Lifestyle

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เราจะผ่านอากาศร้อนไปด้วยอาหารรสเผ็ดจัดจ้าน

         คนไทยคุ้นชินกับสำนวน “เกลือจิ้มเกลือ” เป็นอย่างดี ความหมายประมาณว่า เอาคืนเท่ากัน, แก้เผ็ดให้สมกัน คอลัมน์ชวนชิมสัปดาห์นี้ เรียกว่าเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างสมบูรณ์แบบ ก็ไม่ได้คิดว่าชวนคุณผู้อ่านให้มาจิ้มเกลือรับประทานแก้ร้อน แต่มีคาเฟ่แห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี ชื่อว่า “คาเฟ่ แคนทารี สาขาศรีราชา” ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ซึ่งปกติเปิดให้บริการทั้งกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารไทย อาหารนานาชาติ แต่เพื่อต้อนรับขับสู้กับฤดูร้อนในบ้านเรา เขาจึงออกแคมเปญอาหารจานเดียวสุดฮอตด้วย “ข้าวผัดแกงไตปลา” จึงอยากจะพาไปลิ้มรสกันดูว่า ระหว่างอาหารประจำถิ่นภาคใต้กับอากาศเมืองไทยในตอนนี้ อะไรจะเด็ดสะระตี่กว่ากัน

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

ตกแต่งด้วยกระจกใสเน้นโทนสีอบอุ่นและสีขาวสบายตา

         “คาเฟ่ แคนทารี สาขาศรีราชา” ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมคามิโอ เฮ้าส์ ศรีราชา การตกแต่งด้วยกระจกใสเน้นโทนสีอบอุ่นและสีขาวสบายตาให้ความรู้สึกผ่อนคลายแต่ทันสมัย มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เปิดให้บริการ 3 ชั้น มีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์บนชั้นดาดฟ้าที่เปิดให้บริการในช่วงเย็น

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแต่ทันสมัย

         ภายในร้านลูกค้าจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมอบอวลของชา กาแฟ ขนมปัง และเบเกอรี่โฮมเมด ที่ทำสดใหม่จากเตาทุกวัน พร้อมไอศกรีมอิตาเลียนระดับพรีเมียมกว่าสิบรสชาติ และเมนูสลัด พาสต้า พิซซ่า ติ่มซำ รวมถึงอาหารรับประทานเล่นอีกมากมาย อาทิ สลัดปลาดิบรวมฮอกไกโด พิซซ่าปลาแซลมอนรมควันโรยไข่ปลาแซลมอน เกี๊ยวซ่าห่อชีส ฯลฯ ที่เรียงคิวมาเสิร์ฟความอร่อยกันแบบเต็มอิ่ม พร้อมเครื่องดื่มสูตรพิเศษต่างๆ โดยเฉพาะคัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดี พรีเมียม เบลนด์ “ลาวาซซ่า” จากประเทศอิตาลี ที่ให้รสชาติเข้มข้น กรุ่นกลิ่นหอมเฉพาะตัวให้คุณลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษใหม่ๆ สไตล์คาเฟ่ แคนทารีให้ได้อิ่มอร่อยกันทุกเดือน

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

ข้าวผัดแกงไตปลา...จัดจ้านลืมร้อน

        เพื่อไม่ให้เสียความตั้งใจที่เราจะใช้ความเผ็ดจัดจ้านของอาหารเผด็จความร้อนจากอากาศ จานแรกขอประเดิมด้วย “ข้าวผัดแกงไตปลา” จานนี้เชฟเลือกใช้ข้าวสวยนุ่มๆ ผัดกับเครื่องแกงไตปลาอย่างดีที่ส่งตรงขึ้นมาจากแดนใต้ หอมกลิ่นเครื่องแกงรสเข้มข้นเต็มๆ คำ ตามตำรับ เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มยางมะตูม...จานนี้จะทำให้คุณลืมข้าวผัดแบบเดิมๆ คาเฟ่ แคนทารี ไปชั่วขณะ ทว่าใช่ว่าจะนึกอยากรับประทานตอนไหนก็ได้ เพราะเขาใส่ไว้ในรายการอาหารเฉพาะช่วงเดือนเมษายนนี้เท่านั้น

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

ข้าวไข่ข้นซอสต้มยำกุ้ง

         อีกหนึ่งความแซบ แต่แอบลดดีกรีความร้อนแรงลงมาหน่อย “” จานเชฟการันตีความนิยมโดนใจลูกค้า เห็นได้จากการถูกบรรจุไว้ในรายการอาหารหมวด “แนะนำ” ในเรื่องของรสชาติเป็นการผสมผสานระหว่างความนุ่มละมุนลิ้นของรสชาติไข่ข้น แต่เมื่อถูกตัดรสชาติความมันเลี่ยนด้วยซอสต้มยำกุ้ง พร้อมกุ้งตัวโตเนื้อแน่นเต็มคำ บ่งบอกว่าทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน จึงกลายเป็นความอร่อยละมุนอย่างลงตัว

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

สปาเกตตีสองสีผัดขี้เมาทะเล

         กระบวนการ “เกลือจิ้มเกลือ” ยังคงดำเนินถึงจานที่สาม เมื่อ “สปาเกตตีสองสีผัดขี้เมาทะเล” ร้อนๆ ถูกส่งตรงออกมาจากห้องครัว เส้นสปาเกตตีเหลืองและหมึกดำมาผัดกับน้ำซอสขี้เมารสเด็ดสไตล์ไทย และเพิ่มความพิเศษด้วยซีฟู้ดนานาชนิด เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว ปรุงด้วยพริกสด พริกไทยอ่อนเผ็ดร้อน และใบโหระพา...อย่าถามว่ารสชาติจัดจ้านแค่ไหน ให้เตรียมผ้าปาดเหงื่อไว้รอได้เลย

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

พิซซ่าปลาแซลมอนรมควันโรยไข่ปลาแซลมอน

        และเพื่อบรรเทาการทำงานของกระเพาะและลำไส้ให้อยู่กับเราไปนานวัน “พิซซ่าปลาแซลมอนรมควันโรยไข่ปลาแซลมอน” พิซซ่าแป้งบางสไตล์อิตาเลียนอบพร้อมซอสมะเขือเทศเข้มข้นและชีสจนได้ที่ แต่งหน้าด้วยปลาแซลมอนรมควันชั้นดี และโรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอน รสชาติความอร่อยสไตล์อิตาเลียน...ให้ความกรอบของแผ่นแป้งและความกลมกล่อมของชิ้นปลาแซลมอนช่วยเยียวยาความเผ็ดร้อน เช่นเดียวกับ “สลัดปลาดิบรวมฮอกไกโด” สลัดผักรวมที่คัดสรรปลาดิบนานาชนิดและผักสลัดสดนำมาราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่นที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ตามด้วยสาหร่ายทะเลและไข่กุ้ง ราดตบท้ายด้วยซอสญี่ปุ่น ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงรสชาติความอร่อยของไข่กุ้ง ปลาแซลมอนดิบ ปลาหมึก และความสดของสลัดผัก

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

สลัดปลาดิบรวมฮอกไกโด

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

โอ้ ลัน ล้า ฮันนี่ โทสต์

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

เอ็กโซติก ฟรุต เครป

         ในบางรายไม่สามารถใช้ความเผ็ดเผด็จศึกความร้อนได้ ให้ลองหันกลับมาที่อีกหนึ่งทางเลือกของหวาน “โอ้ ลัน ล้า ฮันนี่ โทสต์” ของหวานสุดฮิต ขนมปังโทสต์ไซส์บิ๊กอบเนยเยิ้มๆ กรอบนอกนุ่มใน รับประทานพร้อมผลไม้สด ไอศกรีมวานิลลา และวิปครีมเนื้อนุ่ม ราดด้วยน้ำผึ้งหอมรสชาติกลมกล่อม อร่อยจนอยากกินแล้วกินอีก หรือจะเลือก “เอ็กโซติก ฟรุต เครป” แป้งเครปหอมนุ่มสูตรพิเศษและวิปครีมเนื้อนุ่มละมุนลิ้น เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับไอศกรีมวานิลลา และผลไม้หลากหลายชนิด ทั้งลูกแพร์ ลูกพีช กีวี แยมเชอร์รี่ ท็อปปิ้งด้วยซอสส้มและอัลมอนด์สไลด์ และ “โฮมเมด แพนเค้ก สตรอเบอร์รี่ ครัมเบิ้ล” แป้งแพนเค้กหอมๆ นุ่มๆ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา โรยรอบๆ ด้วยครัมเบิ้ลกรุบกรอบ สตรอเบอร์รี่สด ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ หวานนิดเปรี้ยวหน่อยอร่อยลงตัว

รสจัดจ้านในย่านศรีราชา

โฮมเมด แพนเค้ก สตรอเบอร์รี่ ครัมเบิ้ล

         สัมผัสรสชาติจัดจ้านในย่านศรีราชาท้าทายอากาศร้อนได้ที่ “คาเฟ่ แคนทารี สาขาศรีราชา” เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 07.00–22.00 น. โทร. (66) 0 3831 4100

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ