Lifestyle

ส่งตรงความอินเตอร์ฯ จากเมืองผู้ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “แพรว” ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ ส่งตรงโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ จากเมืองผู้ดีอังกฤษถึงเด็กไทย

     ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ จากเมืองผู้ดีอังกฤษ คนที่อิ่มเอมหัวใจที่สุดเป็นอื่นไม่ได้ “แพรว” ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ ประธานกรรมการโรงเรียนฯ ที่คล้องแขน คริสโตเฟอร์ นิโคลส์ ครูใหญ่ ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติโดยเฉพาะ มาร์กาเร็ต ทังก์ ท่านเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ที่พร้อมใจกันมาสอดส่องหาที่เรียนดีๆ ให้ลูกหลาน อาทิ สมศรี ลัทธพิพัฒน์, ศ.ดร.บุญเสริม วีสกุล, “วิกกี้” อรธิรา ภาคสุวรรณ, “แจ๊ค”ปริญญา -“มุก”เพลินจันทร์ รุ่นประพันธ์, “หนิง” ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์, จูเลี่ยน โธมัส,เอียน เฮนเดอร์ เป็นต้น บริเวณชั้น จี ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม เมื่อวันก่อน

ส่งตรงความอินเตอร์ฯ จากเมืองผู้ดี

ดร.ดาริกา -สมศรี ลัทธพิพัฒน์-ศ.ดร.บุญเสริม วีสกุล

    บรรยากาศภายในงานได้จำลองโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ เกือบทุกซอกมุมมาไว้อย่างตื่นตา พร้อมสนุกสนานไปกับกิจกรรมและนิทรรศการที่สะท้อนถึงปรัชญา “5 I” อันได้แก่ Inspired, Intellectual, Independent, Individual และ Inclusive ซึ่งเป็นหลักการที่ใช้กับครู และนักเรียนที่จะช่วยเปิดมุมมองของการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ซึ่ง “ดร.แพรว” เปิดเผยว่า ตลาดโรงเรียนอินเตอร์ของโลกเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดย 20 ปีที่แล้วมี 1,000 กว่าแห่ง แค่สิ้นเดือนธันวาคม 2559 เพิ่มขึ้นเป็น 8,600 กว่าแห่ง โรงเรียนอินเตอร์ที่เปิดใหม่ส่วนใหญ่เป็นประเทศแถบเอเชีย และสำหรับประเทศไทย อัตราการเติบโตของโรงเรียนอินเตอร์อยู่ที่ปีละ 5 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นแนวโน้มที่ดี และแสดงเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตได้อีก โดยทางเวลลิงตันจากอังกฤษได้ประเมินแล้วว่า เรามีความพร้อมที่จะนำหลักสูตรโรงเรียนเวลลิงตันคอลเลจมาใช้ในเมืองไทย ซึ่งพิจารณาจากสถานที่ สิ่งแวดล้อม ตลอดจนกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงมีความเหมาะสมในการเริ่มต้นมีโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจแห่งแรกของภูมิภาคอาเซียน    

ส่งตรงความอินเตอร์ฯ จากเมืองผู้ดี

เอียน เฮนเดอร์-มาร์กาเร็ต ทังก์

ส่งตรงความอินเตอร์ฯ จากเมืองผู้ดี

คริสโตเฟอร์ นิโคลส์-จูเลี่ยน โธมัส

   สำหรับรูปแบบและแนวคิดการจัดหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนจาก เวลลิงตัน คอลเลจ ประเทศอังกฤษนั้น มีความโดดเด่นทางด้านวิชาการ และเน้นการสร้างแรงบันดาลใจ การมีสติปัญญาในการคิดวิเคราะห์ ความสามารถในการพึ่งพาตัวเอง ในการเผชิญกับความท้าทายทั้งในการเรียน และดำรงชีวิตในสังคม การรู้จักตนเอง และการเป็นผู้ที่มีความใส่ใจต่อผู้อื่นสังคมและโลก ซึ่งเป็นหลักสูตรที่สอดคล้องกับการศึกษาในศตวรรษที่ 21 คริสโตเฟอร์ ครูใหญ่เวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีโรงเรียนอินเตอร์ ระบบของอังกฤษที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก เรามีความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของเรา แต่โรงเรียนของเราไม่ได้เน้นแค่เพียงเรื่องของประวัติศาสตร์เท่านั้น ยังเน้นเรื่องของปัจจุบัน และอนาคตด้วย เด็กที่นี่จะเติบโตอย่างมีความเฉลียวฉลาด มีแรงบันดาลใจ และพึ่งพาตัวเองได้ มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นตัวของตัวเอง รู้จักเคารพ และให้เกียรติผู้อื่นซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

ส่งตรงความอินเตอร์ฯ จากเมืองผู้ดี

อรธิรา ภาคสุวรรณ-ปริญญา -เพลินจันทร์ รุ่นประพันธ์

    ด้านคุณพ่อคุณแม่คนดังที่มาร่วมงานต่างร่วมแชร์ไอเดียเกี่ยวกับการเลือกโรงเรียนให้กับลูกหลาน  คุณพ่อลูกแฝดสาม "แจ๊ค" ปริญญา บอกว่า รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นไปกับครอบครัวอื่นๆ ที่มีโรงเรียนที่มีชื่อเสียงขนาดนี้เข้ามาเปิดในประเทศไทย สิ่งที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องคิด เมื่อจะเลือกโรงเรียนให้ลูก ต้องนึกภาพลูกของเราเมื่อจบออกมาจากโรงเรียนนั้นๆ แล้วเขาจะเป็นคนแบบไหน ถ้าเปรียบเทียบการส่งลูกเข้าโรงเรียน เหมือนกับการลงทุน ก็ต้องดูว่าลูกเราจะได้อะไรเมื่อจบออกมา นั่นคือสิ่งที่ต้องคำนึง....

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ