พระเครื่อง

พระผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม'ตะกรุดสาลิกาคู่'ที่สุดแมหาเสน่ห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม'ตะกรุดสาลิกาคู่' ที่สุดแห่งพุ เมตตา มหาเสน่ห์ : พระองค์ครู เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

             วัตถุมงคลที่พระครูภาวนาภิรัต หรือหลวงปู่ทิม อิสริโก อดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ปลุกเสกทุกรุ่นทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นพระโลหะหรือพระผงต่างๆ ท่านจะทำอย่างพิถีพิถันและให้ดีที่สุด โดยทำตามตำราที่ได้รับการถ่ายทอดจากครูบาอาจารย์หรือประสบการณ์ที่ได้ประสบมาแล้วมาประยุกต์ใช้ สร้างให้วัตถุมงคลทุกรุ่นมีพุทธคุณเข้มขลังเป็นที่ปรากฏ เป็นที่นิยมและเป็นที่แสวงหาอย่างสูงจวบจนปัจจุบัน โดยเฉพาะที่มีส่วนผสมของผงพรายกุมารมหาภูต

             ประวัติการทำ “ผงพรายกุมารมหาภูต” อันลือเลื่องนั้น เกิดขึ้นในกลาง พ.ศ.๒๕๑๕ เพื่อไว้เป็นมวลสารหลักในการผสมสร้างพระเครื่องสำหรับแจกญาติโยมผู้มาร่วมทำบุญที่วัดในงานผูกพัทธสีมาที่จะจัดขึ้นโดยนายกุหลาบ จ้อยเจริญ (หมอหลาบ) เป็นผู้รับอาสาไปนำกะโหลกพรายมาเป็นส่วนผสมสำคัญ เมื่อหลวงปู่ทิมปลุกเสกผงพรายกุมารมหาภูตเสร็จแล้วจึงนำมาผสมผงวิเศษอื่นๆ และผงว่าน ๑๐๘ เพื่อกดพิมพ์พระตามต้องการ เช่น พระพิมพ์เศียรโต พระฉิมพลี (สีวลี) พระพลายเดี่ยว พระพลายคู่ และพระขุนแผน ฯลฯ

             ในครั้งนั้นหลวงปู่ทิมกล่าวว่า “หากได้ผงพรายกุมารมหาภูตผสมใส่ลงไปด้วย พระเครื่องที่สร้างขึ้นนี้จะมีความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น เพราะมีอานุภาพแห่งพรายกุมารมหาภูตแฝงอยู่คอยช่วยเหลือเอื้ออำนวยพร”

             อ.ราม วัชรประดิษฐ์ นักวิชาการด้านพุทธศิลปะ เจ้าของเว็บไซต์ www.aj-ram.com ให้ข้อมูลว่า พระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พิมพ์ใหญ่ บล็อกแรก ตะกรุดสาลิกาคู่ ปัจจุบันมีการแยกดังนี้ แยกพิมพ์ ขุนแผนพิมพ์ใหญ่ มี ๓ พิมพ์ บล็อกลองพิมพ์ บล็อกสอง และบล็อกนิยม (หนึ่ง) บล็อกลองพิมพ์ ได้เนื้อผงพรายกุมารผสมอยู่เยอะ บล็อกสอง ได้วัตถุมงคลเยอะมาก เช่น มีเส้นเกศา เล็บหลวงปู่ มีผงตะไบทอง เป็นต้น บล็อกนิยม ได้สวย ได้ค่านิยมสูงกว่าอีกสองพิมพ์

             การทำผงพรายกุมารมหาภูติ เกิดขึ้นในกลางปี ๒๕๑๕ มีวัตถุประสงค์ไว้ผสมสร้างพระเครื่องเพื่อไว้แจก/บูชาแก่ผู้มาทำบุญที่วัดในงานผูกพัทธสีมาที่จะจัดขึ้น โดยนายกุหลาบ จ้อยเจริญ (หมอหลาบ) เป็นผู้รับอาสาไปนำกะโหลกพรายมาเป็นส่วนผสมสำคัญ เมื่อหลวงปู่ทิมปลุกเสกผงพรายกุมารมหาภูติเสร็จแล้วจึงนำมาผสมผงวิเศษอื่นๆ และผงว่าน ๑๐๘ เพื่อกดพิมพ์พระตามต้องการ...เช่น พระพิมพ์เศียรโต พระฉิมพลี (สิวลี) พระพลายเดี่ยว พระพลายคู่ และพระขุนแผน ฯลฯ

             สำหรับคาถาบูชาพระขุนแผนผงพรายกุมาร, พรายเดี่ยว และพรายคู่ ของหลวงปู่ทิม อิสริโก ให้เริ่มด้วยการตั้งนะโม ๓ จบ แล้วตามด้วยคาถาที่ว่า “พุทธัง อาราธะนานัง ธัมมัง อาราธะนานัง สังฆัง อาราธะนานัง นะเมตตาจะมะหาราชาเทวีราชะ บุตรตราบุตรตรี สะมะณะพราหมณ์ชี ทาสาทาสีกระสตรีทายะราชะอิถี นารีสัพพะ เอหิมุชิสัพพัง สัพพะโกธัง วินาสสันติ ปิโย เทวะมะนุสสานัง ปิโย พรหมานุตตะโม ปิโย นาคะสุปิบินสิยัง นะมามิหัง วิกะริงคะเร ฯ”

             สำหรับภาพพระองค์ครูฉบับนี้เป็นพระผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม “ตะกรุดสาลิกาคู่” ในความครอบครองของ ดร.วัชระ เตชะมหาลาภสกุล กรรมการบริหารร้านแสงรุ่งเพ็ชร์ ซึ่งเป็นร้านค้าเพชรชื่อดังที่ดิโอสยามพลาซ่า ผู้ที่สนใจชมพระหลวงปู่ทิมสวย และกรอบพระสวยๆ สามารถกดติดตามได้ที่ “เฟซบุ๊ก แสงรุ่งเพ็ชร์กรุ๊ป”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ