Lifestyle

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีน เรสเตอรองค์ แอนด์ บาร์ นำเสนอความแปลกใหม่ทั้งอาหารลิ้นและอาหารตา

        บางทีอาหารอร่อยและเครื่องดื่มโดนใจใช่ว่าจะสุด...หากสองตาได้ทอดชมวิวสวยๆ ระหว่างดินเนอร์มื้อพิเศษ เมื่อนั้นล่ะความครบถ้วนสมบูรณ์ถึงจะบังเกิด ซึ่งหลายคนติดใจในความเป็น “ซีน เรสเตอรองค์ แอนด์ บาร์” (SEEN RESTAURANT & BAR BANGKOK) ชั้น 26 โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ที่ตระหง่านริมฝั่งแม่น้าเจ้าพระยาใกล้กับสะพานกรุงเทพ ด้วยฟังก์ชันการออกแบบสไตล์โมเดิร์นอาร์ตเดคโค ยุค 80 ที่สบายตาและอบอุ่นด้วยโทนสีดำ น้ำตาล ทอง และหินอ่อน ประกอบกับอาหารนานาชาติกระเดียดไปทางยุโรปและญี่ปุ่นที่เชฟมากฝีมือ อเล็กซานเดอร์ คาสตัลดิ รังสรรค์ขึ้นจานแล้วจานเล่า ลูกค้าน้อยคนนักที่จะไม่เอ่ยปากชม...

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

วิวกรุงเทพฯ บนชั้น 26 เหนือแม่น้ำเจ้าพระยา

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

เชฟอเล็กซานเดอร์ คาสตัลดิ

      ซีนฯ สาขาล่าสุดถือเป็นรูปท็อป บาร์ แอนด์ เรสเตอรองค์ แห่งที่ 3 ของโลกและเป็นแห่งแรกในเอเชีย หลังจากเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง “โอลิวิเยร์ ดา คอสตา” ปลุกปั้นมาแล้วที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล และกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เพราะมองเห็นศักยภาพของกรุงเทพฯ ที่เป็นมหานครแห่งสีสันหลากหลายวัฒนธรรม โดยเฉพาะอาหารการกินที่อร่อยไม่แพ้ที่ไดในโลก เมื่อต้นเดือนมีนาคมจึงปักหมุดอย่างเป็นทางการพร้อมนำเสนอความแปลกใหม่ทั้งอาหารลิ้นและอาหารตา

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

บีทรูทคาร์ปาชิโอ

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

ทรัฟเฟิล ล็อบสเตอร์ สลัด

    รายการความอร่อยที่ต้องไม่พลาดหากมีโอกาสมาเยือน เริ่มจากจานเรียกน้ำย่อยสวยๆ “บีทรูทคาร์ปาชิโอ” สีสันสะดุดตาที่เห็นประกอบด้วยบีทรูท 3 สี มีแดงเลือดหมู แดงระเรื่อ และเหลืองอ่อนๆ ฝานบางๆ จัดเรียงในจานแล้วโรยหน้าด้วยเฟสตาชีสที่ทำจากนมแพะ ผักชีลาว แมคคาเดเมียเคลือบราคาเมล ราดน้ำเรซซิ่น และเพิ่มความเปรี้ยวด้วยมะนาวสด อีกจานสำหรับคออาโวคาโด อยากให้ลิ้มลอง “ทรัฟเฟิล ล็อบสเตอร์ สลัด” เป็นสลัดล็อบสเตอร์กับเห็ดทรัฟเฟิล คลุกเคล้าด้วยหน่อไม้ฝรั่ง แอปเปิ้ลผัด และอาโวคาโด รสชาติละมุนลิ้นจนลืมวางช้อนเลยล่ะ

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

ซีนทาโก

    มาที่ประเภทมีแป้งและไส้ “ซีนทาโก” หน้าตาและสีสันน่ากิน แป้งทาโกกรอบสอดไส้ปูอลาสก้า มะม่วง กัวคาโมเล หรืออาโวคาโดดิบ กระหล่ำปลีแดง และไข่ปลาโทบิโกะเม็ดเล็กๆ สีแดงสดคล้ายๆ ไข่กุ้ง แต่จริงๆ คือไข่ปลาบิน แล้วก็มีทับทิม ราดด้วยซอสวาซาบิมาโย เป็นซิกเนเจอร์อีกตัวของร้านที่แฟนทาโก้ต้องลอง

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

ปลาค็อดสไตล์โปรตุเกส

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

​​​​​​​สเต๊กเนื้อวากิว

     และถ้าจะให้อิ่มท้อง  อีกนิดอยากให้ลองจานปลา “ปลาค็อดสไตล์โปรตุเกส” สะดุดตาด้วยชิ้นปลาค็อดเนื้อแน่นสองชิ้นวางอยู่บนไข่ผัดคล้ายๆ ออมเล็ตที่ใส่หัวหอมและมันฝรั่ง เช่นเดียวกับจานไฮไลท์สำหรับชาวบีฟเลิฟเวอร์ “สเต๊กเนื้อวากิว” ที่ใช้วากิวส่วนสะโพก เสิร์ฟคู่ชิมิชูซอสมีส่วนผสมของโหระพาและน้ำมันมะกอก แล้วก็มีสปาเกตตีซอสเห็ดทรัฟเฟิล พามาซานชีสเคียงมาด้วย ใครเจอคู่นี้ไปรับรองอิ่มแปล้แน่นอน   

    "ซีน" ของรสชาติและความงาม

นิกิริ อุนางิ สเปเชียล

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

มากิ ชูทูโร่

     อย่างที่เกริ่นไว้แต่แรกว่านอกจากจานอร่อยทางฝั่งยุโรปที่เขาถนัดแล้วยังมีสไตล์ญี่ปุ่นอีกหลายรายการ ซึ่งรับรองว่าหน้าตาและรสชาติไม่ด้อยไปกว่ากันเลย โดยเฉพาะจำพวกโรลหรือข้าวปั้นอย่าง “นิกิริ อุนางิ สเปเชียล” ข้าวหน้าปลาไหลจัดมาแบบปลาไหลชิ้นเป้งท็อปด้วยฟัวกราส์พร้อมยำสลัดแอปเปิ้ลเขียว ยังมี “มากิ ชูทูโร่” ข้าวห่อสาหร่ายหน้าทูน่า ยัดไส้ปูอลาสก้า โรยหน้าด้วยไข่ปลาบิน

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

ทรัฟเฟิล กึงกัน

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

ซาชิมิแนวใหม่

      หรือจะเป็น “ทรัฟเฟิล กึงกัน” ข้าวห่อสาหร่ายยัดไส้ปลาแซลมอน ปูนิ่ม ท็อปด้วยไข่นกระทาและเห็ดทรัฟเฟิล ก่อนจะตบด้วย “ซาชิมิแนวใหม่” ที่ไม่ได้เสิร์ฟมาเป็นชิ้นพอคำซ้อนๆ กันอย่างที่เคย ทว่าใช้ปลาสามชนิดมีทูน่า แซลมอน และฮามาจิ แล่มาแบบยาวๆ บางๆ จัดวางคล้ายๆ ดาวกระจาย ราดซอสพอนสึ พร้อมสลัดผักราดซอสโชยุ คีบชิมรสได้ทันทีอร่อยแบบไม่ต้องมีวางซาบิ ถือเป็นซาชิมิความรู้สึกใหม่เลยก็ว่าได้

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

เค้กกล้วยหอม

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

ซูเฟล่ ดูลเซ เด่ เลเซ่

     ในส่วนของจานหวานก็มีให้เลือกอยู่หลายแบบ ที่ฮอตฮิตมาแล้วพลาดไม่ได้ก็อย่าง “เค้กกล้วยหอม เนื้อนุ่มและเนยถั่ว" ราดซอสคาราเมล เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสมะพร้าวเข้ากันดี เพียงคำแรกก็ประทับใจเพราะคาราเมลจะแตกเปะแปะๆ ในปาก อีกจานหวานเพื่อสาวๆ “ซูเฟล่ ดูลเซ เด่ เลเซ่” ซูเฟล่เนื้อเนียนนุ่มด้านล่างมีซอสคาราเมลนมหวานชูรส เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมซอร์เบท์รสฝรั่งหอมหวาน อร่อยมากไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง 

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

เลดี้ เมอร์เมด

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

Forbidden River

   ครบถ้วยกระบวนความกับดินเนอร์มื้อพิเศษพร้อมวิวมุมสูงสุดลูกหูลูกตากันแล้ว ถ้าอยากนั่งต่อยาวๆ ก็ไม่มีใครว่า บาร์ที่นี่บริการจัดเต็มเครื่องดื่มทุกสไตล์ เลือกโซนที่นั่งเหมาะๆ ลมเย็นโชยมา สั่งเครื่องดื่มซาบซ่าบ่มอารมณ์ แนะนำสำหรับคนใสๆ ไร้แอลกอฮอร์ด้วย “เลดี้ เมอร์เมด” นางเงือกสาวหวานที่เปี่ยมล้นด้วยความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นน้ำบลูเบอร์รี่ น้ำสับปะรด มิ้นต์ ส่วนคุณหนุ่มๆ หรือแม้แต่สาวอารมณ์ซู่ซ่าอย่าพลาด “Forbidden River” เป็นค็อกเทลที่มีกลิ่นอายความเป็นเอเชียด้วยส่วนผสมหลักอย่างเหล้าโชจู ผักชีไทย ส้มญี่ปุ่น น้ำเชื่อมมะพร้าว เพิ่มรสด้วยเซเลรี และไข่ขาว ค่อยๆ จิบไปตามจังหวะเสียงดนตรีที่ขับกล่อมตลอดทั้งคืน

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

"ซีน" ของรสชาติและความงาม

     ถ้าชอบบาร์ลอยฟ้าสไตล์นี้ ก็หาโอกาสแวะไปสร้างความคุ้นเคยกันได้ ซีนฯ เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเย็นยาวไปจนถึงประมาณตี 1 หาไม่ยากโรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ ตั้งอยู่ที่เดียวกับอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ  ถนนเจริญนคร ฝั่งธนบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2431-9120

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ