Lifestyle

สยามเซ็นเตอร์เปิดพื้นที่โชว์โมชั่นกราฟฟิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

6 ศิลปินรุ่นใหม่แสดงผลงานโมชั่นกราฟฟิก(ภาพกราฟฟิกแบบเคลื่อนไหว)

          สยามเซ็นเตอร์ ตอกย้ำการเป็นพื้นที่สำหรับศิลปินอาร์ติสต์ทุกแขนง จัดงาน “เมดอินสยาม โมชั่นกราฟฟิก โชว์เคส คูเรทเท็ด บาย กอร์.บอร์.วอร์.” งานแสดงผลงานศิลปินแขนงใหม่โมชั่นกราฟฟิก (ภาพกราฟฟิกแบบเคลื่อนไหว) ผลงานของ 6 ศิลปินรุ่นใหม่ จัดแสดง ที่ชั้นจี สยามเซ็นเตอร์

สยามเซ็นเตอร์เปิดพื้นที่โชว์โมชั่นกราฟฟิก

ผลงานโมชั่นกราฟฟิก

          ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เผยว่า งานนี้สยามเซ็นเตอร์ทำงานร่วมกับ กบบอร์เร็ด จากทีม กอร์.บอร์.วอร์. นักวิชวลอาร์ตและโมชั่นกราฟฟิกมากความสามารถ นำสีสันแห่งแสงสีและความเคลื่อนไหว มาปลุกทุกหัวใจให้โลดแล่นไปกับเส้นสายและกราฟฟิกที่ถ่ายทอดมาเป็นงานศิลปะที่มีความเคลื่อนไหว และอินเตอร์แอ็กทีฟ แก่ผู้ชมได้

สยามเซ็นเตอร์เปิดพื้นที่โชว์โมชั่นกราฟฟิก

พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม-ชนิสา แก้วเรือน

          กบบอร์เร็ด หรือ พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม ศิลปินผู้รับหน้าที่เป็นคูเรเตอร์ของงาน กล่าวว่า โมชั่นกราฟฟิกเป็นงานศิลปศาสตร์ที่กำลังมาแรงในปีนี้ ศิลปินนักออกแบบ รวมถึงแบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างหันมาพร้อมใจใช้โมชั่นกราฟฟิกในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ เนื่องจากเป็นงานศิลปะที่สร้างความน่าสนใจได้จากภาพเคลื่อนไหวและยังถ่ายทอดแรงบันดาลใจของศิลปินผู้ออกแบบได้อย่างมีมิติ งานนี้สยามเซ็นเตอร์ได้เปิดพื้นที่โชว์เคสสำหรับศิลปินนักออกแบบโมชั่นกราฟฟิกชาวไทยที่มีผลงานน่าจับตามอง 6 คน ได้แก่ ธนา แสงศร, ชัยภัทร์ พลับศิริ, วรสิทธิ์ พุทธรักษ์, วิภาพร ศุภวัฒน์, ธิดา เสรีวิสุทธิพงษ์ และ พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม 

สยามเซ็นเตอร์เปิดพื้นที่โชว์โมชั่นกราฟฟิก

ธิดา เสรีวิสุทธิพงษ์-วิภาพร ศุภวัฒน์

สยามเซ็นเตอร์เปิดพื้นที่โชว์โมชั่นกราฟฟิก

 ธนา แสงศร 

          ประเดิมด้วยผลงานของ ธนา แสงศร สร้างสรรค์โมชั่นกราฟฟิก ชื่อ “Visual Therapy” โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการชอบดูภาพยนตร์ ซึ่งหลายเรื่องที่ชอบตัวละครหลักมักจะเป็นสมาชิกในกลุ่มบำบัดเพื่อเพิ่มพลังชีวิต เยียวยาจิตใจ ส่วนอีกกลุ่มจะเป็นคนไข้ในสถานบำบัดทางจิต จึงมีแนวคิดที่จะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มบำบัดกลุ่มหนึ่งที่ใช้ visual art, visual graphic เป็นสื่อกลางในการฝึกกล้ามเนื้อตา การมองเห็น เพื่อเยียวยาจิตใจและจินตนาการในมุมมองที่ต่างออกไป เทคนิคที่นำมาใช้ในโมชั่นกราฟฟิกครั้งนี้ คือ 2D / 3D โดยผลงานจะจัดแสดงตั้งแต่ 26 กันยายน-10 พฤศจิกายน และจะมอบพื้นที่โชว์เคสให้ศิลปินท่านต่อไปได้แสดงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ