Lifestyle

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพนเค้กสายพันธุ์ญี่ปุ่น "นุ่ม-หนึบ-เด้งดึ๋ง"

         ย่าน “สามเสน” จัดได้ว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารระดับตำนานอยู่หลายร้าน และในวันนี้ บนถนนพระราม 6 ในซอยเศรษฐศิริ ก็ได้มีร้านอาหารน้องใหม่สายพันธุ์จากประเทศญี่ปุ่น มาเปิดให้บริการอีกหนึ่งแห่ง นั่นคือ “แกรม แพนเค้กส์ ไทยแลนด์ (Gram Pancakes Thailand)” ซึ่งขยายสาขาเพิ่มมาจาก สยามพารากอน นั่นเอง

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

         สำหรับบรรยากาศในร้านน้องใหม่แห่งนี้ ธันวา แสงธูป เฮดเชฟเล่าว่าเกิดจากความตั้งใจของผู้บริหารที่ต่อยอดมาจากร้าน แกรม แพนเค้กส์ ไทยแลนด์ สาขาสยามพารากอน ซึ่งค่อนข้างได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ประกอบกับในห้างพื้นที่น้อย ทำให้ชีวิตดูเร่งรีบ จึงเกิดไอเดียว่า เมื่อเปิดสาขาสองก็อยากได้บรรยากาศคาเฟ่ แบบนั่งสบาย นั่งชิลไปเรื่อยๆ ค่อยๆ ละเลียดกินแพนเค้กอย่างมีความสุข ดังนั้นการตกแต่งจึงเน้นให้มีบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยโทนสีขาวสว่างตา ส่วนที่นั่งก็แบ่งเป็นสองโซน ได้แก่ โซนนั่งพื้นปูด้วยเสื่อทาตามิ และเบาะนั่งเป็นรูปแพนเค้ก ประดับด้วยต้นไผ่ ในโซนนี้จะมีประมาณ 25 ที่นั่ง และภายในร้านอีกเช่นกัน ได้จัดวางโต๊ะกระจกสำหรับผู้ที่ไม่ถนัดนั่งพื้น อีกประมาณ 20-25 ที่นั่ง

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

“พรีเมียม แพนเค้ก”

         เข้าร้านแกรม แพนเค้กส์ ไทยแลนด์ จานแรกที่ต้องเรียกหาเพราะเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน “พรีเมียม แพนเค้ก” ซูเฟล่แพนเค้ก 3 ชิ้นใหญ่เสิร์ฟพร้อมเนยนามะครีมสูตรพิเศษ และเมเปิลไซรัป  รสชาติแพนเค้กเนื้อนุ่มฟูเด้งดึ๋งชุ่มฉ่ำแต่ไม่เละ มีกลิ่นไข่แต่ไม่คาว ไม่หวานจัด ถ้าชอบหวานต้องราดเมเปิลไซรัปเพิ่ม แต่ถ้าคนไม่ชอบหวานมาก แค่รับประทานคู่นามะครีมสูตรพิเศษ ที่เนื้อเนียนเบาหอมนมหวานนิดๆ ก็ฟินแล้ว...เมื่อพูดถึง พรีเมียม แพนเค้ก ขอพูดถึง “พรีเมียม ทูโก” สำหรับซื้อกลับบ้านอย่างเดียว สูตรนี้เด็ดไม่ต้องเกรงว่ารสชาติจะไม่ละมุนเหมือนนั่งรับประทานที่ร้าน เพราะเป็นสูตรซึ่งทางบริษัทแม่จากประเทศญี่ปุ่นคิดค้นให้นักชิมคนไทยได้หิ้วกลับไปกินอร่อยที่บ้านโดยเฉพาะ แต่ขอเน้นว่าถ้าวางไว้ในอุณหภูมิปกติอยู่ได้ 2-3 ชั่วโมง และหากรับประทานไม่หมดเพียงจับใส่ตู้เย็นพอนึกอยากรับประทานก็หยิบใส่ปากได้เลยโดยไม่ต้องอุ่นให้เสียเวลา เพราะเป็นสูตรเสิร์ฟเย็นนั่นเอง

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

มัทฉะ ทิรามิสึ แพนเค้ก 

         มาถึง 3 จานแนะนำ เสิร์ฟเฉพาะสาขาสามเสน “มัทฉะ ทิรามิสึ แพนเค้ก” แพนเค้กคลาสสิกเนื้อนุ่มหนึบ 3 ชั้น สอดไส้ด้วยครีมมาสคาโพน (ครีมชีส) 2 รสชาติ ได้แก่ รสวานิลลา และ รสชาเขียว เสิร์ฟพร้อมดาโงะ สตรอเบอร์รี่สด ก่อนรับประทานราดด้วยซอสถั่วแดง เพื่อเพิ่มความอร่อย สำหรับจานนี้จะมีความขมนิดๆ ของชาเชียว เมื่อรับประทานคู่กับมาสคาโพนวานิลลา ก็จะได้รสชาติความหวานมันกำลังดี แต่เมื่อได้ซอสถั่วแดงเข้าไปช่วยเสริมคู่กับชาเขียว เชื่อว่าในข้อนี้สำหรับแฟนคลับของหวานสัญชาติญี่ปุ่นทราบกันดีอยู่แล้วว่า ลงตัวแค่ไหน

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

ฮันนี่ แอปเปิล แอนด์ เอิร์ลเกรย์ ครีม แพนเค้ก

          “ฮันนี่ แอปเปิล แอนด์ เอิร์ลเกรย์ ครีม แพนเค้ก” แพนเค้กคลาสสิก 3 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมแอปเปิลสดผัดซอสน้ำผึ้งรสหวานหอม รับประทานคู่กับคัสตาร์ดครีมราดชาเอิร์ลเกรย์ นามะครีม และไอศกรีมนมสดสูตรโฮมเมด รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อแฟนคลับแกรมโดยเฉพาะ เพิ่มความหอมด้วยผงชินนามอน...จานนี้จัดได้ว่าเป็นจานแห่งความหอมหวานละมุนเป็นการรวมตัวที่เข้ากันสุดๆ

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

เมนไทโกะ แอนด์ เทอริยากิ ชิคเก้น แพนเค้ก

         อีกหนึ่งจาน “เมนไทโกะ แอนด์ เทอริยากิ ชิคเก้น แพนเค้ก” จานนี้หน้าตาละม้ายคล้ายสลัด แต่จริงๆ แล้วประกอบด้วย คลาสสิกแพนเค้ก 3 ชิ้น เสิร์ฟพร้อมกับสลัดกุ้งต้มราดด้วยน้ำมันสลัดเมนไทโกะ (ไข่ปลาค็อด) และท็อปปิ้งด้วยไก่เทอริยากิชิ้นโต ความพิเศษของจานนี้ขอข้ามไม่พูดถึงแพนเค้ก แล้วมาว่ากันที่ความสดกรอบของผักสลัด และน้ำสลัด ซึ่งเชฟธันวาเล่าให้ฟังว่าไข่ปลาค็อดอันเป็นวัตถุดิบสำคัญนั้น ทางร้านเลือกใช้ระดับเกรดพรีเมียม เพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อมและความหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

เบคอน แอนด์ สแกมเบิล เอ้ก แพนเค้ก

          “เบคอน แอนด์ สแกมเบิล เอ้ก แพนเค้ก” ชื่อบอกว่าเป็น เบคอน ในสมองจินตนาการไปถึงหมูสามชั้นแผ่นบางมันเยิ้มๆ แต่พอพนักงานเสิร์ฟวางจานนี้ลงตรงหน้า กลายเป็นแฮมโลฟ (Ham Loaf) จ้า!! มันไม่มีมีแต่เนื้อเน้นๆ สองชิ้นหนาๆ มาพร้อมไข่คน ผักสลัดพอกรุบกริบ ซอสมะเขือเทศเข้มข้น และที่พลาดไม่ได้ แพนเค้กคลาสสิก 3 ชิ้น...จานนี้สำหรับคนที่คิดว่าจะรับประทานเล่นๆ บอกเลยหมดจานนี้มีจุกค่ะ 

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

ที่บริเวณเคาน์เตรอ์มีตัวอย่างของ เบอร์รี่สมูทตี้-พีชสมูทตี้-แมงโก้สมูทตี้

อยากกิน "แพนเค้ก" ไว้ใจ "แกรม"

เพิร์ล ออฟ ดิ ออเรียนทอล

         ในส่วนของเครื่องดื่ม สมูทตี้ มีให้เลือก 3 รส ได้แก่ เบอร์รี่สมูทตี้, พีชสมูทตี้ และ แมงโก้สมูทตี้ ขณะเดียวกันก็มี “ชาร้อน” 12 กลิ่นหอมให้ลูกค้าเลือกจิบลดความเลี่ยนจากแพนเค้ก อาทิ เพิร์ล ออฟ ดิ ออเรียนทอล, เลมอน จินเจอร์ มินท์, เอิร์ลเกรย์ ลาเวนเดอร์ เป็นต้น รวมถึงกาแฟก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน...สนนราคาอาหารแต่ละจานอยู่ระหว่าง 250-350 บาท 
         แกรม แพนเค้กส์ ไทยแลนด์ สาขาสามเสน เปิดให้บริการวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 15.00-22.00 น. (ออเดอร์สุดท้าย 21.00 น.) ส่วนวันศุกร์-วันอาทิตย์ เปิดให้บริการเวลา 11.00-22.00 น. (รับออเดอร์สุดท้ายเวลา 21.00 น.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ