พระเครื่อง

ร่วมบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมวัดนิยมธรรมวราราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมวัดนิยมธรรมวราราม

             หลวงปู่สมบุญ ปริปุณณสีโล ปัจจุบันสิริอายุ ๘๐ ปี (๔๔ พรรษา) เกิดเมื่อวันที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ.๒๔๗๘ อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๑๔ ณ พัทธสีมาวัดบ้านห้วยสะแกราช ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา โดยมีพระครูสาทรคณารักษ์ (หลวงปู่ก้อน จิตตาสาโท) วัดบ้านห้วยสะแกราช เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูพิศาลสุขวัฒน์ วัดสุขวัฒนาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูสุทธิศีลคุณ วัดบ้านห้วยสะแกราช เป็นพระอนุสาวนาจารย์

             หลังอุปสมบทแล้วได้ศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรมอย่างจริงจัง โดยไปศึกษาวิปัสสนากรรมฐานเพิ่มเติมจาก หลวงปู่ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง ก่อนออกธุดงควัตรไปที่ภูเขาควาย ณ ประเทศลาว จากนั้นธุดงค์ต่อเนื่องจนทั่วภาคอีสาน, ภาคเหนือ, ภาคกลาง และภาคตะวันออกของประเทศไทย จนข้ามไปถึงประเทศพม่า ท่านยังได้เพียรศึกษาปฏิบัติกรรมฐาน และวิทยาคมจากบูรพาจารย์หลายท่าน อาทิ พระพิมลธรรม (หลวงพ่ออาจ อาสโก), หลวงพ่อวิชัย นิรามโยภิกขุ, พระมหาธนิต ปัญญาปสุโต ผู้ริเริ่มงานปริวาสกรรมที่วัดปอแดง, หลวงพ่อเต๋ คงทอง จ.นครปฐม, หลวงพ่อพระพุทธบาทตากผ้า (ศิษย์เอกครูบาศรีวิชัย) และหลวงปู่จันทโรภาส วัดป่าข่อย (ศิษย์เอกหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า)

             ครั้นได้ปฏิบัติธุดงควัตรอย่างยาวนานถึง ๒๐ ปีแล้ว หลวงปู่สมบุญได้ตั้งปณิธานว่าจะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างถึงที่สุด โดยได้พัฒนาบูรณะสำนักฝึกกัมมัฏฐาน จนกลายเป็นวัดที่สมบูรณ์ คือ วัดศิรีอรัญรุกขาวาส (วัดปอแดง) ต่อมาท่านได้สร้างสวนนิพพานภายในวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และสถานปฏิบัติกัมมัฏฐานวิปัสสนาแก่พระสงฆ์โดยทั่วไป ท่านได้ทำนุบำรุงวัดปอแดง ปฏิสังขรณ์และพัฒนาก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ เรื่อยมาจวบจนปัจจุบัน
 
             เมื่อ พ.ศ.๒๕๓๓ พระมหาธนิตถึงแก่การมรณภาพลง ไม่มีผู้ใดจะสานต่อเจตนารมณ์ของท่าน หลวงปู่สมบุญจึงออกจากป่าหลังวัดปอแดง แล้วดำริสร้างสวนนิพพานขึ้น จึงชักชวนชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันซื้อที่ดินด้านหลังวัดปอแดงเพื่อสร้างสวนนิพพานจนสำเร็จ ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรมแก่ญาติโยมมาจวบจนปัจจุบัน เนื่องด้วยหลวงปู่สมบุญเป็นพระสงฆ์ที่มีเมตตาเป็นอย่างมาก จึงอนุญาตให้ศิษยานุศิษย์จัดสร้างวัตถุมงคล “รุ่น ร.ศ.๒๓๔ กรรมการรุ่นแรก”

             โดยท่านเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ในวันที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๘ นี้ เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมบริจาคบูชา เพื่อนำรายได้บูรณะศาลาสวดมนต์และจัดสร้างศาลาปฏิบัติธรรม วัดนิยมธรรมวราราม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยวัตถุมงคลที่จัดสร้างได้แก่ พระรูปเหมือน ขนาดบูชา, เหรียญเสมา, เหรียญสตางค์สิบ, รูปเหมือนเตารีด, เหรียญพญานาคราช, เหรียญหล่อพระราหู และรูปหล่อหมูดูดทรัพย์ และสำหรับผู้ที่มาร่วมในพิธีพุทธาภิเษกจะได้รับแจก "เหรียญสตางค์สิบหลวงปู่สมบุญ" ฟรี คนละ ๑ เหรียญ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.๐๙-๐๙๙๘-๙๐๑๙ และ ๐๘-๖๕๖๔-๙๙๓๙

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ