Lifestyle

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานีความอร่อยได้ทั้งครอบครัว

         รู้สึกเหมือนกันไหม...เวลาไปร้านอาหารที่คุ้นเคยและอุดหนุนอยู่บ่อยๆ ตั้งแต่เลี้ยวรถเข้าไปจนนั่งกินเสร็จเรียกเช็กบิลจะมีแต่ความสบายอกสบายใจ ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นเต็มๆ ที่ “โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง” สำคัญว่าพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถนำลูกหลานตัวเล็กตัวน้อยติดสอยห้อยตามเข้าไปใช้บริการได้จนถึง 4 ทุ่มทั้ง 3 สาขา ได้แก่ พระราม 3, เลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และแจ้งวัฒนะ ซึ่งปีนี้ครบ 20 ปีเต็มถ้าเป็นคนก็คงโตเป็นหนุ่มสาวสะพรั่ง มีพลังเหลือๆ เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ หุ้นส่วนใหญ่อย่าง สุพจน์ ธีระวัฒนชัย หรือที่ใครๆ เรียกขาน “เฮียพจน์” เลยสั่งการจัดฉลองพร้อมรังสรรค์ความอร่อยเพิ่มเติม แต่ความฟินเดิมๆ ที่ลูกค้าติดปากก็ยังคงปักหลักเหนียวแน่น

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

        ส่วนธีมที่คิดแล้วคิดอีกลงเอยที่ “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” หรือ อภิมหาเทศกาลเบียร์จากเยอรมนี ใครแวะไปช่วงนี้นอกจากความอร่อยแล้วก็จัดเต็มความบันเทิง อย่างสาขาเลียบด่วนฯ จะเห็นว่าความใหม่ที่มาช่วยเติมเต็มคือซุ้มอาหารญี่ปุ่นที่เน้น “ซูชิบาร์” เพราะลูกค้าเรียกร้องมาเยอะอยากให้มี จัดหนักเน้นๆ แบบพรีเมียม ใช้ปลานำเข้าที่ลำเลียงมาโดยการแช่น้ำแข็งไม่ใช่ปลาแช่แข็ง (ฟรีซ) ทำให้คุณภาพเนื้อแซลมอนไม่ผิดเพี้ยน รสชาติหวานคงเดิม แต่ราคาไม่กระโดดจนเอื้อมไม่ถึง นอกจากนี้ยังมีสลัด ข้าวญี่ปุ่น ทำง่ายๆ ไวๆ ว่าแล้วก็จัด “ซาซิมิ” ชุดใหญ่มาลิ้มลองความสด เด็ดจริงไรจริงขอบอก...

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

ลาเกอร์ซอสเซส

          แต่ที่เป็นจานเด็ดครีเอทใหม่กิ๊กกว่าต้องนี่เลย ไส้กรอกหมู “ลาเกอร์ซอสเซส” ยกมาเสิร์ฟเห็นหน้าตาพื้นๆ แต่มีดีกว่าที่คิด พอย่างไฟอ่อนๆ จะเห็นความกรอบของผิวไส้กรอกที่มาพร้อมกับกลิ่นที่มีความพิเศษกว่าไส้กรอกอื่นๆ คือกลิ่นเบียร์ลาเกอร์ที่เป็นส่วนผสมสำคัญ กินคู่มันบดและผักดองเด็ดดวงอย่าบอกใคร

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

แซบเนื้อพริกคั่วใบมะดัน

         เช่นเดียวกับ “แซบเนื้อพริกคั่วใบมะดัน” ที่เสิร์ฟมาพร้อมเนื้อโหนกเกรดพรีเมียม เคยกินแต่หมูต้มใบชะมวงที่เปรี้ยวแซบถึงใจ ได้ลองชิมแซบเนื้อใบมะดันต้องซู้ดปาก ที่สำคัญเนื้อโหนกแทรกเอ็นเวลาเคี้ยวจะหนึบๆ อร่อยไม่แพ้อีกหนึ่งจานผัดที่อยากแนะนำ “กุ้งผัดผงกะหรี่” มีดีที่ความเข้มข้น เนื้อกุ้งสดๆ ตัวโตๆ ผัดให้พอเนื้อเด้งๆ กลิ่นหอมของผงกะหรี่เตะจมูกกินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยลืมวางช้อน

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

ขาหมูทอดตะวันแดง

         และอย่างที่บอกอะไรที่ลูกค้าติดใจจนขึ้นเป็นท็อปเมนูแล้วก็ไม่เคยทิ้งจากหน้าเมนู พูดชื่อปุ๊บต้องร้อง เฮ้ย! ไปทีไรก็สั่งตลอด ไม่ว่าจะเป็น “ขาหมูทอดตะวันแดง” จริงๆ คงไม่ต้องสาธยายอะไรมากเพราะขายมาแล้ว 20 ปี เด็ดตรงที่ความกรอบนอกนุ่มใน สั่งมาแล้ววางทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงหนังก็ยังกรอบ ส่วนเนื้อในต้มสมุนไพรก่อนนำไปทอดจึงนุ่มและมีกลิ่นหอม เจ้าของการันตีว่าขาหมูร้านไหนก็ทำไม่ได้แบบนี้! 

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

เย็นตาโฟหม้อไฟ

          อีกตัวท็อป “เย็นตาโฟหม้อไฟ” จะอร่อยไม่อร่อยอยู่ที่ตัวซอส การันตีเช่นเคยว่าแต่ละสาขารสชาติเดียวกัน เมื่อผ่านกาลเวลามาถึง 20 ปีก็มีพัฒนาสูตรมาเรื่อยๆ เพื่อให้รสชาติถูกปากลูกค้าที่สุด ที่แน่ๆ ใช้เลือดเป็นส่วนประกอบสำคัญจะเห็นว่าเลือดมีความนุ่ม ต่างจากเย็นตาโฟร้านอื่นๆ ที่อาจใช้เลือดหมูหรือเลือดไก่ซึ่งเนื้อสัมผัสจะกระด้างกว่า ส่วน “ปลากะพงทอดน้ำปลา” ความสดของปลาเวลาทอดใหม่ๆ เนื้อจะฟูกรอบนอกนุ่มใน กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรโรงเบียร์ฟินไปเลย

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง  

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

ซาซิมิชุดใหญ่

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

         ขณะที่จานเบาๆ กินเล่นๆ ไม่มีใครไม่สั่ง “กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา” เคล็ดลับที่พอจะแพลมๆ ได้มีอยู่ว่ากะหล่ำปลีหัวหนึ่งมีส่วนที่เหมาะสามารถนำมาทอดได้ไม่กี่ใบ เขาจะคัดใบเท่าๆ กัน เลยได้ความกรอบทุกใบ ใช้น้ำปลาอย่างดีกลิ่นจึงหอมน่ากินไม่เลี่ยนน้ำมัน และเช่นเคยสำหรับสาวๆ หรือเด็กๆ ติดใจ “ส้มตำไหลบัว” เอกลักษณ์คือน้ำส้มตำเบาๆ เข้ากับไหลบัวกรุบกรอบ เพลินเชียวล่ะ 

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

ส้มตำไหลบัว

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

เรนโบว์

20 ปีย้ำตำนานความอร่อยและบันเทิง

ฟรุตพั้นช์

         เข้าสู่โหมดเครื่องดื่มแน่นอนว่าเบียร์สด 4 รสชาติคือพระเอก แล้วก็มาพระรองนางรองอย่างจำพวกค็อกเทล แนะนำแก้วช็อตสีสายรุ้งจุดไฟก่อนซด “เรนโบว์” หรือ ม็อกเทลสีหวานไร้แอลกอฮอล์ “ฟรุตพั้นช์” ก็ชื่นใจดี รวมถึงน้ำผลไม้ และของหวาน ที่มาพร้อมความบันเทิงบนเวที ทั้งดนตรี การแสดงทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะคอนเสิร์ตเล็กๆ ของนักร้อมดังหลากหลายแนวที่มาเปิดการแสดงทั้ง 3 สาขารวมราวๆ 10 วงต่อเดือน ตาดู หูฟัง ลิ้นสัมผัส ครบครันสุขกันทั้งครอบครัว 

         เอาเป็นว่าถ้าอยากไปสัมผัสความรู้สึกที่คุ้นเคยหรือใครที่ยังไม่เคยอยากเป็นสมาชิกใหม่ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงทั้ง 3 สาขา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงราวตี 1 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2944-5131-2 (สาขาเลียบด่วนฯ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ