Lifestyle

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮั่วเซ่งฮงปักหมุดสาขาล่าสุด @ เมกาบางนา พร้อมปรับรูปแบบร้านให้ดูโมเดิร์นหวังลดอายุกลุ่มลูกค้า

          เมื่อได้ยินชื่อร้าน “ฮั่วเซ่งฮง” หลายคนนึกภาพไปถึงอาหารจีนสูตรดั้งเดิม ภายในร้านอาหารจีนโบราณ นั่นเพราะร้านเปิดให้บริการมาเกือบ 50 ปี จนคออาหารจีนรู้จักกันเป็นอย่างดี ทั้งยังมีสาขามากมายกระจายอยู่ทั่วไป ล่าสุดขยายทำเลมายังแถบชานเมืองย่านถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ปักหมุดร้านฮั่วเซ่งฮงสาขาล่าสุด ภายในศูนย์การค้าดังอย่างเมกาบางนา พร้อมปรับรูปแบบร้านให้ดูโมเดิร์นขึ้นเพื่อหวังลดอายุกลุ่มลูกค้า จากเดิมที่ค่อนข้างสูงวัยและส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว ให้ลงมาอยู่ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มเพื่อนฝูงวัยทำงานมากขึ้น ในส่วนของโต๊ะอาหารเน้นเป็นโต๊ะไม้ทรงสี่เหลี่ยมนั่งสบาย แต่โต๊ะทรงกลมขนาดใหญ่แบบเดิมก็ยังมีไว้ให้เป็นตัวเลือก

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

ร้านตกแต่งแบบโมเดิร์น

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

เป็ดปักกิ่ง

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

เป็ดทอดกระเทียม

          ว่าด้วยเรื่องของอาหารกันบ้าง ทางร้านบริการอาหารจีนประยุกต์ผสมผสานกับอาหารไทย เน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพที่คงความสดใหม่นำมาปรับรสให้จัดจ้านเพื่อให้ถูกปากคนไทย ตามคอนเซ็ปต์ “อร่อย คุ้มค่า คุ้มราคา” โดยมีเชฟมากประสบการณ์คอยควบคุมคุณภาพอย่างใกล้ชิดเพื่อคงรสชาติให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา ซึ่งทางร้านมีบริการทั้งแบบเป็นเซตและแบบอลาคาร์ท แบ่งเป็นขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ไม่ว่าจะมากี่คนก็สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม ทั้งยังมีโปรโมชั่นหมุนเวียนมาเอาใจลูกค้าอยู่ตลอด อย่างช่วงนี้คนชอบกิน เป็ดปักกิ่ง ไม่ควรพลาด สนนราคาอยู่ที่ตัวละ 499 บาทเท่านั้น ใครสนใจแนะนำให้โทรไปจองก่อนเพราะแต่ละวันมีไม่มาก หากพลาดแล้วจะเสียดายกับความลงตัวของเป็ดหนังกรอบ ห่อด้วยแป้งนุ่มๆ แล้วราดด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษรสกลมกล่อมเข้ากันได้ดีทีเดียว ในขณะที่เนื้อเป็ดสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูอื่นๆ ได้ด้วยไม่ว่าจะเป็น เป็ดทอดกระเทียม เมี่ยงเป็ด กะเพราเป็ด ลาบเป็ด เป็ดพริกไทยดำ ฯลฯ โดยคิดค่าปรุงขั้นต่ำเพียง 100 บาท

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

 ปูผัดผงกะหรี่ 

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

 กุ้งแชบ๊วยใหญ่คั่วกระเทียมอ่าวฮ่องกง 

          นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำมากมาย ที่เด่นๆ ก็อย่าง ปูผัดผงกะหรี่ ทางร้านเลือกใช้ปูทะเลเนื้อขาวรสหวาน นำมาผัดกับซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน จนได้ปูผัดผงกะหรี่รสกลมกล่อม จะตักกินเล่น หรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยทั้งสองแบบ อีกหนึ่งเมนูเด็ดต้องยกให้ กุ้งแชบ๊วยใหญ่คั่วกระเทียมอ่าวฮ่องกง โดยคัดกุ้งแชบ๊วยไซส์ใหญ่พิเศษทอดจนเป็นสีเหลืองทอง คั่วกับเครื่องปรุงหลายชนิดประกอบด้วย กระเทียม หอม พริก ต้นหอมทอด และปลาหมึก คั่วรวมกันจนกรอบ นำไปราดบนตัวกุ้งที่พักรอไว้ในจานเท่านี้ก็พร้อมกินทันที 

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

ผัดหมี่ฮ่องกง

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

ออส่วนกรอบ

          อีกหนึ่งจานถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ ใครมาก็ต้องสั่งคือ ผัดหมี่ฮ่องกง เชฟใช้เส้นหมี่ซั่วอย่างดี มาผัดกับวัตถุดิบสดจากทะเล มีทั้งปลาหมึกกรอบ ปลาหมึกสด กุ้งสดตัวโตเนื้อกรอบเด้ง แล้วเติมเห็ดหอม ไข่ และผักลงไป ก่อนจะเพิ่มความหอมด้วยแฮม จานนี้จะสั่งมากินเล่นๆ หรือจะกินเป็นจานหลักก็ได้ ขณะที่ ออส่วนกรอบ ก็ขึ้นชื่อจนต้องสั่งมาลิ้มลอง ทางร้านเลือกใช้หอยนางรมสดตัวใหญ่ ทอดกับแป้งปรุงรสด้วยวิธีการเฉพาะ จนแป้งกลมและกรอบได้ที่ แล้วเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทางร้านปรุงเอง กินตอนกำลังร้อนๆ รับรองว่าอร่อยจนวางช้อนไม่ลงทีเดียว

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

กระเพาะปลาน้ำแดง

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

เนื้อปลาเผือกหม้อไฟ

          มาต่อกันที่พระเอกของร้าน ถ้ามาฮั่วเซ่งฮงแล้วไม่สั่ง กระเพาะปลาน้ำแดง ถือว่าพลาด!! ที่นี่เขาการันตีว่าใช้กระเพาะปลาของแท้แน่นอน เสิร์ฟในรูปแบบหม้อดิน อัดแน่นไปด้วยเห็ดหอม เนื้อปูขาว และน้ำซุปหอมกรุ่นตัวเดียวกับซุปหูฉลาม หรือจะเลือกสั่งเมนูจีนแท้ๆ หากินยากอย่าง เนื้อปลาเผือกหม้อไฟ มาซดให้คล่องคอก็ได้เช่นกัน จุดเด่นของเมนูนี้คือการนำเนื้อปลากะพงตัวใหญ่เนื้อนุ่มไปทอดก่อนเพื่อเพิ่มความหอม ส่วนเผือกทางร้านเลือกใช้เผือกหอมอย่างดี หัวใหญ่ เมื่อนำมาต้มรวมกับปลากะพงทอดจะได้รสกลมกล่อมกำลังดี อีกทั้งกลิ่นของปลาและเผือกยังช่วยเพิ่มความหอมหวานของน้ำซุปได้เป็นอย่างดี หรือหากต้องการเพิ่มรสชาติทางร้านก็มีน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเสิร์ฟมาคู่กันด้วย

"ฮั่วเซ่งฮง" จีน-ไทยอร่อยระดับตำนาน

สาคูรวมมิตรแคนตาลูป

          หลังอิ่มของคาวคงต้องหันมาลองของหวานกันบ้าง ปกติมาร้านอาหารจีนของหวานนำเสนอมักจะเป็น เผือกหิมะ เมนูขายดีอันดับต้นๆ ของร้าน แต่สำหรับวันนี้ขอสลับอารมณ์ไปที่ สาคูรวมมิตรแคนตาลูป กันบ้าง เพราะถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่น่าพลาด สูตรเด็ดความอร่อยอยู่ที่การใช้น้ำตาลโตนดมาทำน้ำเชื่อม ทำให้น้ำเชื่อมมีความหวานและหอม เมื่อผสมกันน้ำแคนตาลูปยิ่งเพิ่มความอร่อยที่ลงตัว ยิ่งช่วงอากาศร้อนมากๆ แบบนี้ สั่งถ้วยนี้มากินรับรองว่าช่วยคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี

          นอกจากเมนูเด่นๆ ที่แนะนำแล้ว ฮั่วเซ่งฮงยังมีเมนูอื่นๆ รอให้ทุกคนแวะไปลิ้มลอง ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้ายาวไปจนถึง 3 ทุ่มครึ่ง บนชั้น 1 โซนฟู้ดวอล์ก สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ www.huasenghong.co.th หรือจะยกหูไปสอบถามก่อนก็ได้ที่ 0-2105-1547

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ