Lifestyle

บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนชาวสมุยสร้างบ้านปลา-เก็บขยะชายหาด

        เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดย นิจพัฒน์ ปิยะพันธ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสนามบิน ร่วมกับกลุ่มชุมชนบ้านแม่น้ำและสำนักงานประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย จัดกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย” สร้างบ้านปลา เก็บขยะชายหาด และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ อาทิ กุ้งแชบ๊วย ภายใต้โครงการ “เลิฟ เอิร์ธ เซฟ เอิร์ธ” โดยมี ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย วรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ศิลป์ชัย วาณิชย์เจริญ ผู้แทนชุมชนบ้านแม่น้ำ พิทักษ์ จันทร์เจริญ ประมงเกาะสมุย “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงและพรีเซ็นเตอร์ของสายการบิน พร้อมคณะผู้บริหาร พนักงานจิตอาสาของบริษัท ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ ร่วมทำกิจกรรมที่เจดีย์วัดหน้าพระลาน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันก่อน

บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย

นิจพัฒน์ ปิยะพันธ์-“ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ

          นิจพัฒน์ ปิยะพันธ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสนามบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า บางกอกแอร์เวย์สได้จัดโครงการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร (ซีเอสอาร์) ในด้านสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อโครงการ “เลิฟ เอิร์ธ เซฟ เอิร์ธ” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยได้จัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัด ในเส้นทางบินของบริษัท อาทิ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน จ.ตราด กิจกรรมสร้างฝาย จ.ลำปาง และกิจกรรมปลูกมะพร้าว เกาะสมุย จ.สุราษฎ์ธานี สำหรับกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย” ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่บริษัทจัดขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้กลับมามีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ โดยร่วมกับชุมชนและหน่วยงานในพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างบ้านปลาและนำบ้านปลาวางลงสู่ท้องทะเลเพื่อให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งอนุบาลตัวอ่อนสัตว์น้ำ ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และเก็บขยะชายหาดเพื่อเสริมสร้างทัศนียภาพของชายหาดที่สวยงามบนเกาะสมุย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของทรัพยากรท้องถิ่น

บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย

วรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ (กลาง) ไม่พลาดร่วมกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

         "ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมและผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมทุกท่าน ซึ่งมีส่วนผลักดันให้กิจกรรมเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุมชนหน้าพระลาน สำนักประมง อำภอเกาะสมุย สำนักงานควบคุมประพฤติจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย คณะผู้บริหาร พนักงานบูล โวลันเทียรส์ ของบริษัท และผู้มีเกียรติทุกท่านที่พร้อมใจกันมาร่วมผสานพลังในกิจกรรมให้ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างพื้นที่ตัวอย่างให้เกิดการต่อยอดการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน อีกทั้งสร้างความตระหนักในความสาคัญของทรัพยากรท้องถิ่น ร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้มีสภาพที่ดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะได้ร่วมมือกัน สร้างสรรค์สิ่งที่ดีเช่นนี้ให้สังคมอย่างต่อเนื่องไปอีกในอนาคต ทั้งนี้ทางสายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย” จะช่วยสร้างพื้นที่ตัวอย่างในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและปลูกฝังจิตสำนึกและทำให้เกิดการต่อยอดการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนต่อไป” นิจพัฒน์ กล่าว

บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย

ชาวบ้านบนเกาะสมุยพร้อมใจมาช่วยสร้างบ้านปลา

บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย

พิทักษ์ จันทร์เจริญ-ศิลป์ชัย วาณิชย์เจริญ-ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน-นิจพัฒน์ ปิยะพันธ์

บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย

ส่วนหนึ่งของทีมบลู โวลันเทียร์ส ร่วมทำบ้านปลา

          ด้าน ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน เผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกิจกรรมบางกอกแอร์เวยส์ รักษ์เกาะสมุย ในครั้งนี้ สำหรับกิจกรรมในวันนี้แสดงในเห็นว่าทุกภาคส่วนมีความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยส่วนตัวเชื่อว่ากิจกรรมการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลในครั้งนี้จะสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรท้องถิ่น เกิดแหล่งอนุบาลสัตว์ทะเล ซึ่งจะช่วยสร้างความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศใต้ท้องทะเลได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังถือเป็นโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ