Lifestyle

รวมพลังวิ่งสร้างสรรค์สังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันสยาม วัน รัน 2019" สร้างปรากฏการณ์รวมพลคนรักสุขภาพมาออกกำลังกายด้วยการวิ่ง

     เทรนด์เรื่องการดูแลสุขภาพยังเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญอยู่เสมอ เหตุนี้ วันสยาม โกลบอล เดสติเนชั่น ที่เกิดจากการผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้าชั้นนำอย่าง สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จึงรังสรรค์กิจกรรมเพื่อสุขภาพ จัดงาน “วันสยาม วัน รัน 2019” สร้างปรากฏการณ์รวมพลคนรักสุขภาพมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งร่วมกัน ทั้งยังร่วมช่วยสังคมด้วยการนำรายได้จากการจัดงานมอบให้แก่ 3 มูลนิธิ ได้แก่ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ยูเอ็นเอชซีอาร์, มูลนิธิไทยรัฐ และมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โดยเริ่มปล่อยตัวบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อเช้าวันก่อน

รวมพลังวิ่งสร้างสรรค์สังคม

นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์-มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์

      มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สุขภาพร่างกายคือเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรให้ความใส่ใจอยู่เสมอ จึงสร้างสรรค์งานนี้ขึ้น วันสยามให้ความสำคัญกับทุกกิจกรรมที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงการตอบแทนสังคม มหกรรมงานวิ่งนี้จึงเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะรวมพลคนรักสุขภาพกว่า 3,000 คน มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ด้วยกัน โดยได้เชิญ 3 ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำจากแบรนด์อิชชู่, วันเดอร์ อนาโตมี่ และคิว ดีไซน์ แอนด์ เพลย์ ร่วมออกแบบเสื้อวิ่งที่ระลึก 3 แบบ 3 สไตล์ให้ผู้สมัครเลือกตามชอบใจ

รวมพลังวิ่งสร้างสรรค์สังคม

วสันต์ ผึ่งประเสริฐ-จิตต์สิงห์ สมบุญ

    แบรนด์อิชชู่ เลือกใช้รูปหัวใจเป็นสื่อกลางในการออกแบบ โดยหัวใจสื่อความหมายถึงความรัก ความปรารถนาดี และการออกกำลังกาย หรือการวิ่งเป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กับหัวใจโดยตรง ช่วยทำให้หัวใจแข็งแรง นอกจากนั้นด้านหลังเสื้อยังเลือกใช้เป็นรูปดาว 5 ดวงเรียงแถวกัน โดยมีความสัมพันธ์กับหัวใจคือ เมื่อออกกำลังกาย ดวงดาวคือรางวัลมอบให้แก่คนชอบออกกำลัง เปรียบได้กับผลลัพธ์ที่ได้คือหัวใจแข็งแรง สุขภาพร่างกายแข็งแรง

    รวมพลังวิ่งสร้างสรรค์สังคม

พี่น้องผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์จาก วันเดอร์ อนาโตมี่ วิยะดา-ปิยะดา-เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ

      แบรนด์วันเดอร์ อนาโตมี่ แรงบันดาลในการออกแบบเสื้อมาจากตัวตนของแบรนด์ ซึ่งการวิ่งหรือการออกกำลังกายคือเรื่องของร่างกาย เพื่อการสื่อความหมายที่ชัดเจนจึงใช้รูปโครงสร้างร่างกายเป็นธีมหลักในการออกแบบ เมื่อคนเราวิ่งหรือออกกำลังกาย ร่างกายจะมีความเคลื่อนไหวหรือสั่นสะเทือน จึงเลือกใช้เป็นสีส้มสะท้อนแสง ซึ่งเป็นโจทย์ที่ได้รับให้เป็นตัวแทนกลุ่มสีส้ม ซึ่งความสะท้อนแสงสื่อถึงความเคลื่อนไหว เมื่อวางลงบนเสื้อพื้นสีดำจะเน้นให้เห็นโครงสร้างชัดเจนขึ้น เมื่อใส่จะดูเหมือนว่านี่คือ Anatomie ของผู้นั้นจริงๆ

รวมพลังวิ่งสร้างสรรค์สังคม

ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์ ดีไซเนอร์แบรนด์คิว ดีไซน์ แอนด์ เพลย์

    แบรนด์คิว ดีไซน์ แอนด์ เพลย์ โจทย์ในการออกแบบคือ การเป็นตัวแทนกลุ่มคนที่จะร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ซึ่งเป็นกลุ่มสีเขียว ป่าจึงสื่อความหมายได้ดีที่สุด และนำมาผสมผสานกับความเป็นตัวตนของแบรนด์ที่เน้นความสนุกสนาน จึงเลือกใช้รูปเปลวไฟทำเป็นกราฟฟิกและเลือกใช้สีเขียวสะท้อนแสง เหมือนป่าถูกไฟเผา ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังคงเกิดขึ้นตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นยังตั้งใจออกแบบให้เป็นเสื้อวิ่งที่เมื่อแล้วรู้สึกต้องการหยิบขึ้นมาใส่ได้ตลอด ไม่ใช่เพียงงานใดงานหนึ่ง จะได้มีความอยากวิ่งต่อไปเรื่อยๆ

รวมพลังวิ่งสร้างสรรค์สังคม

สีสันภายในงาน

    สำหรับบรรยากาศของงานวิ่ง วันสยาม วัน รัน 2019 เหล่านักวิ่งทั้งระยะมินิมาราธอน 10 กม. และฟันรัน 4 กม. มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง หลังจากปล่อยตัวด้วยความคึกคักแล้ว บรรดานักวิ่งทยอยวิ่งเข้าเส้นชัย โดยมีคณะต้อนรับยืนตั้งแถวรอรับหน้าเส้นชัยเป็นอุโมงค์สวยงาม นอกจากนี้ยังมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวง Hers มาร่วมมอบความสุขให้กับเหล่านักวิ่ง ซึ่งต่างพร้อมใจกันมาร่วมสร้างสรรค์สังคมที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของทุกคนที่มาร่วมงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ