Lifestyle

ไฟน์จิวเวลรี่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความงดงามและคุณค่าของการรังสรรค์จิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีซ

         กว่า 8 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นในปี 2011 “ไซรัส ธัญญ่า” (Sirus Tanya) แบรนด์เครื่องประดับอัญมณีภายใต้การบริหารของ ศิรัส ธัญญวัฒนกุล ได้สร้างสรรค์เครื่องประดับตามนิยามของไฟน์จิวเวลรี่ เพื่อให้อัญมณีได้สะท้อนแสงแห่งความงดงามและคุณค่าในตัวเอง ล่าสุดจัดงาน “เดอะ มาสเตอร์พีซ ครีเอชั่นส์” เพื่อบอกเล่าความงดงามและคุณค่าของการรังสรรค์จิวเวลรี่ระดับมาสเตอร์พีซ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้รับภาพถ่ายระดับมาสเตอร์พีซ ผ่านมุมมองของช่างภาพเซเลบริตี้ “ใหญ่” อมาตย์ นิมิตภาคย์ เพื่อเป็นของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ไซรัส ธัญญ่า ชั้น 1 ไอคอนลักซ์ ไอคอนสยาม เมื่อวันก่อน

ไฟน์จิวเวลรี่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

แหวนทับทิมสยาม

ไฟน์จิวเวลรี่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

 ศิรัส ธัญญวัฒนกุล-อมาตย์ นิมิตภาคย์

         ศิรัส ได้ให้คำจำกัดความคำว่ามาสเตอร์พีซในแบบฉบับไซรัส ธัญญ่า ว่าต้องมี 3 องค์ประกอบ หนึ่งคือคุณภาพอัญมณีต้องดีที่สุด โดยเพชรหรือพลอยแต่ละชิ้นที่ได้มามักเป็นต้นทางของแรงบันดาลใจในการออกแบบชิ้นงาน สองงานดีไซน์ต้องงดงามที่สุดทั้งในแง่ของการเลือกใช้อัญมณีและการประดับอย่างซับซ้อน ด้วยเทคนิคหลากหลาย เพื่อโชว์ฝีมือช่างชั้นสูง สุดท้ายคือตัวเรือนต้องเกลี้ยงเกลาหมดจดที่สุดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จึงไม่แปลกที่ชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซจะมีมูลค่าเริ่มต้นตั้งแต่หลักล้านจนถึงหลักหลายสิบล้าน

ไฟน์จิวเวลรี่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

         “หากอยากรู้จักใครตั้งแต่แรกเห็น รูปทรงจิวเวลรี่สามารถบอกคาแรกเตอร์ของผู้สวมใส่ เช่น รูปทรงแปดเหลี่ยมตัดมุม สะท้อนความเป็นคนตรงไปตรงมา ชัดเจน ทันสมัย รูปทรงกลมหรือทรงไข่ เป็นคนใจกว้าง ยืดหยุ่น ส่วนคนที่มีความมั่นใจนิยมทรงแหลมทั้งหัวและท้าย คล้ายทรงเรือแคนู ขณะเดียวกันเมื่อเลือกเครื่องประดับแต่ละครั้งต้องพิจารณาถึงรูปหน้าและสีผิว เพราะส่งผลกับขนาดและเฉดสีของอัญมณีที่ใส่อีกด้วย” กูรูเครื่องประดับแนะ

ไฟน์จิวเวลรี่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

ชนิดา-ชนิกา-รัชนี ธรรมสโรช-วงศกร พันธ์รัตนมงคล

         รัชนี ธรรมสโรช นักธุรกิจหญิงระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มาพร้อมลูกสาวและลูกชาย เผยว่าชอบเครื่องประดับมาตั้งแต่เด็ก ชิ้นแรกที่เป็นเจ้าของคือต่างหู คุณแม่ซื้อให้ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ พออายุ 22 ปีก็ใช้เงินเก็บของตัวเองซื้อสร้อยคอ จากนั้นก็ซื้อเก็บเรื่อยมา จะเลือกงานออกแบบที่มีความคลาสสิก ที่มักจะมีเรื่องราวมาพร้อมกับเครื่องประดับชิ้นนั้นๆ โดยส่วนตัวคิดว่าเพชรเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึงความสำเร็จ เสริมสร้างความมั่นใจและความสง่างามให้ผู้หญิง ขณะเดียวกันก็แฝงไว้ด้วยอำนาจ ส่งเสริมบุคลิกและความน่าเชื่อถือโดยเฉพาะเวลาไปติดต่อเจรจาธุรกิจ

ไฟน์จิวเวลรี่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

สิรภัทร-โชติรส พงษ์เจริญ

         ด้านนักธุรกิจหญิงวงการอสังหาริมทรัพย์ โชติรส พงษ์เจริญ ควงคู่มากับลูกสาว สิรภัทร บอกว่า เป็นคนที่ใส่เครื่องประดับทุกวัน โดยเฉพาะแหวนต้องใส่ติดนิ้ว เวลาทำงานแล้วมองเห็นความสวยงามของเพชรก็มีความสุข การสะสมเพชรแน่นอนว่าเป็นเรื่องของอารมณ์ แต่อีกแง่หนึ่งก็เป็นเรื่องของสมองด้วย เพราะด้วยมูลค่าที่สูง เพชรย่อมสะท้อนความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานของผู้สวมใส่

ไฟน์จิวเวลรี่สะท้อนรสนิยมทุกช่วงวัย

อดิศร์ เชื้อวงศ์

         ขณะที่หนุ่มนักลงทุน อดิศร์ เชื้อวงศ์ เผยว่าเพชรเป็นอัญมณีประจำเดือนเกิดเมษายน ซึ่งบ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรือง ความซับซ้อน ความละเอียดประณีต นอกจากความสวยงามแล้วยังชอบลงทุนกับสิ่งที่ซื้อมา ไม่ว่าจะเก่าแค่ไหน เพชรก็ยังคงเป็นเพชร มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ