินไปดูไกลถึงต้นกำเนิด เมื่อแบรนด์แฟชั่นหรูหราระดับตำนานจากฝรั่งเศส “แอร์เมส” (Hermès) เปิดตัวนิทรรศการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “แอร์เมส เฮอริเทจ เอ็กซิบิชั่น ซีรีส์ รูจซ์ แอร์เมส” แบบเอาท์ดอร์เป็นครั้งแรกของโลก นำคอลเลกชั่นของสะสมเก่าแก่ของ “เอมิล แอร์เมส” จากแอร์เมสมิวเซียมในกรุงปารีส มาจัดแสดงให้เหล่าสาวกพะยี่ห้อม้าลากรถเลื่อนและผู้สนใจได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด บริเวณลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน เมื่อวันก่อน

      ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

แคไรไลน์ เซซิเลีย เมอร์ฟีย์-เดวิด ฮิวจ์ แซมมวล ซาแมนนิออตโต้

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

ภัทรีดา ประสานทอง-ม.ล.จิราธร จิระประวัติ-อรุณี ชูบุญราษร์-สมนึก คลังนอก

        ภายในงานคับคั่งไปด้วยแขกรับเชิญและเหล่าแฟนแบรนด์ที่ตบเท้าร่วมวงศ์ไพบูลย์ อาทิ “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิระประวัติ, “แป๋ม” ชฎาทิพ จูตระกูล, แคไรไลน์ เซซิเลีย เมอร์ฟีย์, “บอย” ดร.เชษฐา ส่งทวีผล, “มาร์ค” ธาวิน พี เซียวตง, “ใหม่” เกล็ดดาว -“มัดหมี่” พิมดาว พานิิชสมัย, “ปาน” สมนึก คลังนอก, “แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง, “เล็ก” ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร, เจมส์ เดวิส แยนเดิล, “รี่” พัชทรี ภักดีบุตร ฯลฯ  

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

พัชทรี ภักดีบุตร-พิมดาว-เกล็ดดาว พานิชสมัย

     งานนี้เจ้าภาพ เดวิด ฮิวจ์ แซมมวล ซาแมนนิออตโต้ กรรมการผู้จัดการ แอร์เมส ประจำประเทศไทย และอินเดีย เรียกน้ำย่อยแขกเหรื่อด้วยจุดลงทะเบียนสนุกๆ บริเวณชั้นเอ็ม ของห้าง เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องดื่มและอาหารคำเล็กคำน้อย อีกทั้งความหรรษาจากกิจกรรมเบาๆ ไม่ว่าจะเป็น เกมโยนเกือกม้าลงเสา, ขี่ม้าตีคลี และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมความบันเทิงจากวงดนตรีบรรเลงรื่นหูตลอดงาน 

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

ธาวิน พี เซียวตง สนุกกับม้าโยก 

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

ดร.เชษฐา ส่งทวีผล ลองตีคลี

      จากนั้นจึงเชื้อเชิญเข้าร่วมนิทรรศการ แอร์เมส เฮอริเทจฯ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวประวัติความเป็นมา และมรดกที่มีความสำคัญของแอร์เมสตั้งแต่ปี ค.ศ. 1837 ซึ่งก่อตั้งโดย Thierry Hermès ผลงานแต่ละชิ้นล้วนมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทั้งในด้านการใช้สี รูปแบบ และลวดลาย ที่สืบทอดมายังดีไซเนอร์ และช่างฝีมือจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งยังจัดแสดงผลงานหัตถศิลป์ชั้นเลิศของช่างฝีมือ ที่ถ่ายทอดมาจากช่างทาอานม้าอันเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์ สร้างสรรค์เป็นผลงานการออกแบบร่วมสมัยอยู่เหนือกาลเวลา และทรงคุณค่าตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

      ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

เจมส์ เดวิส แยนเดิล-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

     นอกจากนี้ ยังนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับความผูกพันของแอร์เมสที่มีต่อสีแดง โดยมีความหลากหลายในเฉดต่างๆ ตั้งแต่สีแดงเลือดนกไปจนถึงสีแดงอมม่วง และสีแดงสดไปจนถึงเฉดสีแดงที่มีความนุ่มนวลเป็นอมตะ สีแดงนั้นแสดงออกถึงความทรงพลังและยังเข้ามามีอิทธิพลต่อแอร์เมสในยุคที่เอมี่ แอร์เมส เข้ามาสืบทอดกิจการต่อจากบรรพบุรุษ และได้ร่วมงานกับช่างฟอกสีหนังมากฝีมือหลายท่าน เพื่อพัฒนากรรมวิธีการฟอกสีหนังวัว บ็อกซ์ คาล์ฟ ที่ย้อมผืนหนังคุณภาพเยี่ยมให้มีสีแดงงามสง่าและทนทาน จึงเป็นที่มาของการออกแบบตกแต่งผลงานด้วยสีแดงในเฉดสีต่างๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

อิทธิพลของเฉดสีแดงต่อแบรนด์แอร์เมส

ถ่ายทอดแบรนด์หรูสู่นิทรรศการตื่นตา

กระเป๋าถือสีแดงรุ่นปี 1921

      ชิ้นงานเป็นไฮไลท์ก็อย่างกระเป๋ารุ่นต่างๆ โดยเฉพาะกระเป๋าถือสีแดงที่ผลิตจากหนังแกะ หนังแพะ และผ้าไหมซาตินปี 1921 รวมถึงเครื่องแต่งกายและของตกแต่งบ้าน เช่น ตู้เครื่องประดับที่มีดีไซน์ร่วมสมัย, ชุดสตรีนำสมัยสีแดงสด, อานม้าหนังสีแดงอายุนับร้อยปี เป็นต้น ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันนี้ถึง 13 ตุลาคมนี้ เวลา 11.00–20.00 น.  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ