พระเครื่อง

ร่วมบุญทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อที่ดินถวาย‘วัดป่าสุขใจ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ซื้อที่ดินถวาย‘วัดป่าสุขใจ’

             มูลนิธิธรรมดี ขอเชิญร่วมบุญใหญ่ ทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อที่ดินถวาย “วัดป่าสุขใจ” บางบ่อ จ.สมุทรปราการ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๘

             วัดป่าสุขใจ เป็นสาขาของวัดเมตตากิตติคุณ จ.อุดรธานี มี พระอาจารย์สงบ กุศลจิตโต เป็นเจ้าอาวาส

             งานบุญครั้งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตนี้ ที่ท่านจะได้ร่วมสร้าง “วัดป่า” ตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อเป็นที่รักษาศีลและเจริญภาวนา สำหรับพระสุปฏิปันโน และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับประชาชนทั่วไป ที่มีสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับ “วัดป่า” ที่ปกคลุมด้วยต้นไม้นานาพรรณ เพื่อความสัปปายะ เหมาะแก่การปฏิบัติวัตรและภาวนาของพระภิกษุสงฆ์ตามธรรมวินัย

             นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานมูลนิธิธรรมดี กล่าวว่า การถวายที่ดินในบวรพุทธศาสนา ถือเป็นการทำบุญที่มีอานิสงส์มาก โดยเฉพาะเมื่อสถานที่แห่งนั้นเป็นสถานที่เหตุปัจจัยแห่งการสร้างสาธุชน และเป็นเหตุให้บังเกิดพระอริยบุคคล อันมีพระโสดาบัน เป็นต้น ตลอดจนถึงพระอรหันต์เป็นที่สุดแล้ว ผู้มีส่วนร่วมซื้อที่ดินถวายในบวรพระพุทธศาสนาแห่งนั้น จะได้รับอานิสงส์ดังกล่าวด้วย อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่เราทุกคนจะได้ร่วมกันเติมพื้นที่สีเขียวเพื่อเป็นแหล่งฟอกอากาศขนาดใหญ่ให้แก่คนเมือง คืนผืนป่าและอากาศบริสุทธิ์ให้แก่โลก และที่สำคัญจะเป็นสถานที่ชำระจิตใจของเพื่อนมนุษย์ตลอดกาลนาน อานิสงส์ของการถวายถาวรวัตถุทานจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองไม่ตกต่ำ ปรารถนาสิ่งใดที่เป็นบุญกุศลย่อมสำเร็จได้ง่าย เพียบพร้อมบริบูรณ์ด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติและคุณสมบัติ อีกด้วย

             หากสาธุชนท่านใดที่ต้องการร่วมสร้าง / บำรุง วัดป่าสุขใจ (บางบ่อ) สามารถเดินทางไปที่วัดได้ด้วยตนเอง โดยวัตรปฏิบัติตามแนวทางพระป่า สาธุชนร่วมใส่บาตร ประเคนจังหันเช้าได้ทุกวัน เวลา ๐๗.๐๐ น. โดยใส่บาตรเฉพาะข้าวที่หุงสุกแล้ว หรือข้าวเหนียว (ใส่ถุงพลาสติกให้เรียบร้อย) ส่วนอาหารคาว / อาหารหวาน / ผลไม้ นำมอบให้โรงครัว ใส่ถาดเพื่อประเคนหลังรับบาตรเสร็จ และผลไม้ ขอให้ปอกเปลือก เอาเม็ด/เมล็ด ออกให้เรียบร้อย ก่อนนำใส่ถาดเพื่อประเคน ขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่านในการร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้

             สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธาทอดผ้าป่าซื้อที่ดิน และสร้างสถานปฏิบัติธรรม ตามกำลังศรัทธา ร่วมบุญได้ที่บัญชี “มูลนิธิธรรมดี เพื่อสร้างวัดป่าสุขใจ” ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ เลขที่ ๐๒๖-๒-๓๘๕๐๘-๘ กรุณาแจ้งการโอนเงิน เพื่อจัดส่งใบอนุโมทนาบัตร ได้ที่โทรสาร ๐-๒๖๑๐-๒๓๗๘ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณวีกิจ โทร.๐๙-๕๙๓๕-๓๕๕๓ หรือ คุณนภารัตน์ โทร.๐-๒๖๑๐-๒๓๗๕
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ