พระเครื่อง

เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำน้อยกับพลังศรัทธาของ'ณัฐเศรษฐ รัตนพิภพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำน้อยกับพลังศรัทธาของ'ณัฐเศรษฐ รัตนพิภพ' : พระเครื่องคนดัง เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

   เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำน้อยกับพลังศรัทธาของ'ณัฐเศรษฐ รัตนพิภพ'

          “พระครูสุภัทรธรรมโสภณ” หรือหลวงพ่อทรง ฉันทโสภี วัดศาลาดิน (วัดมอญ) ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ได้รับการขนานนามจากลูกศิษย์ว่า “เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย”
 
             วัตถุมงคลที่หลวงพ่อทรงจัดสร้างขึ้น ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างมาก เนื่องจากมีพุทธคุณครอบจักรวาล โดดเด่นในหลากหลายด้าน ทั้งด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดคงกระพันชาตรี ที่เสาะหากันอยู่ขณะนี้ ได้แก่ เหรียญใบเสมา รุ่นเหรียญบิน ๒๕๑๓, เหรียญบาตรน้ำมนต์, พระกริ่งบาเก็ง รวมทั้งสมเด็จยันต์พระเจ้า ๕ พระองค์ เป็นต้น

             “ผมแขวนเต่าทองเหลืองหลวงพ่อทรงเพียงองค์เดียวเท่านั้น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแขวนแล้วทุกอย่างจะราบรื่น" นี่คือคำยืนยันของนายณัฐเศรษฐ รัตนพิภพ ทายาทสวนอาหาร "กระท้อน ไก่ลอยฟ้า" ริม ถ.นางนา-ตราด กม.๑ ตรงข้ามไบเทค บางนา

             ส่วนเรื่องการสะสมพระเครื่องนั้น นายณัฐเศรษฐ บอกว่า เป็นมือใหม่เริ่มสะสม โดยมีความเชื่อว่าสะสมพระเครื่องดีกว่าฝากเงินไว้กับธนาคาร แต่ต้องเป็นพระแท้เท่านั้น พระเครื่องที่มีมากคือ หลวงพ่อทรงวัดศาลาดิน นอกจากนี้ยังมีพระกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ เหรียญหลวงปู่สี อายุยืน วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นเรื่องแปลกมาก "ทุกครั้งที่เช่าเหรียญหลวงปู่สีจะได้เงินข้ากระเป๋าอย่างไม่คาดคิด"

             เมื่อถามถึงที่มาของ “ไก่ปูนปั้น ไก่เงิน ไก่ทอง รวมทั้งไก่ชน” ที่ตั้งอยู่หน้าร้าน บริเวณหน้าประตูทางเข้าสวนอาหาร "กระท้อน ไก่ลอยฟ้า" นายณัฐเศรษฐ บอกว่าเป็นไก่ที่พ่อ (ธงชัย รัตนพิภพ) ซื้อมาโดยมีความเชื่ออว่า “ใช้...ไก่แก้วไว้จิกเรียกคนเข้าร้าน” แรกๆ มีเพียงตัวเดียว จากนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไก่เงิน ไก่ทอง รวมทั้งไก่ชนทั้งเล็กและใหญ่เกือบ ๕๐ ตัว เป็นไก่ที่พ่อใช้เป็นเครื่องรางแทนนางกวักเรียกคนเข้าร้าน โดยทุกๆ วัน ก่อนเปิดร้านเขาจะเอาน้ำเปล่าและข้าวเปลือกไปเซ่นไหว้ไก่”

             "เครื่องรางและวัตถุมงคลเป็นของคู่กันสำหรับร้านค้า สุดแล้วแต่ใครจะเชื่อ คนจำนวนไม่น้อยอาจจะมองเป็นเรื่องเหลวไหล อีกมุมหนึ่งก็เป็นเครื่องสร้างขวัญและกำลังใจได้เป็นอย่างดี อย่างคำพูดที่ว่ามีขวัญและกำลังใจดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือคุณภาพและบริการ" นายณัฐเศรษฐ กล่าวทิ้งท้าย


คำสอนของหลวงพ่อทรง

             เมื่อครั้งที่หลวงพ่อทรงมีชีวิตอยู่ นายณัฐเศรษฐ บอกว่า ถ้ามีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่ไหนจะต้องเห็นหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน นั่งปรกปลุกเสกกับพระเกจิอาจารย์ร่วมสมัย ความเป็นเอกอุด้านไสยเวทวิทยาคมไม่แตกต่างกัน

             แม้ว่าท่านจะเป็นเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้า เป็นที่เลื่องลือไปทั่วภาคกลาง แต่การเข้ากราบไหว้ขอพรจากท่านมิใช่เรื่องยากเย็น ทุกคนมีโอกาสเสมอเหมือนกันหมด ไม่มีผู้ใดกีดกัน ท่านมักจะนำวิชาความรู้ด้านวิทยาคมเป็นกุศโลบายในการอบรมสั่งสอนศีลธรรมแก่ประชาชนทั่วไป ให้ยึดหลักธรรมคำสั่งสอนตามแนวทางพระพุทธศาสนา เป็นวิถีสำคัญในการประพฤติปฏิบัติตน

             หลวงพ่อทรงมักพูดย้ำอยู่เสมอว่า “วัตถุมงคลทั้งหลายล้วนเข้มแข็งด้วยอำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณ” รวมทั้งท่านจะกล่าวสอนลูกศิษย์อยู่เสมอๆ ว่า

             “การทำจิตใจให้สงบ รู้จักปล่อยวางในสิ่งต่างๆ อย่าไปยึดติดกับสิ่งต่างๆ มากเกินไป หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ ทำสมาธิระลึกถึงปฏิบัติในพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะคำสั่งสอนของท่านเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด หาคำสอนใดมาเปรียบเทียบมิได้เลยทีเดียว และการที่เราเกิดมาพบพระพุทธศาสนาเป็นอะไรที่ประเสริฐที่สุดแล้วในชาตินี้”
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ