Lifestyle

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟ้นหาดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่มีผลงานการออกแบบและแผนการตลาดที่โดดเด่น

      เมื่อเทรนด์แฟชั่นไม่เคยหยุดคนทำแฟชั่นจะหยุดแจ้งเกิดหน้าใหม่ได้อย่างไร จึงเป็นที่มาของโครงการ "โว้ก ฮูส์ ออนเน็กซ์, เดอะ โว้ก แฟชั่น ฟันด์ 2019"  ซึ่งถือเป็นปีที่ 6 แล้วที่นิตยสารโว้ก ประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่มีผลงานการออกแบบและแผนการตลาดที่โดดเด่น 

    มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล-สธน ตันตราภรณ์-กุลวิทย์ เลาสุขศรี-จงกล พลาฤทธิ์

    โดยได้จัดงานประกาศผล 4 ผู้ชนะเลิศคว้ารางวัลร่วมกันมูลค่ากว่า 1,200,000 บาท พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจตลอด 1 ปี ท่ามกลางคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ และเซเลบริตี้ ร่วมงานคึกคัก อาทิ “ปิ่น” ณสุวดี พึ่งบุญพระ, “แอ๊ม” มาสิริ ตามสกุล, “จก” ธนิกานต์ สุขวัฒนศิริ, “เหมี่ยว” วรัตดา ภัทโรดม, “นุ่น” โสภาวดี เพชรชาติ, “แก้ม” มลลิกา เรืองกฤตยา, “โจ้” ศุภจักร ไตรรัตโนภาส, “ปืน” สธน ตันตราภรณ์, “สัญชัย” จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, “ปุ๊ก” จงกล พลาฤทธิ์ ฯลฯ ที่แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน  

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

มลลิกา เรืองกฤตยา 

     “ฟอร์ด” กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้ก ประเทศไทย กล่าวว่า ถือเป็นปีที่ตัดสินหาผู้ชนะเลิศยากมากเนื่องจากต้องยอมรับว่าดีไซเนอร์ไทยแม้มีทักษะด้านการออกแบบที่ดี แต่ยังขาดแนวคิดในการทำธุรกิจ การเป็นดีไซเนอร์ที่ดีได้นั้นต้องมีความเข้าใจทั้ง 2 ด้าน ซึ่งผู้ชนะเลิศทั้ง 4 แบรนด์ยังไม่มีใครโดดเด่นทั้ง 2 ด้านออกมา ปีนี้จึงค่อนข้างเซอร์ไพรส์ทั้งคนเชียร์และคณะกรรมการพอสมควร ทั้งนี้หัวใจของโครงการไม่ได้อยู่ที่การมอบรางวัลให้ผู้ชนะเท่านั้น แต่เป็นการส่งเสริมดีไซเนอร์ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดให้ได้รับความรู้อย่างที่จะหาที่ไหนไม่ได้

    มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

ธนพล ทองระอา -จิรวัฒน์ ธารงกิตติกุล - ณิชา ประสานเกลียว-บุญทวี เจริญพูนสิริ-ชวัฎวิทย์ อัครโยธากรณ์

  จากผู้เข้าสมัครกว่า 50 แบรนด์ ถูกคัดจนเหลือผู้เข้ารอบ 10 คน  และคณะกรรมลงคะแนนรอบสุดท้ายจนได้ 4 ดีไซเนอร์หน้าใหม่คว้ารางวัลในปีนี้ ประกอบด้วย แบรนด์ “Nichp” (นิช-พี) สร้างสรรค์โดย ณิชา ประสานเกลียว และ ธนพล ทองระอา, แบรนด์ “Torboon” (ทอบุญ) โดย บุญทวี เจริญพูนสิริ, แบรนด์ “Ferratiti” โดย ชวัฎวิทย์ อัครโยธากรณ์ และ “Jirawat” (จิรวัฒน์) โดย จิรวัฒน์ ธำรงกิตติกุล 

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

ชุดราตรีแบรนด์ “นิช-พี” 

     หลังจากคว้าชัยสำเร็จหนึ่งในผู้ชนะเลิศ ณิชา ประสานเกลียว เจ้าของแบรนด์ “นิช-พี”  อดีตแอร์โฮสเตทสาวเผยความรู้สึกว่า เริ่มต้นทำแบรนด์เมื่อปี 2014 และลาออกจากงานประจำมาสวมบทนักออกแบบเต็มตัว หลังทำแบรนด์ได้เพียง 3 ปี เพราะได้รับเสียงตอบรับดีมาก โดยมีแฟนหนุ่ม ธนพล ทองระอา อดีตสจ๊วตทำหน้าที่บัญชีและฝ่ายการตลาด แม้ตัวเองจะจบนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ แต่ก็ใช้ความรักในแฟชั่นผลักดันแบรนด์ ตั้งใจออกแบบชุดราตรีที่ใส่ได้จริงและมิกซ์แอนด์แมทช์ในชีวิตประจำวันได้หลากหลาย

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

ผลงานจากแบรนด์กระเป๋าผ้าทอไทย “ทอบุญ"

       ด้าน บุญทวี เจริญพูนสิริ เจ้าของแบรนด์กระเป๋าผ้าทอไทย “ทอบุญ" เผยว่า เคล็ดลับความสำเร็จไม่มีอะไรมาก แค่ทำตามกระบวนการทำงานของเราที่พัฒนาไปเรื่อยๆ สนใจผ้าทอพื้นเมืองเชียงใหม่เป็นพิเศษ การเรียนด้านแฟชั่นสอนให้นำวัสดุที่ใกล้ตัวหรือในพื้นถิ่นมาสร้างสรรค์และต่อยอด จึงนำผ้าทอมาเป็นส่วนประกอบของกระเป๋าหนัง เสน่ห์ของผ้าทอไทยมีเรื่องราวและมีรากเหง้าที่น่าสนใจ เป็นมรดกที่มีคุณค่ามากๆ

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

ผลงานคอลเลคชั่น แบรนด์ Jiira

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

ผลงานคอลเลคชั่น แบรนด์ Ferratiti 

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

สุวดี พึ่งบุญพระ-มาสิริ ตามสกุล-ธนิกานต์ สุขวัฒนศิริ

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์-อติเทพ วรเลิศ-จิตต์สิงห์ สมบุญ

มือเก๋าช่วยกันตัดสายสะดือรุ่นใหม่

​​​​​​​บรรยากาศภายในงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ