Lifestyle

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ - ตำนานแผ่นดิน โดย อ.ไชยแสง กิระชัยวณิชย์

  เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

                               นวดา(Nawada)บุกเมืองจีน 

             เยาวลักษณ์ พลเสน อดีต ผอ.ฝ่ายจัดซื้อสยามแม็คโคร ลาออกจากงานมาดูแลแม่สูงวัย ร่วมกับแพทย์โรคผิวหนังจากรามา ผลิตเครื่องสำอางจากวัตถุดิบธรรมชาติ พืชสมุนไพรที่มีมากในเมืองไทย ให้ผู้ที่มีปัญหาผิว ต้องการรักษาผิวให้สวยเสมอ

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

            นวดา (Nawada) เป็นเครื่องสำอางมีคุณภาพดีที่สุด ผลิตภัณฑ์ที่ใช้จึงปลอดสารเคมี ไม่มีผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ใช้สารที่สกัดได้จากธรรมชาติพืชสมุนไพร ที่ได้รับการยอมรับ และใช้ในตำราแพทย์แผนไทยมานาน 200 กว่าปี

              นวดา (Nawada) มีทั้งสบู่ ครีมทาผิว ครีมบำรุงผิวกาย ลิปบาล์ม สครับขัดบำรุงผิวกายให้สะอาดขาว ทั้งหมดทำจากน้ำมันรำข้าวสกัด เมล็ดข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้องงอก ข้าวไรซ์เบอร์รี่ทำให้ผิวเนียนขาวกระจ่างใส ป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าผิวแห้งกร้าน

               สบู่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันผึ้งบริสุทธิ์ น้ำมันขิงสกัด สารสกัดมะขาม ขัดผิวให้กระจ่างใสไม่เหี่ยวย่น ครัมสครับน้ำมันมะพร้าว ปรับสภาพผิวให้สมดุล ครีมบำรุงผิวมือสูตรเข้มข้น มีน้ำมันเมล็ดองุ่น น้ำมันมะกอก เชียบัตเตอร์ ทำให้มืออวบนุ่ม 

                คุณฝนนำสินค้านวดา ไปแนะนำให้คนจีนใช้ที่เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง ฉงฉิ่ง นวดามีในกูร์เม่ต์สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เอ็มโพเรียม, MaxValue, Beauty Max Store สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ ลาซาด้า, Shopee หรือโทร.08-1818-6390 Add Line@nawadabathandbody สั่งซื้อสินค้าผ่าน line ลดทันที 30% 

 

                                        เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

              แยกอุรุพงษ์ ถนนพระราม 6 ตัดกับถนนเพชรบุรี เคยเป็นแหล่งร้านอาหารอร่อยของ กทม. ทำข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล จะขับรถข่าวช่อง 5 มากินข้าวเที่ยงแถวนี้บ่อย ข้าวมันไก่ข้างโรงหนังโคลีเซี่ยม ข้าวราดแกง โกยซีหมี่ สุกี้ยากี้ทะเลย่านนั้นขึ้นชื่อมาก

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

             เนื้อตุ๋นนายแว่น เป็นอีกร้านที่ชอบมาก 30 ปีก่อนพักเที่ยงงานข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ผมกับช่างภาพจะขับรถไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายแว่นชามละ 30 บาท อร่อยเต็มอิ่มจริงๆ เนื้อตุ๋นนายแว่นขายถูกจึงมีลูกค้าขับสามล้อ แท็กซี่ ข้าราชการย่านนั้นเต็มไปหมด

            ไทยดุสิต (นายแว่น) ทำงานหนักจนล้มป่วย ต้องหยุดกิจการเนื้อตุ๋นไปพักใหญ่ ทศพร พลเสน ลูกนายแว่น เรียนจบมหาวิทยาลัยรีบลงมาช่วยพ่อ เปิดเนื้อตุ๋นนายแว่นด้วยชื่อใหม่ ไทยดุสิต (นายแว่น) ทำหน้าที่ปรุงต้มตุ๋นเนื้อทุกชนิด 

              ทศพร พลเสน หรือบอล ควบคุมการปรุงรสเนื้อให้อร่อยตามสูตรพ่อ ใช้เครื่องเทศจีนพริกไทยตรามือ จากร้านง่วนสูน เยาวราช 10 กว่าชนิดใส่ต้มทำเนื้อเปื่อย เคี่ยวตุ๋นจนได้เครื่องในนุ่มๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศยาจีนเต็มปาก เนื้อตุ๋นนายแว่นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

               ในอดีตตัวเดียวอันเดียวตุ๋น เอ็นตุ๋นที่ผมชอบมาก บอลชี้แจงว่าไม่มีให้กินแล้วนะ เพราะตัวเดียวอันเดียวเดี๋ยวนี้หายากจึงแพงมาก เอามาตุ๋นขายชามละ 50 บาทขาดทุน แต่ยังมีเนื้อตุ๋นเครื่องยาจีน ใช้เนื้อหน้าท้องติดมันตุ๋นให้เปื่อยนุ่มอร่อย

            เอ็นตุ๋นนุ่ม กระเพาะวัว เซี่ยงจี้ ม้าม ผ้าขี้ริ้ว ตับ หัวใจ ขอบกระด้ง ลิ้นวัว บอลใช้เครื่องในทุกอย่าง ต้มตุ๋นเคี่ยวกับเครื่องยาจีน 10 ชนิด พริกไทยเม็ดตรามือ อบเชย โป๊ยกั๊ก ชวนเจียจากร้านง่วนสูน เยาวราช นาน 10 ชั่วโมง ให้กลิ่นยาจีนหอมถึงเนื้อใน

                  ไทยดุสิต (นายแว่น) ขายชามละ 50 บาท พิเศษ 60 บาท บอลให้เนื้อเครื่องในเนื้อวัวสดเยอะกว่าที่อื่น จึงเป็นร้านประจำของพี่น้องแท็กซี่สามล้อเครื่อง ข้าราชการจากหน่วยงานใกล้เคียงมากินจนเต็มร้าน ด้วยราคาไม่แพงมาก แต่รสชาติอร่อยถูกใจ

                 เนื้อตุ๋นนายแว่น ไทยดุสิต (นายแว่น) อยู่ริมถนนพระราม 6 เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เช้าถึงเย็น โทร.08-9148-7999 

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

       

                                        ครัวลอยฟ้า เนื้อตุ๋นนายแว่น

            เดินผ่านร้านไทยดุสิต (นายแว่น) จะได้กลิ่นยาจีนต้มเนื้อเปื่อยเครื่องในวัว หอมฟุ้งลอยติดจมูกชวนให้เข้าไปนั่งกินทันที นายแว่นรุ่นสองให้สูตรต้มเนื้อดังนี้

เนื้อตุ๋นนายแว่น หอมพริกไทยตรามือ

       

เครื่องปรุง

1.เครื่องยาจีน 10 ชนิด

2.อบเชย-โป๊ยกั๊ก 1 ขีด

3.พริกไทยเม็ดตรามือโขลก 1 ขีด

4.ข่าแก่ทุบพอแหลก 1 ขีด

5.เนื้อหน้าท้อง-เครื่องใน 10 ก.ก.

6.ซีอิ๊วดำหวาน 2 ทัพพี

       

วิธีทำ

1.ใส่เนื้อเครื่องในลงหม้อ

2.ใส่เครื่องปรุงทั้งหมดแล้วเติมน้ำให้ท่วม 

3.ต้มน้ำให้เดือดจัดช้อนฟองออกให้หมด 

4.หรี่ไฟลงแล้วเคี่ยวต่ออีก 10 ชั่วโมง

5.จะได้เนื้อเปื่อยนุ่มเครื่องในหอมยาจีน

ไปกินเนื้อตุ๋นนายแว่นที่ ร้านไทยดุสิต (นายแว่น) อุรุพงษ์ ถนนพระราม 6 อร่อย ราคาถูกกว่าร้านเนื้อเจ้าอื่น

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ