Lifestyle

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้วจ้า..ข่าวสารความเคลื่อนไหวในแวดวงสังคม-ธุรกิจ แถมด้วยซุบซิบคนดัง

      ** คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ขอความร่วมมือผู้รับบริการที่ รพ.ศิริราช กรุณาพกถุงผ้ามาใส่ยากลับบ้านรวมไปถึงการงดใช้ถุงพลาสติกของร้านค้าต่างๆ ภายใน รพ.ศิริราช ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ การนี้คณะได้จัดงานเปิดตัวโครงการ “ศิริราชพกถุงผ้า นำยากลับบ้าน” ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม เวลา 11.00 น. ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช

    อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล

      ** ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล ประธานกรรมการ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมงานเลี้ยงเนื่องในโอกาส “ครบ 70 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและมหาวิทยาลัยอินเดียนา” ในฐานะศิษย์ผู้ได้รับรางวัล Thomas Hart Benton Mural Medallion เมื่อปี 2559 และยังได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวในงานเลี้ยงรับรองเพื่อย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและศิษย์เก่า

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

สุทธินี สีตะประดิษฐ์

      ** คนสวยใจบุญ “บีม” สุทธินี สีตะประดิษฐ์ แม้จะเป็นเจ้าของโรงงานใหญ่ปั้นขนมโมจิส่งกลับไปขายที่ญี่ปุ่นแล้ว ยังเจียดเวลามาจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลเพื่อมูลนิธิบ้านเรียนชวนชื่น (เพื่อเด็กพิเศษ) สิ้นเดือนนี้ ผู้ใจบุญท่านใดสนใจเข้าร่วมหวดวงสวิงสร้างกุศล ติดต่อได้ที่ 03-5352-2983...ทำบุญเพื่อเด็กขอให้หน้าเด็กตลอดกาลนะคร้า...

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

กัลยานี กมลวิศิษฎ์ 

      ** เป็นห่วงสุขภาพลูกๆ ที่ต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่นละออง พีเอ็ม 2.5 เจ้าแม่บีเจยีนส์ “เบน” กัลยานี กมลวิศิษฎ์ เลยสั่งนำเข้าอากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากประเทศนิวซีแลนด์มาขายในประเทศไทยซะเลย โดยถือฤกษ์ดีจัดงานเปิดตัวจันทร์ที่ 18 มีนาคมนี้ ที่ร้านมาเมซอง ปาร์คนายเลิศ ใครว่างแวะไปให้กำลังใจกันนะคะ

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

เทศกาลอาหารริมทาง

    ** ททท. คิง เพาเวอร์ มหานคร กสิกรไทย ออล ออฟ ลัค นำทีมพันธมิตรจัดงาน "เทศกาลอาหารริมทาง บางกอก-ฮ่องกง" ระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. ณ มหานคร สแควร์, คิง เพาเวอร์ มหานคร ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี

      ** บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ บริษัท อินฟอร์ม่า พีแอลซี ประเทศอังกฤษ จัดงานเดินการกุศลเพื่อสังคมภายใต้ชื่อ “Walk The World” ขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม เวลา 06.30-09.00 น.  สวนเบญจกิติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะทำการนับก้าวเดินของพนักงานและประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมในการเดินครั้งนี้ แล้วนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินเพื่อซื้อยาและเภสัชภัณฑ์เพื่อนำไปบริจาคในพื้นที่ขาดแคลนของประเทศไทย ตอกย้ำความสำคัญด้านยาและเภสัชภัณฑ์ของประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมงานได้ที่ โทร 087-361-6354 คุณรัชฎาภรณ์

  อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

คืนเหย้า 102 ปี

      ** สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เชิญชวนนิสิตเก่าทุกคณะทุกรุ่น ร่วมรำลึกความหลังและสังสรรค์ในงาน “คืนเหย้า 102 ปี เปิดโลกจุฬาฯ สู่อนาคต” ซึ่งจัดขึ้นในธีม “EXplore the NEXT” เปิดประสบการณ์กับจุฬาฯ ในยุค 5G  พร้อมชมประเทศไทยแห่งอนาคตในสถานที่ต่างๆ ของจุฬาฯ ซึ่งบางคนไม่เคยสัมผัสมาก่อน อาทิ Siam Innovation District ศูนย์การเรียนรู้ สนับสนุนงานไอเดีย พื้นที่ต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพ รวมทั้งหอประวัติจุฬา พิพิธภัณฑ์กายภาพ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ CU Sport Complex อุทยาน 100 ปี นอกจากนี้ ทุกคนยังได้สนุกสนานไปกับการแสดงและกิจกรรมในซุ้มต่างๆ ชมและเลือกซื้อสินค้าจากการออกร้าน อร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มมากมาย ใน วันที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 17.00 น. ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จมหาธีรราชเจ้า บัตรราคา 200 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ และสมาคมนิสิตเก่าคณะต่างๆ  ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังซื้อบัตรได้ที่สมาคม/ชมรม/ชุมนุมนิสิตเก่าจังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป ติดต่อสอบถามที่คุณพรรณนิดา 0-2215-3488 ต่อ 17 โดยรายได้จะนำไปใช้ประโยชน์แก่นิสิตปัจจุบันและสร้างประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

ลงนามสัญญา

     **ยูโซะ นาคาดะ  ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เวอร์จิลิโอ ซี ริเวอร์รา จูเนียร์  ประธานคณะกรรมการบริษัทมะนิลา วอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ Kazuya Nakagawa  General Manager ธนาคารมิซูโฮ สาขามะนิลา ลงนามสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินมูลค่ารวม 5,300 ล้านบาท แก่บริษัท มะนิลา วอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือมะนิลา วอเตอร์ คอมปานี ของกลุ่ม Ayala Corporation ของฟิลิปปินส์ เพื่อใช้สำหรับการขยายธุรกิจในไทย ภายหลังการการเข้าถือหุ้นบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) (East Water) ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งแรกในไทยของบริษัทมะนิลา วอเตอร์ ภายใต้แผนการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความสำเร็จนี้เป็นผลจากความร่วมมือระหว่างธนาคารมิซูโฮ กรุงศรีและ MUFG เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจในการขยายกิจการทั่วโลก และยังสะท้อนถึงศักยภาพการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)  

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

เปิดโลกเรียนรู้ชีวิตของเหล่าไดโนเสาร์

     **พาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ชวนน้องๆ หนูๆ มาเปิดโลกเรียนรู้ชีวิตของเหล่าไดโนเสาร์จากยุคดึกดำบรรพ์ ในกิจกรรม “Dinosaur Experience” ณ Edutainment Zone ชั้น 3 ศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์  ในวันที่ 23-24 มีนาคมนี้ สัมผัสความร่าเริงของเจ้า Dinoza ที่คอยต้อนรับน้องๆ หนูๆ อยู่ภายในงาน และตื่นตะลึงไปกับหุ่นจำลองกระดูกไดโนเสาร์และบอลลูนไดโนเสาร์ขนาดมหึมาหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ทีเร็กซ์ (T-rex),  ไทรเซราทอปส์ (Triceratops) และสเตโกซอรัส (Stegosaurus) ที่ขนเรื่องราวชีวิตของเหล่าไดโนเสาร์มาให้น้องๆ หนูๆ ได้รู้จักไดโนเสาร์แต่ละสายพันธุ์มากยิ่งขึ้น และร่วมไขความลับของเจ้าไดโนเสาร์ผ่านกิจกรรม Fossil Hunter Camp แปลงร่างเป็นนักล่าฟอสซิลผู้เชี่ยวชาญการขุดค้นฟอสซิลไดโนเสาร์ในหลุมทราย กิจกรรม Dinosaur Skeleton ต่อกระดูกไดโนเสาร์  กิจกรรมทำของที่ระลึกจากฟอสซิล  และเวิร์คช้อป Dig it up! ขุดค้นชิ้นงานฟอสซิลไดโนเสาร์  ที่ช่วยส่งเสริมทักษะด้านการสังเกตของน้องๆ หนูๆ อีกด้วย ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ได้ที่ Call Center 1285 หรือ www.paradisepark.co.th และ Facebook.com/paradiseparkfanpage 

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

 ณัฐธีรา บุญศรี

      ** เดินหน้ารณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก และสานต่อโครงการ "CENTRAL…Love The Earth" มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ณัฐธีรา บุญศรี บอสสาวคนเก่ง “ห้างเซ็นทรัล”พร้อมลุยแคมเปญ "CENTRAL l ZEN Bring Your Own Bag"  รณรงค์งดรับถุงและนำถุงเซ็นทรัลมาช้อปฯ รับเพิ่มคะแนน The1 แต่หากไม่รับถุงไม่รับคะแนน เซ็นทรัลพร้อมมอบทุก 1 บาท ให้กับโครงการ เซ็นทรัล ทำ เพื่อสิ่งแวดล้อม ดีเดย์แล้ววันนี้! ณ ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และเซน รวมถึงช็อปที่ร่วมรายการ ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เซ็นทรัลเวิลด์, สีลมคอมเพล็กซ์

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

กู๊ดมู้ด เพลย์กราวด์

     ** หากใครที่กำลังหาสถานที่ผ่อนคลายความเครียด และเติมพลังความสดใส และความอารมณ์ดีให้กับตัวเอง    งานนี้ห้ามพลาด กับ “กู๊ดมู้ด เพลย์กราวด์” งานแถลงข่าวเปิดตัว กู๊ดมู้ด เครื่องดื่มใส เซอร์ไพรส์ ด้วยรสชาติ             โดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวเรจ (ประเทศไทย) ที่เนรมิตสวนสนุกโครงสร้างใสขึ้นใจกลางกรุงเทพ พร้อมกับโซนกิจกรรมมากมายที่จะมาเรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับทุกคนที่เข้าร่วม ที่สำคัญตอนช่วงหัวค่ำ ยังจะได้พบกับพระเอกหนุ่มหล่ออารมณ์ดี มาริโอ้ เมาเร่อ แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ผลิตภัณฑ์กู๊ดมู้ด ที่จะมาร่วมพูดคุย และส่งต่อความอารมณ์ให้กับ           ทุกคนแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ บอกเลยงานนี้มีแต่รอยยิ้ม และความอารมณ์ดีกลับไปแน่นอน ..แล้วเจอกัน ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม เวลา 18:00 น. ณ ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน  

     **แต่งงานกันเถอะ….  รอศักดิ์ มูลทรัพย์ เจ้าของฮาลาลโฮเต็ล โรงแรมอัล มีรอซ เอาใจคู่รักที่กำลังวางแผนวิวาห์แสนหวาน จัดงาน“เดอะ เวดดิ้ง แฟร์ 2019” มอบข้อเสนอพิเศษด้วยแพ็กเกจสุดคุ้ม พร้อมเนรมิตบรรยากาศจำลองงานแต่งชวนฝัน จุดประกายไอเดียเริ่ดๆ ให้กับทุกคู่เลิฟ ระหว่างวันที่ 23 – 24 มีนาคมนี้ ตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น.  ณ ห้องแกรนด์ มีรอซ ชั้น 3 โรงแรมอัล มีรอซ กรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-136-8700 หรือ www.almerozhotel.com

อากาศเมืองไทยแย่ ถึงกับต้องสูดอากาศกระป๋องแล้วนะ รู้ยัง!

ให้ธุรกิจเป็นเรื่องง่าย

      ** หากคุณคือเจ้าของร้านอาหาร หรือ เจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการเรียนรู้การใช้งาน Line Application ที่เป็นเครื่องมือในการหาลูกค้า  ช่องทางในการโฆษณา บริหารหน้าร้านและยอดขาย  หรือแม้แต่การบริการแบบ Delivery  นำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้อย่างเหมาะสม  ชวนมาอัพเดทความรู้ฟังบรรยายฟรี ในหัวข้อ “ให้ธุรกิจเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว...แค่ใช้ Line@”  พร้อมเวิร์กชอปวิธีการใช้บริการ Line Man แบบจัดเต็มจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์  โดยโค้ชต่าย-ศิรินภา  ประสพศักดิ์  จากสถาบันไอทีแม่บ้าน ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562  เวลา 13.00 – 16.00 น.  สถานีโทรทัศน์ Smart SME ลำลูกกา คลอง 5  สมัครลงทะเบียนคลิก  https://www.smartsme.club/index.php?frmeventID=13 หรือโทรศัพท์สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 06-3894-5528

     ** บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดกิจกรรม “จับเข่า จับใจ เข้าใจร่างกายตัวเอง ครั้งที่ 1” มีการเสวนาด้านสุขภาพในประเด็นสุขภาพโดยคณะวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลในเครือ และกิจกรรมที่น่าสนใจในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 09.30-12.00 น. ห้องประชุมตึกอาร์ ชั้น 7 โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย สำรองที่นั่งโทร.0-2310-3050-1 หรือดูรายละเอียดที่ www.bangkokhealth.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ