Lifestyle

รอยัล เอนฟิลด์ เจาะตลาดเกาหลีใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินหน้ารุกเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง

แบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่เก่าแก่ที่สุดและยังคงเดินสายการผลิตมาถึงปัจจุบันให้ความสำคัญกับตลาดเอเชียแปซิฟิคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดแสตนอโลนแฟลคชิปสโตร์แห่งแรกในเกาหลีใต้

รอยัล เอนฟิลด์ เจาะตลาดเกาหลีใต้

ผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก รุกตลาดประเทศเกาหลีใต้ เปิดแฟลคชิปสโตร์เป็นแห่งแรก เริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งบริการหลังการขาย อะไหล่ และบริการอื่นๆ โดยมีวินเทจ มอเตอร์ส (Vintage Motors) หรือ กีฮึง อินเตอร์เนชั่นแนล(Kiheung International) เป็นคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ การเปิดแฟลคชิปสโตร์ที่เกาหลีใต้นี้เป็น กลยุทธ์การขยายตลาดของการเป็นผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250-750 ซีซี) ในต่างประเทศของรอยัล เอนฟิลด์

รอยัล เอนฟิลด์ เจาะตลาดเกาหลีใต้

นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวในงานแถลงข่าวการเปิดแฟลคชิป สโตร์ที่เกาหลีใต้ว่า "รอยัล เอนฟิลด์มีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ทั้งในด้านความยั่งยืนและการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรามองเห็นการเติบโตที่มั่นคง ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์เติบโตมากขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เกาหลีใต้เป็นก้าวสำคัญในการเติบโตของเรา และเราก็มีความยินดีในการเริ่มธุรกิจที่นี่ รวมทั้งมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมมอเตอร์ไซค์อันมีค่าในประเทศนี้"

 

รอยัล เอนฟิลด์ ถือกำเนิดในปีค.ศ. 1901 หรือ พ.ศ. 2444 ที่เมืองเรดดิตช์ สหราชอาณาจักร ได้สร้างสิ่งใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์มากกว่าศตวรรษ ด้วยการสืบทอดตำนานสายพันธุ์อังกฤษมากว่า 118ปี รวมทั้งสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ที่เก่าแก่ที่สุดและยังคงผลิตมาถึงทุกวันนี้ "บุลเล็ต" เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญลำดับต้นๆ ในประวัติศาสตร์มอเตอร์ไซค์ของอังกฤษ ก่อนที่จะเดินทางจากอังกฤษสู่อินเดียในปี ค.ศ. 1950 ที่ซึ่งปัจจุบันเป็นฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ วันนี้ รอยัล เอนฟิลด์เป็นหนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก อยู่ภายใต้บริษัทแม่ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ประเทศอินเดีย

 

รอยัล เอนฟิลด์ เจาะตลาดเกาหลีใต้

นายปาโบล ลี จูเนียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กีฮึง อินเตอร์เนชันแนล กล่าวถึงแผนการตลาดว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับรอยัล เอนฟิลด์ และนำความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์มาสู่ลูกค้าชาวเกาหลี มอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์จะมอบโอกาสให้แก่ผู้ขับขี่ได้เพิ่มระยะทางการขับขี่ได้อย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งวัฒนธรรมการขับขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อพักผ่อนไปกับมอเตอร์ไซค์โมเดิร์น คลาสสิกของรอยัล เอนฟิลด์ ที่เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งระยะไกลบนทางสายหลักและการขับขี่ในเมืองที่สภาพการจราจรติดขัด"

รอยัล เอนฟิลด์ รุกตลาดเกาหลีใต้ ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ 3 รุ่น ได้แก่

บุลเล็ต (500 ซีซี) เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1932 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังคงผลิตมาถึงปัจจุบัน โดดเด่นด้วยการเพ้นต์ตัวถังแบบแฮนด์เมดทุกคัน

คลาสสิก (500 ซีซี) มอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในระดับโลก คงสไตล์วินเทจแท้ของยุคหลังสงคราม

หิมาลายัน (410 ซีซี) สุดยอดมอเตอร์ไซค์เอนกประสงค์ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 60 ปี 
แรงบันดาลใจแห่งจิตวิญญาณของเทือกเขาหิมาลัยที่เปรียบเสมือนบ้านของมอเตอร์ไซค์หิมาลายัน ออกแบบมาสำหรับการขับขี่แบบผจญภัยและทัวร์ริ่ง พาผู้ขับขี่ไปได้เกือบทุกที่ที่ต้องการ ทั้งออนโรด และ ออฟโรด พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งและแอคเซสซอรีส์แบบครบชุด

เรื่อง : ธวัชชัย พิชิตรณชัย 

ข้อมูล: รอยัล เอนฟิลด์

E-mail : [email protected]

facebook : https://www.facebook.com/LoaReuangRot/

รอยัล เอนฟิลด์ เจาะตลาดเกาหลีใต้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ