Lifestyle

กดจุดยืดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับสมดุลร่างกายพร้อมคลายความเมื่อยล้าและลดอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อ

         “ออฟฟิศซินโดรม” อาการปวดกล้ามเนื้อที่คนทำงานส่วนใหญ่มักต้องเผชิญ ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคขัดขวางการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและการใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข เล็ทส์ รีแล็กซ์ (Let’s Relax Spa) ต่อยอดธุรกิจสุขภาพแนวใหม่ อย่างเต็มตัว ภายใต้ชื่อ “สเตรตช์ มี บาย เล็ทส์ รีแล็กซ์" (Stretch me by Let’s Relax) สตูดิโอยืดกล้ามเนื้อ ที่ผสานศาสตร์การยืดเหยียดกล้ามเนื้อด้วยเทคนิค Static Stretching ซึ่งเป็นการยืดคลายกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพและได้รับความนิยมมากที่สุดเข้ากับการนวดบำบัดและการกดจุดได้อย่างลงตัว เพื่อช่วยปรับสมดุลร่างกาย พร้อมคลายความเมื่อยล้าและลดอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระที่มากด้วยประสบการณ์

กดจุดยืดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย

ผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระช่วยยืดกล้ามเนื้อ

กดจุดยืดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย

         ภายใน สเตรตช์ มี บาย เล็ทส์ รีแล็กซ์ ถูกออกแบบและตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลเน้นความเรียบง่ายดูมีสไตล์ โดยใช้โทนสีเทาเป็นสีโทนหลัก เพิ่มความมีมิติและมีชีวิตชีวาด้วยสีเหลือง พร้อมเสริมความรู้สึกปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย สบายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลช็อกโกแลต แต่แฝงไปด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยีภายในร้าน ศรัณย์พร โชติช่วงนาวา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เผยว่า ด้วยวิถีการใช้ชีวิตที่คนส่วนใหญ่ใช้กล้ามเนื้ออย่างละเลย มีการใช้งานกล้ามเนื้อในท่าซ้ำๆ จึงเป็นต้นเหตุให้เกิดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อได้ การกดจุดกดเจ็บจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการบำบัดอาการบาดเจ็บรวมถึงการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของนักกายภาพบำบัด ซึ่งการกดจุดที่ดีต้องกดในแรงที่พอดีที่ผู้เข้ารับบริการรับไหว หากกดแรงเกินไปจะทำให้กล้ามเนื้อเกร็งตัวมากกว่าเดิมแล้วจะมีอาการปวดมากกว่าเดิม นักกายภาพจึงต้องคอยถามผู้รับบริการอยู่บ่อยครั้งว่ารู้สึกเจ็บมากเกินไปหรือไม่ ขณะเดียวกันนักกายภาพซึ่งมีประสบการณ์ในการยืดกล้ามเนื้อและกดจุดนั้น ส่วนใหญ่จะทราบดีว่าระดับความตึงของกล้ามเนื้อแค่ไหนจะต้องออกแรงกดจุดเท่าใด ซึ่งในลูกค้าบางรายความตึงมากๆ ก็ต้องกดเน้นเพิ่มมากขึ้น

กดจุดยืดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย

นักายภาพกดจุดปรับสมดุลร่างกาย

กดจุดยืดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย

ยืดกล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า ไหล่ เพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

         "สำหรับบริการของ สเตรตช์ มี บาย เล็ทส์ รีแล็กซ์ ประกอบด้วยโปรแกรม “ออฟฟิศ สเตรตช์” เหมาะสำหรับคนทำงานออฟฟิศที่ต้องนั่งท่าเดิมอยู่เป็นเวลานาน มีการเคลื่อนไหวน้อย โดยในโปรแกรมนี้จะเน้นการยืดคลายกล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่าและหลัง เพื่อบรรเทาอาการปวดตึงกล้ามเนื้อจากการทำงาน “สปอร์ต สเตรตช์” เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในโปรแกรมนี้จะเน้นการยืดคลายกล้ามเนื้อลดความตึงตัว และเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อทำให้ เล่นกีฬาหรือออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น “ทราเวลเลอร์ สเตรตช์” เหมาะสำหรับนักเดินทาง หรือผู้ที่ต้องเดินเท้าเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า โดยจะเน้นการยืดคลายกล้ามเนื้อ พร้อมวางแผ่นร้อนเพิ่มการไหลเวียนเลือด เพิ่มความยืดหยุ่น ให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหวร่างกายได้ดียิ่งขึ้น และ “อัลติเมท สเตรตช์” เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการการยืดกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย ที่สามารถคลายกล้ามเนื้อได้ทุกมัดหรือมีจุดที่ต้องการยืดมากกว่าปกติ จึงมีการเพิ่มการยืดคลายกล้ามเนื้อ บริเวณหลังและกดจุดคลึงในบริเวณที่มีอาการตึงตัวมากกว่า" ศรัณย์พร กล่าว

กดจุดยืดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย

ยืดกล้ามเนื้อด้วยตัวเองได้ในระหว่างวัน

         นอกจากนี้ ศรัณย์พรกล่าวย้ำอีกว่า ทุกวันนี้มีลูกค้าที่เป็นโรคออฟฟิศซินโดรมเข้ามารับบริการมากเป็นอันดับ 1 จึงอยากให้หันมาดูแลตัวเองบ้าง ในขั้นแรกหมั่นสังเกตตัวเองว่าเรานั่งในท่าที่ถูกต้องหรือไม่ อีกทั้งไม่ใช้ร่างกายตัวเองจนเกินไป สิ่งที่จะช่วยบรรเทาได้คือการยืดกล้ามเนื้อ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นานวันกล้ามเนื้อในบริเวณนั้นๆ จะหดตัวจนเกิดเป็นโรคเรื้อรังได้ ส่งผลให้ระยะเวลาในการรักษาต้องเนิ่นนานออกไป หรือต้องหาเครื่องมือหรือการรับประทานยาร่วมด้วย

         สเตรตช์ มี บาย เล็ทส์ รีแล็กซ์ มี 3 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด, สาขาไอคอนสยาม  และ สาขา วัน-โอ-วัน เดอะเทิร์ดเพลส เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00–22.00 น. 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ