ข่าว

รวมพลคนค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดใหญ่งานอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 60

รวมพลคนค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

พรสิทธิ-สุริยน ศรีอรทัยกุล

          อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยนับเป็นหนึ่งภาคส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจการค้าของประเทศ ที่ช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ช่างฝีมือและแรงงานในภาคอุตสาหกรรมรวมกว่า 1 ล้านคน ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เดินหน้าผลักดันไทยสู่ฮับการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก ด้วยการจัด “งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ แบง ค็อก เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ ครั้งที่ 60” อย่างยิ่งใหญ่ โดย อภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทัพผู้ค้าอัญมณีและทองคำในประเทศไทย อาทิ ปรีดา เตียสุวรรณ์, พรสิทธิ-สุริยน ศรีอรทัยกุล, จิตติ ตั้งสิทธิภักดี, จันจิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์, อภิรดี ตันตราภรณ์ ฯลฯ เปิดเวทีแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดงาน โดยมีเซเลบริตี้อาทิ “คุณหญิงแม้น” ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล, “คุณเฟม” ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัฒน์, มัลลิกา จงวัฒนา, รติรส ภู่วิภาดาวรรธน์, “ดวง” วรรณพร โปษยานนท์ ฯลฯ ร่วมงาน ที่ห้องรอยัลมณียา โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

รวมพลคนค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

อภิรดี ตันตราภรณ์

          ภายในงานนอกจากแฟชั่นโชว์เครื่องประดับยังจัดแสดงวิวัฒนาการความรุ่งเรืองของอัญมณีและเครื่องประดับในเมืองไทย ตั้งแต่ยุคทอง เพชร ทับทิม ก่อนปล่อยเวทีให้ อภิรดี ตันตราภรณ์ บอกเล่ารายละเอียดของงานว่า ในวาระการครบรอบการจัดงานครั้งที่ 60 ในเดือนกันยายนนี้ คณะกรรมการจัดงานได้กราบทูลเชิญ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิด และขอพระราชทานพระราชานุญาต จัดนิทรรศการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพด้านการออกแบบเครื่องประดับ เพื่อเป็นไฮไลท์พิเศษของงาน สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบไทยรุ่นใหม่ในการพัฒนาฝีมือการออกแบบ และพัฒนาแบรนด์สู่ตลาดสากล

รวมพลคนค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

จิตติ ตั้งสิทธิภักดี

          นอกจากนี้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของเวทีการค้าระดับนานาชาติที่ผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับมาถึง 34 ปี คณะผู้จัดงานได้เตรียมกิจกรรมและนิทรรศการที่จะสร้างแรงบันดาลใจและขยายโอกาสทางการค้าไว้มากมาย อาทิ นิทรรศการ “เดอะ นิว เฟรช” ซึ่งคัดเลือกเครื่องประดับจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไทยชั้นยอดจากแหล่งผลิตชั้นเยี่ยมทั่วไทยมาจัดแสดง รวมถึงจัดแสดงนิทรรศการเครื่องประดับเจาะ 5 ตลาดมาแรง ได้แก่ เครื่องประดับสำหรับงานแต่งงานและโอกาสพิเศษ, เครื่องประดับสำหรับผู้ชาย, เครื่องประดับกลุ่มความเชื่อและโชคลาง, เครื่องประดับกลุ่มหัตถศิลป์ และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ซึ่งใช้อัญมณีประดับตกแต่ง หรือ บียอน จิวเวลลี่ การจัดแสดงทับทิมเม็ดงาม 60 เม็ดจากการประกวด “เวิลด์ รูบี้ คอนเทสต์” โดยสถาบันวิจัยและพัฒนา อัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (จีไอที) กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้และคำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงบริการตรวจสอบอัญมณีเคลื่อนที่ภายในงาน และกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย

รวมพลคนค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล- ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัฒน์-มัลลิกา จงวัฒนา-รติรส ภู่วิภาดาวรรธน์

          งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 60 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน  ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชมข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ