พระเครื่อง

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโลวัดบ้านจานอายุ๑๐๙ปี'พระอริยสงฆ์๕แผ่นดิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจานอายุ ๑๐๙ ปี'พระอริยสงฆ์ ๕ แผ่นดิน' : ปกิณกะพระเครื่อง โดย........ตาล ตันหยง

              ทุกวันนี้ พระเครื่องหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ นับเป็นพระเครื่องที่ได้รับความนิยมสูง และขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ จนได้รับการบรรจุอยู่ในรายการประกวดพระเครื่องที่สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ให้การสนับสนุน ถึง ๒ โต๊ะ ๗๐ รายการ โดยมีผู้ส่งพระเข้าประกวดมากเป็นลำดับต้นๆ ของงานประกวดพระเครื่องทุกครั้งที่ผ่านมา

              หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เกิด พ.ศ.๒๔๓๗ มรณภาพ วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๔๖ สิริอายุ ๑๐๙ ปี พรรษา ๘๖ ปรมาจารย์อมตะมหาเถระ ๕ แผ่นดิน...เป็นพระเถราจารย์ผู้สูงส่งด้วยอภิญญาณสมาบัติ ผู้รัตตัญญู ถือสัจจะเท่าชีวิต มีพลังจิตตานุภาพสูงส่งทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤิทธิ์ จนเป็นที่กล่าวขวัญและยกย่องสรรเสริญของพระคณาจารย์ต่างๆ ที่ได้สัมผัสกับท่าน

              วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกจึงเปี่ยมไปด้วยพุทธานุภาพอย่างแท้จริง ผู้ที่นำไปสักการบูชาต่างมีประสบการณ์ปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติ เปรียบประดุจมีแก้วสารพัดนึกติดตัว ช่วยหนุนดวงชะตาชีวิตให้ดำเนินไปในทางที่ดีขึ้น รวมทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง

              นอกจากนี้ผู้สักการบูชาส่วนใหญ่มักจะประสบโชคลาภ มีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย เคราะห์กรรมที่ประสบจากหนักก็จะกลายเป็นเบา

              และที่สำคัญพระเครื่องของท่านสามารถป้องกันภูตผีปีศาจ คุณไสยทุกชนิดได้ด้วย รวมความแล้ว “ดีครอบจักรวาล”

              หลวงปู่หมุน ได้รับการขนานนามว่า "พระอริยสงฆ์ ๕ แผ่นดิน" ผู้ตั้งสัจจะตั้งแต่เริ่มบวชเรียน ว่าจะไม่สร้างและร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลใดๆ จนกว่าจะอายุเกิน ๑๐๐ ปี โดยท่านได้ให้เหตุผลว่า เพื่อให้หมดซึ่งกิเลสตัณหา และให้มีญาณสมาบัติที่แก่กล้า วัตถุมงคลของท่านจึงออกตอนอายุเกิน ๑๐๐ ปีแล้ว ทั้งสิ้น

              ท่านได้กล่าวว่า "วัตถุมงคลของฉัน หากแม้นตายไปอีกสิบปี จะมีค่ามากกว่าเพชรนิลจินดา และจะหายากยิ่ง”

              วัตถุมงคลที่ท่านสร้าง จึงไม่เป็นสองรองจากสำนักใด เช่น ตะกรุดเชือกเขียว ที่ท่านถักเอง จารเอง กว่าจะได้แต่ละดอกต้องสวดอัดตามฤกษ์ผานาทีที่เหมาะสม

              หรือแม้แต่ พระเครื่องในชุดเหล็กน้ำพี้ ซึ่งว่ากันว่า เป็นแร่เหล็กไหลกายสิทธิ์ที่มีคุณในตัว ทุกวันนี้หาผู้ที่จะเพ่งกสินครบทั้ง ๔ ธาตุ ได้ยาก อันได้แก่ ปฐวีกสิน เพ่งธาตุดิน, อาโปกสิณ เพ่งธาตุน้ำ, เตโชกสิณ เพ่งไฟ, วาโยกสิน เพ่งลม

              แต่ท่านสามารถเพ่งกสินทั้ง ๔ นี้ได้ ทำให้ เหล็กน้ำพี้ ซึ่งมีจุดหลอมเหลวสูงถึง ๑,๒๐๐ องศาเซลเซียล ให้ละลายจนเทลงแม่พิมพ์ ออกมาเป็นรูปแบบพระเครื่องได้อย่างง่ายดาย

              เพราะถ้ากำกับคาถาอาคมไม่ดี เหล็กน้ำพี้อาจแข็งตัวกลับกลายเป็นก้อนเหล็กตามเดิม วิชานี้ท่านได้ชักยันต์กลางอากาศ ซึ่งเป็นการเรียกเอาพลังงานในจักรวาลมาประจุใส่ในเบ้าหลอม ณ พิธีกลางแจ้งที่ วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว เมื่อปี ๒๕๔๓ ให้เป็นที่ประจักษ์มาแล้ว

              วัตถุมงคลหลวงปู่หมุน ได้พิสูจน์ให้หลายๆ ท่าน ที่เคารพและศรัทธา ได้เห็นเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว หากท่านทั้งหลายไม่ลองนำมาบูชาอาราธนาใช้ ก็จะไม่รู้เลยว่า จริงหรือที่วัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน จะพลิกวิกฤติเปลี่ยนชะตาชีวิตที่ล้มเหลว ให้พลิกฟื้นขึ้นมาจนมีกินมีใช้ การงานคล่องขึ้น หยิบจับอะไรก็สำเร็จอย่างง่ายดาย ไม่ติดขัด ซึ่งเรื่องทำนองนี้มีหลายๆ ท่านเคยประสบกับตนเองมาแล้ว

              สำหรับพระเครื่องของหลวงปู่หมุน ในปัจจุบันเป็นที่นิยมเกือบทุกรุ่น โดยเฉพาะพระเครื่องที่อยู่ในรายการประกวดทั้ง ๗๐ รายการ อาทิ เหรียญหล่อเหล็กน้ำพี้, พระกริ่งเหล็กน้ำพี้, พระปิดตาเหล็กน้ำพี้, พระชัยวัฒน์เหล็กน้ำพี้, เหรียญรุ่นแรก ๑๐๓ ปี, พระกริ่งเจริญลาภ, รูปหล่อรุ่นแรกจารยันต์กอหญ้า, เหรียญเสมา รุ่นมหาสมปรารถนา, พระผงดวงเศรษฐี ฯลฯ ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถเช่าหามาบูชาได้ไม่ยากนัก เริ่มต้นตั้งแต่ค่านิยมหลักพันบาทขึ้นไปจนถึงหลักล้านก็มี

              อย่างไรก็ตาม พระเครื่องทุกรุ่นล้วนมีพุทธคุณครอบจักรวาลเหมือนกันหมด รุ่นไหนก็ได้ ผู้ที่ได้อาราธนาขึ้นคอบูชาย่อมมีประสบการณ์กล่าวขานไม่รู้จักจบสิ้น อย่างแน่นอน 

              ขอขอบพระคุณ ภาพและข้อมูลจาก พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย หัวหน้าโต๊ะกรรมการตัดสินพระเครื่องสายหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโลวัดบ้านจานอายุ๑๐๙ปี'พระอริยสงฆ์๕แผ่นดิน'

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ