Lifestyle

ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลิตภัณฑ์จากสายใจไทยช่วยสร้างอาชีพและมีรายได้อย่างยั่งยืน 

          จากเศษหนังและผ้าที่ได้รับบริจาคจากองค์กรต่างๆ ถูกบรรจงออกแบบ ตัดเย็บอย่างพิถีพิถันด้วยฝีมือของเหล่าทหารผ่านศึกผู้ทุพพลภาพจากการเสียสละปกป้องผืนแผ่นดินไทย กลายเป็นผลิตภัณฑ์งานฝีมือต่างๆ ภายใต้การดูแลของมูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เกิดขึ้นเพื่อสนองพระราชดำริใน พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

ผลิตภัณฑ์จากแผนกต่างๆ ของมูลนิธิฯ

ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

การสร้างสรรค์งานหัตถกรรมโดยสมาชิกมูลนิธิฯ​​​​​

          โดยโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์ประธานกรรมการมูลนิธิ และมีพระราชดำริให้มีการฝึกอาชีพให้แก่สมาชิกผู้ทุพพลภาพ ซึ่งมีทั้งงานเครื่องหนัง งานตัดเย็บ งานไม้ งานพู่กันระบายสี ฯลฯ ออกมาเป็นสินค้าจำหน่าย เพื่อให้สมาชิกสามารถช่วยตัวเองและมีรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างยั่งยืน

        ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

ผลิตภัณฑ์จากแผนกต่างๆ ของมูลนิธิฯ

ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

ผ้าไหมพิมพ์ลายดอกไม้คอลเลกชั่นใหม่ 

          ในปี 2562 อันเป็นปีแห่งการครบ 44 ปีของมูลนิธิ จึงร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “สานสายใยเพื่อผลิตภัณฑ์สายใจไทย” ระหว่างวันที่ 23-29 กันยายน บริเวณไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โปรดให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จไปทรงเปิดงานในวันจันทร์ที่ 23 กันยายน เวลา 14.00 น.   

ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

ท่านผู้หญิงพึงใจ สินธวานนท์

          ท่านผู้หญิงพึงใจ สินธวานนท์ กรรมการ และรองผู้จัดการมูลนิธิสายใจไทยฯ กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่กิจการของมูลนิธิที่ยังคงช่วยเหลือเหล่าสมาชิกด้วยการฝึกอาชีพ และนำผลิตภัณฑ์ออกจัดจำหน่ายมาโดยตลอด ซึ่งล้วนเป็นทหาร ตำรวจ รวมถึงสมาชิกในครอบครัว ปัจจุบันมูลนิธิสายใจไทยฯ มีสมาชิกที่อยู่ในความดูแลกว่า 4,000 ครอบครัวจากทั่วประเทศ โดยดำเนินการตามพระราชดำริอย่างมุ่งมั่นด้วยการสร้างอาชีพให้สมาชิกสามารถช่วยเหลือตัวเองและมีรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไปอย่างยั่งยืน 

ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ลายนกป่า

ช็อปสินค้าคุณภาพในงานสายใจไทย

ผ้าพันคอผ้าไหมซาตินลายนกป่า

          สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของปีนี้คือ กระเป๋าและผ้าพันคอผ้าไหมซาตินลายนกป่า ออกแบบโดย นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากแผนกต่างๆ ของมูลนิธิ และการสาธิตการระบายสีบนกระเบื้อง ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถเลือกลวดลายให้วาดลงบนผลิตภัณฑ์เป็นของที่ระลึก ของฝากที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ