Lifestyle

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสื้อผ้าที่แข็งแรง และกระตุ้นหัวใจผู้คนให้พุ่งไปข้างหน้าเพื่อมีชีวิตต่อไป

          ฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา เรย์ คาวาคูโบะ ได้แถลงผ่านอีเมลไปยังสื่อต่างๆ ก่อนการแสดงคอลเลกชั่น “กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ สปริง/ซัมเมอร์ 2019” (COMME des GARCONS Spring/Summer 2019) ว่านับจากนี้ทิศทางการออกแบบเสื้อผ้า กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ จะเปลี่ยนไป เธอจะทำให้เสื้อผ้ากลายเป็นนามธรรม เป็นเสื้อผ้าที่แฝงแนวคิดใหม่ๆ มีความแข็งแรง และกระตุ้นหัวใจผู้คนให้พุ่งไปข้างหน้าเพื่อมีชีวิตต่อไป

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          แม้ตอนเริ่มต้นจะดูไม่ง่ายนักดังที่เรย์เคยพูดว่าเหมือนตัวเองกำลังคลำไปในความมืดรอบๆ ตัว แต่สำหรับ กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ฟอลล์/วินเทอร์ 2019 ที่เพิ่งเปิดตัวในปารีส แฟชั่นวีค 2019 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เรย์แสดงให้เห็นว่า เธอไม่ได้ติดอยู่ในกับดักความคิดของตัวเองสักนิด หากกลับค้นพบความชัดเจนในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นที่เหมือนแสงสว่างทางความคิดในการสานต่องานออกแบบเสื้อผ้าที่เธอต้องการสื่อต่อไปอีก ว่า ในอนาคตสถานะของแฟชั่นมีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นสถานะของโลก เป็นเรื่องราวของโลกมากขึ้น

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้เกือบทั้งหมดเป็นสีดำ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ เพราะในขณะที่ดีไซเนอร์อื่นเลือกจะใช้สีดำสำหรับชุดฟินาเล่มากกว่า แต่กอมม์ เดส์ การ์ซงส์กลับใช้สีดำเป็นสีหลักในหลายๆ คอลเลกชั่น ซึ่งสีดำของแบรนด์มีความน่าสนใจและน่าติดตามในเรื่องของเฉดสี มิติของเสื้อผ้า ที่เกิดความแตกต่างจากการออกแบบ โดยเลือกใช้เทคนิคทุกอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสร้างสรรค์

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          ในคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019 กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ได้นำเทคนิคการวางแพทเทิร์น การตัด การเจาะ การดุนให้นูน หรือการขยายขนาดให้ใหญ่กว่าปกติมาใช้ได้อย่างสนุก ผสมผสานกับการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างในการตัดเย็บและตกแต่ง ทั้งหนัง ยาง ผ้าตาข่าย ผ้าขนสัตว์ ผ้ากำมะหยี่ ผ้าลูกไม้ แล้วเติมความรู้สึกแข็งแกร่ง เป็นอิสระในสไตล์พังค์ด้วยการใช้โลหะฮาร์ดแวร์ประดับ พร้อมกับใช้การจับจีบ ติดระบาย เพื่อสื่อความอ่อนหวาน พลิ้วไหว เหมือนตัวตนของผู้หญิงที่รวมอารมณ์อันหลากหลายไว้ในตัวเอง

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          สิ่งสำคัญที่ทำให้นามธรรมในเสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้เด่นชัดขึ้นคือการนำเสนอที่มีความแปลกใหม่และสวยงามมากขึ้น โชว์เปิด ด้วยนางแบบผิวสี เธอปรากฏตัวในชุดเสื้อหนังตัวสั้น ไหล่ถูกดุนยกขึ้นจนดูคล้ายเสื้อเกราะของนักรบกับกระโปรงตัวสั้นที่มีโครงเสริมเป็นสุ่ม เดินแล้วมีการกระเพื่อมไหวไปตามจังหวะก้าว แล้วจึงตามมาด้วยชุดเดรส กางเกงหนังทั้งขาสั้น และขายาวที่ฟิตแนบร่างนางแบบ หลายลุคให้ภาพและกลิ่นอายของยุคกลาง ยุคที่มีอัศวิน นักบวช และการต่อสู้

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          ความหลากหลายของแบบเสื้อผ้าในโชว์ถูกเชื่อมโยงเป็นเรื่องเดียวกันด้วย ถุงน่องตาข่าย รองเท้า และผมดำขลับของ นางแบบส่วนใหญ่บางชุดมีหมวกคลุมยอดแหลมเหมือนกับชุดนักบวช ต่างกันที่หมวกของกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ทำจากผ้าขนสัตว์

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          ในขณะที่การเดินแบบที่ดูลึกลับขรึมขลัง แต่เพลงที่ใช้กลับเลือกเพลง All Things Bright and Beautiful ที่เป็นเพลงสวดของโรงเรียนวันอาทิตย์ และปกตินางแบบของกอมม์ เดส์ การซงส์ จะไม่มีปฏิสัมพันธ์กันบนเวที แต่ครั้งนี้เมื่อนางแบบเดินมาพบกันกลางเวที ต่างหยุดมองจ้องกันก่อนจะหันหลังเดินแยกจากกันไป

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          หลังจากนางแบบนำเสนอเสื้อผ้าครบทั้ง 34 ลุค ไฟในห้องแสดงโชว์ดับลง แต่บนแคทวอล์กยังมีการเคลื่อนไหว เมื่อแสงสว่างส่องไปยังกลางเวทีอีกครั้ง ปรากฏภาพนางแบบยืนล้อมกันเป็นวงกลมและแหงนหน้ามองเพดาน บางคนบอกว่า ภาพนั้นทำให้นึกถึงการชุมนุมของแม่มดที่มาทำพิธีกรรมบางอย่าง หรือผู้หญิงที่แข็งแกร่งมารวมตัวกันเพื่อกำจัดความชั่วร้ายในโลกนี้

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          แต่สำหรับ เรย์ คาวาคุโบะ นั่นแสดงถึงการรวมกันของเงาเล็กๆ เพื่อสร้างสิ่งที่ทรงพลัง (The Gathering of Shadows) ที่ถือว่าเป็นธีมของโชว์ครั้งนี้

ว่าด้วยสาวสไตล์ลึกลับขรึมขลัง

          ในขณะที่ผู้ชมหลายคนชื่นชมว่าประติมากรรมเสื้อผ้าและผลงาน 3 มิติในคอลเลกชั่นนี้ถือเป็นของขวัญชิ้นใหม่ที่เธอมอบให้แก่ปารีส แฟชั่นวีค 2019

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ