Lifestyle

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่งแต้มความสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์จนกลายเป็นผลงานที่สวยงาม

          เรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อม อะไรที่ช่วยกันได้ก็ควรทำ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จับมือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) มอบความสุข ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2019 จัดงาน “เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง เฟสติวัล” ภายใต้คอนเซ็ปต์ กิฟท์ ทู เซอร์คูล่าร์ ลิฟวิ่ง #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก เปิดตัวต้นคริสต์มาสที่ผลิตจากกล่องใส่ซีดีเหลือใช้ เพื่อแต่งแต้มความสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์จนกลายเป็นผลงานที่สวยงาม พบตลาดของขวัญจากผลิตภัณฑ์รีไซเคิลและอีโค่ “เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง มาร์เก็ต” พร้อมประกาศผลผู้ชนะจากการประกวด “ซัสเตนเนเบิล ดีไวเนอร์ส คอนเทสต์” ชุบชีวิตใหม่ให้พลาสติกกลายเป็นสินค้าที่มีค่าที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ค่ำวันก่อน

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์-สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์-อุสรา ยงปิยะกุล

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

ประกวดผลิตภัณฑ์จากของเหลือใช้

          สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด เปิดเผยว่า จีซีในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเคมีภัณฑ์ของประเทศ มุ่งดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน นำทรัพยากรมาใช้หมุนเวียนให้คุ้มค่าสูงสุดจากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนไทย ดังแนวคิด “Circular Living” #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก มีความยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ในการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งจีซีและสยามพิวรรธน์ มีแนวคิดเดียวกันในการส่งเสริมให้คนไทยหันใช้ทรัพยากรหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด  

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

ต้นคริสต์มาสรีไซเคิล ทำจากกล่องใส่ซีดีเหลือใช้ สูง 10 เมตร กว้าง 5 เมตร

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

ธนวัต มณีนาวา-ทรรศนัย ญาณอุบล กับต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

          ไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือการเปิดตัวต้นคริสต์มาสรีไซเคิลทำจากกล่องใส่ซีดีเหลือใช้ สูง 10 เมตร กว้าง 5 เมตร จากการออกแบบของ “เป๋” ธนวัต มณีนาวา จากแบรนด์ TAM:DA (ทำดะ) ที่ต่อยอดไอเดียของงานเซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง เฟสติวัล กลายเป็นต้นคริสต์มาสรีไซเคิลจากกล่องใส่ซีดี โดยใช้กล่องใส่ซีดีจำนวน 2,500 ชิ้น ประดับด้วยไฟนีออนอย่างสวยงาม ให้มาร่วมถ่ายรูปอย่างสวยงามได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 มกราคม 2562

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์-สุทธิรัตน์ ภาณววัฒน์

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดย น.ส.สรชา กิจกาญจน์

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

สาโรจน์ พุทธธรรมวงศ์-ณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์

ส่งสุขผ่านพลาสติกเหลือใช้

วราวรรณ ทิพพาวนิช-ฮาเวียร์ โกเยนิเซ่

          นอกจากนี้ผู้ร่วมงานจะได้สนุกกับขวัญจากผลิตภัณฑ์รีไซเคิลและอีโค่หลากดีไซน์สไตล์อีโค่จากร้านดัง อาทิ กลุ่มทรัซ ฮีโร่, โฟล์คชาร์ม, 103 เปเปอร์, ไออาร์เอ เป็นต้น รวมถึงอาหาร เครื่องดื่ม พร้อมเวิร์กช็อปจากแฟปคาเฟ่ ที่นำเครื่องพรีเชียส พลาสติก สเตชั่น มาติดตั้ง โดยมีความพิเศษสามารถนำเศษขยะพลาสติกมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้ และเป็นการเรียนรู้ต่อยอดให้เศษพลาสติกมีค่าเป็นผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น รวมถึงร้านดิวาน่าคาเฟ่ที่จะมาเสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมหวานสไตล์รักษ์โลกสุดแสนอร่อยอีกด้วย งานมีไปจนถึง 30 พฤศจิกายนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ