Lifestyle

ชวนลิ้มรสข้าวแกงกะหรี่ดีกรีแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิ้มรสข้าวแกงกะหรี่ดีกรีแชมป์ ประเดิมเปิดสาขาแรกที่เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก

          หลังจากขายดิบขายดีในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด เถ้าแก่น้อย เรสเตอรองท์ แอนด์ แฟรนไชส์ นำโดย "ต๊อบ" อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คว้าสิทธิ์ “ฮิโนยะ เคอรี่” ข้าวแกงกะหรี่ดีกรีแชมป์ เจ้าของรางวัลชนะเลิศ Kanda Curry Grand Prix ปี 2013 ประเทศญี่ปุ่น ประเดิมเปิดสาขาแรกที่เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ถนนราชดำริ ย่านประตูน้ำ และถือเป็นสาขาแรกนอกประเทศญี่ปุ่น โดยชูจุดขายรสชาติเข้มข้น พร้อมท็อปปิ้งเกือบ 30 ชนิด และเมนูพิเศษ

ชวนลิ้มรสข้าวแกงกะหรี่ดีกรีแชมป์  

ฮิอูระ มาซารุ-อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์       

          ฮิอูระ มาซารุ เจ้าของร้านและเชฟชื่อดัง ผู้สืบทอดสูตรข้าวแกงกะหรี่ดั้งเดิมตั้งแต่สมัยโชวะ กล่าวว่า แกงกะหรี่ฮิโนยะ คิดค้นโดยคุณย่า ปรุงโดยคุณพ่อ ผ่านการคิดค้น ทดลองให้มีมิติที่เข้มข้นยิ่งขึ้นในรุ่นลูกคือเขาเอง ถือเป็นแกงกะหรี่พรีเมียมที่มีมิติแปลกใหม่ คงเสน่ห์ของความดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น แต่เพิ่มเติมมิติที่สามด้วยส่วนผสมกว่า 90 ชนิด อาทิ กล้วย มะม่วง องุ่นแห้ง ลูกพีช และเครื่องเทศกว่า 26 ชนิด จนมีเอกลักษณ์ตามสโลแกน “คำแรกหวาน คำที่สองเผ็ดร้อน คำสุดท้ายหอมกรุ่นอยู่ในปาก” ถูกปากชาวญี่ปุ่นตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ชวนลิ้มรสข้าวแกงกะหรี่ดีกรีแชมป์

ฮิโนยะ เคอรี่ สาขาแรกในเมืองไทย

          ความสำเร็จดังกล่าวทำให้ต้องขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้กลายเป็นร้านขวัญใจคนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว คุ้มค่า รวมถึงกลุ่มวัยกลางคนถึงสูงอายุด้วยรสชาติที่กลมกล่อม เข้มข้นแบบดั้งเดิม แต่แปลกใหม่ ด้วยคอนเซปต์ “แกงมิดข้าว” อร่อยจุใจ ทำให้ฮิโนยะ เคอรี่ เป็นร้านแกงกะหรี่คลื่นลูกใหม่ ขวัญใจสาวกข้าวแกงกะหรี่ตัวจริง เสียงจริง

ชวนลิ้มรสข้าวแกงกะหรี่ดีกรีแชมป์

แกงกะหรี่หน้าต่างๆ

          "ต๊อบ" อิทธิพัทธ์ กล่าวว่า สำหรับสาขาแรกในเมืองไทยที่เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก มีพื้นที่ราว 80 ตารางเมตร รองรับลูกค้าได้ 45 ที่นั่ง มีเมนูข้าวแกงกะหรี่หน้าต่างๆ ให้เลือกเกือบ 30 รายการ ราคาเริ่มต้นที่ 140 บาท โดยเมนูไฮไลท์ได้แก่ ข้าวแกงกะหรี่หน้าไข่ดิบ ข้าวแกงกะหรี่หมูทอดทงคัตสึ ข้าวแกงกะหรี่ไก่ทอดซอสนัมบัง ฯลฯ และในวันนี้ยังเปิดตัวเมนูใหม่ล่าสุดอีก 7 เมนู ได้แก่ ข้าวแกงกะหรี่โนริสาหร่ายเถ้าแก่น้อย ที่ผสมผสานความหอมอร่อยกลมกล่อมของสาหร่ายเถ้าแก่น้อยเข้ากับความเข้มข้น 3 มิติของแกงกะหรี่ฮิโนยะได้อย่างลงตัว และยังเอาใจคนรักเนื้อวัวด้วย ข้าวแกงกะหรี่วากิวอะบุริ ที่คัดสรรเนื้อวากิวชั้นดีนำมาลนไฟ รับประทานคู่กับไข่ดิบ และเมนู ข้าวแกงกะหรี่แฮมเบิร์กเนื้อ ท้ายสุดเมนูพิเศษรวมท็อปปิ้งยอดนิยมให้คนรักแกงกะหรี่ได้อิ่มฟินอย่างจุใจในจานเดียวคือเมนู ข้าวแกงกะหรี่จัมโบ้ รวม 6 อย่าง หมูทงคัตสึ ไก่นัมบัง ชีสย่าง ไข่แดง กุ้งทอด และไส้กรอก นอกจากนั้นยังมีแพลนเปิดตัวเมนูใหม่ ได้แก่ ข้าวแกงกะหรี่ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ข้าวแกงกะหรี่ปลาแซลมอนคัตสึ อุด้งแกงกะหรี่ฮิโนยะ ที่พร้อมให้สัมผัสความอร่อยล้ำได้ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ