Lifestyle

"เลอ กอร์ดอง เบลอ" ปักหมุดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงคอนเซ็ปต์โรงเรียนสอนทำอาหารที่ครบครันและทันสมัยที่สุดในภูมิภาค

         ระหว่างรอให้อภิมหาโปรเจกท์ยักษ์มูลค่าหลายหมื่นล้าน “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ผุดขึ้นมาทักทายและกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชาวกรุง  โรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดังจากฝรั่งเศสอย่าง “เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต” ก็ย้ายตัวเองมาปักหมุดสวยๆ บนชั้น 17-19 ของเซ็นเวิลด์ ทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยังคงคอนเซ็ปต์โรงเรียนสอนทำอาหารที่ครบครันและทันสมัยที่สุดในภูมิภาค เพิ่มเติมคือทุ่มกว่า 300 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 3,000 ตารางเมตรให้มีความโอ่อ่า เป็นระบบ ระเบียบ และสวยงามกว่าเดิม พร้อมตัดริบบิ้นขึ้นบ้านใหม่อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อค่ำวันก่อน

"เลอ กอร์ดอง เบลอ" ปักหมุดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม​

อาสา สารสิน-อังเดร เจ คอยน์โทร-ฌัก ลาปูฌ-ชนินทธ์ โทณวณิก

         งานนี้เจ้าภาพ อังเดร เจ คอยน์โทร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล บินตรงจากฝรั่งเศสมาประสานมือกับ ชนินทธ์ โทณวณิก รองประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อจัดดินเนอร์มื้อสุดพิเศษเฉลิมฉลอง  และไม่พลาดส่งเทียบเชิญแขกคนพิเศษมาร่วมวงไพบูลย์ อาทิ ฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย อาสา สารสิน, ทศ จิราธิวัฒน์, ศุภจี สุธรรมพันธุ์, พล ตัณฑเสถียร เป็นต้น

"เลอ กอร์ดอง เบลอ" ปักหมุดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม​

"เลอ กอร์ดอง เบลอ" ปักหมุดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม​

ขนมหวานสุดพิเศษ

         ก่อนดินเนอร์จะเริ่ม คอยน์โทร กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ต้องการที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้น ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจอาหาร เห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของนักเรียน เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ที่อยู่ในช่วงอายุ 20-25 ปี มีอัตราเพิ่มขึ้นมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับเทรนด์การเรียนทำอาหารของคนยุคนี้ที่เป็นอีกเทรนด์สำคัญของโลกจากปัจจัยการหันมาดูแลสุขภาพ นิยมอาหารโฮมเมด อาหารคลีน รวมไปถึงความต้องการพัฒนาทักษะด้านการทำอาหารที่ถูกยกระดับให้เป็นทักษะที่ได้รับการยอมรับก็ทำให้คนวัย 20-25 ปี หลั่งไหลเข้าสู่ธุรกิจอาหารมากขึ้น

"เลอ กอร์ดอง เบลอ" ปักหมุดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม​  

"เลอ กอร์ดอง เบลอ" ปักหมุดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม​

สุชาดา สถาปิตานนท์

        ด้าน สุชาดา สถาปิตานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ได้ปรับกลยุทธ์ในการบุกตลาดต่างประเทศผ่านเอกลักษณ์ของอาหารไทยอันเป็นอีกหนึ่งแผนธุรกิจที่สำคัญของปี 2562 เนื่องจากเราเป็นสถาบันสอนทำอาหารแห่งแรกในเครือข่ายเลอ กอร์ดอง เบลอ ที่เปิดสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการครัวไทย ซึ่งเป็นอาหารที่ได้รับการยอมรับระดับโลก โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักเรียนต่างประเทศขึ้นจาก 20 เปอร์เซ็นต์ เป็น 30 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2563 โดยเฉพาะกลุ่มเออีซี ซึ่งจะใช้ข้อได้เปรียบของไทยที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและค่าครองชีพราคาถูกกว่าประเทศอื่นๆ ในการดึงดูด

"เลอ กอร์ดอง เบลอ" ปักหมุดที่ใหม่ไฉไลกว่าเดิม​

บรรยากาศดินเนอร์

         ได้เวลาลิ้มรสดินเนอร์เคล้าเสียงเพลงไพเราะ แน่นอนว่าจัดเต็มทั้งคาวหวานและเครื่องดื่มชนิดไม่ขาดตกบกพร่อง เริ่มจากสำรับไทยเรียกน้ำย่อย “ยำส้มโอ” ที่ฉ่ำลิ้นด้วยส่วนประกอบสำคัญอย่างส้มโอทับทิมสยามและพันธุ์ขาวสุพรรณ ต่อด้วยจานเรียกน้ำย่อยสไตล์ฝรั่งเศษที่ทำจากเนื้ออกเป็ดและน่องฉ่ำซอสฟัวกราส์ เมนคอสไทยๆ อย่าง “มัสมั่นเนื้อ” รับประทานคู่ข้าวสวยร้อนๆ และขนมหวานนานาชนิด พร้อมจิบไวน์ชั้นเลิศ สร้างความประทับใจ...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ