Lifestyle

แต่งบ้านให้ดูแพงด้วย"สีทอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สีทองสะท้อนถึงความหรูหราและคลาสสิก

          “สีทอง” ยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัย และเป็นสีที่หลายคนนิยมนำมาตกแต่งบ้านเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหรูหราและความคลาสสิก แต่ก็ยังมีอีกหลายคนไม่กล้าใช้สีทองในการแต่งบ้านเพราะกังวลว่าจะดูเชย...ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ และโกลด์ อินโนเวชั่น แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสีทองสุดหรู ขอแนะนำไอเดีย “การแต่งบ้านด้วยลุคสีทองให้ดูแพง”

แต่งบ้านให้ดูแพงด้วย"สีทอง"

ธนกฤต จ.คุโนปกรณ์

          ธนกฤต จ.คุโนปกรณ์ เจ้าของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านโกลด์อินโนเวชั่น เล่าว่า สีทองเป็นสีแห่งความรอบรู้ ความหรูหราและความเจิดจรัส ตามศาสตร์ทางความเชื่อด้านต่างๆ บ่งบอกถึงการเงินและความร่ำรวย รวมถึงศาสตร์ความเชื่อของชาวจีนที่บอกว่าสีทองเป็นสีที่ช่วยรักษาความสงบ กระตุ้นพลังงานให้ร่างกาย สร้างความสดชื่นให้ร่างกาย หลายคนจึงนิยมหาเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีทองมาตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มมูลค่าให้บ้านดูแพงยิ่งขึ้น

แต่งบ้านให้ดูแพงด้วย"สีทอง"

ชั้นวางของฉลุลายไทยชุบด้วยทองคำ

แต่งบ้านให้ดูแพงด้วย"สีทอง"

ชุดน้ำชา

          สำหรับเทคนิคง่ายๆ คือเริ่มจากการเลือก “งานอาร์ตระดับมาสเตอร์พีซ” มาเป็นไอเทมหลัก เพื่อเสริมให้ห้องดูโดดเด่น โดยเน้นให้เข้ากับลักษณะของห้องที่จะตกแต่ง เช่น ห้องรับแขก ควรใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านที่มีขนาดใหญ่ได้สัดส่วนกับตัวห้อง เพื่อเรียกสายตาการมอง เช่น ชั้นวางของฉลุลายไทยชุบด้วยทองคำ พื้นผิวสัมผัสแบบมัน สามารถนำมาจัดวางระหว่างชุดโซฟา หรือบริเวณทางเข้าห้องรับแขกให้ดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น จากนั้นเพิ่มลูกเล่นด้วยรูปปั้นสัตว์สีทอง โดยเลือกวางบนโต๊ะรับแขกหรือวางบนตู้โชว์ที่มีสเปซกว้างเพื่อโชว์ความโดดเด่น ส่วน ห้องรับประทานอาหาร เป็นอีกหนึ่งห้องที่ใช้สำหรับการสังสรรค์และต้อนรับแขกในมื้ออาหารต่างๆ ดังนั้นของตกแต่งควรมีความเกี่ยวข้องกับการกินดื่ม ซึ่งชุดน้ำชาจัดเป็นไอเทมที่หลายคนนิยม โดยเลือกที่มีรูปทรงอ่อนช้อยและมีลวดลายที่วิจิตรแบบไทย สามารถเลือกได้ทั้งสีทองเงามันหรือสีทองออกแดง เพราะนอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามให้ตัวห้องรับประทานอาหารแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสุขในการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น ส่วนไอเทมแต่งบ้านสีทองที่ต้องมีคืองานไม้แกะสลัก ตัวช่วยสำหรับการเพิ่มมูลค่าให้ของแต่งบ้านต่างๆ เช่น กรอบรูป หรือกรอบกระจกเงา ให้ดูน่ามีความสนใจมากยิ่งขึ้น

แต่งบ้านให้ดูแพงด้วย"สีทอง"

ตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สีทอง

          เทคนิคต่อมาคือ “องค์ประกอบต้องดี” ในความเป็นจริงแล้วสีทองสามารถเข้าได้กับทุกสี แต่ถ้าต้องการเพิ่มความหรูหราราคาแพงให้แก่ห้องๆ นั้น ควรเลือกใช้องค์ประกอบต่างๆ เช่น โซฟา ผนัง โต๊ะ ตู้ ในสีโทนเทา ดำ น้ำเงิน และขาว ที่มีสีทองประกอบเล็กน้อย ลักษณะเรียบ ไม่มีลวดลาย หรือเทคเจอร์ที่มากเกินไป เพื่อจะช่วยขับให้ของแต่งบ้านสีทองชิ้นหลักมีความโดดเด่น มองแล้วให้ความรู้สึกสบายตา

แต่งบ้านให้ดูแพงด้วย"สีทอง"

ตกแต่งห้องด้วยสีทอง

          เทคนิคสุดท้าย “แสงต้องได้” แสงไฟที่จะขับสีทองให้ดูเจิดจรัสขึ้นและช่วยเพิ่มความหรูให้ห้อง ต้องคำนึงถึงภาพรวมทั้งหมด เช่น ถ้าโทนห้องเป็นสีขาวทอง แสงไฟต้องเน้นจากแสงธรรมชาติ หรือแสงสีขาวอมส้มเล็กน้อย ถ้าห้องเป็นโทนสีดำทอง แสงไฟต้องเป็นวอร์มไวท์เพิ่มความคลาสสิก หรือจะเลือกใช้ไฟเฉพาะจุดเพื่อทำให้ของแต่งบ้านสีทองชิ้นนั้นๆ ดูเด่นขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้แสงไฟ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ