Lifestyle

"วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกแรกเวทีนางสาวไทย 2562 ภายใต้นิยาม "Iconic Beauty – นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล"

      หลังจากเปิดรับสมัครและคัดเลือกสาวงามคุณสมบัติเพียบพร้อมแบบฉบับกุลสตรีไทยทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทยจนได้ภูมิภาคละ 10 คน รวม 40 คน ล่าสุดสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าของลิขสิทธิ์การประกวด “นางสาวไทย 2562” ภายใต้นิยาม “Iconic Beauty – นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล” จัดงานเปิดตัว 40 สาวงามที่ผ่านการคัดตัวเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงมงกุฎ และคฑาอันทรงเกียรติ พร้อมแจกแจงรายละเอียดการประกวด และกิจกรรมเก็บตัว ที่ห้องออดิทอเรียม อาคารนวภูมินทร์ วชิราวุธวิทยาลัย เมื่อบ่ายวันก่อน

      "วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล

 พล.ต.ท.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร (กลาง)

     พล.ต.ท.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ ประธานจัดการประกวดนางสาวไทย ปี 2562 กล่าวว่า ก้าวสู่ปีที่ 86 ของการประกวดนางสาวไทย สาวงามผู้ได้ตำแหน่งจะเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทูตวัฒนธรรม ทูตการท่องเที่ยว และทูตพาณิชย์ พร้อมเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง 40 สาวงามที่ผ่านเข้ารอบมาถือว่าคัดสรรมาอย่างดี แต่ละคนล้วนมีความสวยและกิริยามารยาทเรียบร้อยสมเป็นกุลสตรีไทย      

"วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล

อนันต์ จันทรานุกูล อุปนายกสมาคมฯ และประธานกองประกวด-ดร.อดิศร สุดดี 

     ด้าน ดร.อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการจัดการประกวด กล่าวเสริมว่า จากการเว้นไป 19 ปีที่ไม่มีการส่งผู้ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยไปประกวดเวทีนานาชาติ ทำให้ปีนี้ค่อนข้างน่าตื่นเต้น ทุกคนมีความพร้อม โดยเฉพาะในส่วนของภาษาอังกฤษสำคัญมาก เพราะจะไปเป็นทูตในการเจรจาต่างๆ ที่สำคัญตรา “วชิราวุธ” ที่นางสาวไทยจะได้รับ มีศักดิ์ศรี ความงาม และคุณค่าในตัว นอกจากนี้สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้คือรอบชุดว่ายน้ำได้มีการหารือกันจะให้เหมาะสมและไม่หวือหวาเกินไป

"วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล

สาวงามจาก 4 ภูมิภาค

"วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล

วธูสิริ ใจกลาง

      สาวงามโซนภาคเหนือตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่วัย 25 ปี “คิตตี้” วธูสิริ ใจกลาง ดีกรีนางสาวเชียงใหม่ ปี 2561 และเข้ารอบ 15 คนสุดท้ายเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปีเดียวกัน เผยว่า ดีใจกับอีกก้าวสำคัญ เวทีนี้มีความเป็นมายาวนานมาก และเป็นอีกหนึ่งความฝันของตัวเองตั้งแต่เด็กๆ อยากพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความมุ่งมั่น แม้บางครั้งอาจไม่ประสบความสำเร็จก็ไม่เคยท้อ กลับไปพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ทั้งรูปร่าง บุคลิกภาพ การพูด สำหรับความเป็นไทยสู่สากลในมุมมองส่วนตัวคือการสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้ ตัวเองพร้อมเต็มที่ที่จะรับตำแหน่งนางสาวไทยปีนี้  

      "วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล

สิธีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ 

      ขณะที่เภสัชกรสาวจากกรุงเทพฯ ที่เข้าร่วมประกวดความงามเป็นครั้งแรก “บิ๊น” สิธีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ วัย 25 ปี  บอกว่า ฝันอยากเป็นนางงาม แต่ที่ผ่านมาเรียนหนักมากจึงต้องพับโครงการไว้ก่อน เมื่อพร้อมจึงตัดสินใจลงประกวดโดยเลือกลงเวทีนางสาวไทย หากได้ตำแหน่งอยากใช้โอกาสนี้เป็นกระบอกเสียงช่วยรณรงค์การใช้ยาอย่างถูกต้อง ไม่เคยสวมชุดว่ายน้ำแต่เพื่อความเป็นสากลก็สามารถทำได้ อยากให้มองเป็นเรื่องศิลปะมากกว่า  

"วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล

"วชิราวุธ" เผยโฉม 40 สาวผู้นำความงามสู่สากล    

    ทั้งนี้ 40 สาวงามจะร่วมเก็บตัวทำกิจกรรมระหว่างวันที่ 11-26 กันยายน และจะเดินทางทัศนศึกษาในพื้นที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 17-21 กันยายน ก่อนที่จะกลับมาประกวดรอบสื่อมวลชน วันที่ 25 กันยายน และรอบตัดสินในวันที่ 26 กันยายนนี้ ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ