พระเครื่อง

หลวงพ่อฉาว เกสโรเจ้าตำรับ'แม่นางกวักเทพีแห่งโชคลาภ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพ่อฉาว เกสโรเจ้าตำรับ'แม่นางกวัก เทพีแห่งโชคลาภ' : เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

              "กำแพงแสน" เป็นเมืองเก่าสมัยพุทธศตวรรษที่ ๑๑-๑๖ ตั้งอยู่ระหว่างเมืองอู่ทองและเมืองนครไชยศรี และเชื่อกันว่า น่าจะเป็นเมืองบริวารขนาดเล็กของเมืองนครไชยศรี มีพื้นที่ประมาณ ๔๐๐ ไร่ ไม่เหลือสิ่งก่อสร้างโบราณแต่อย่างใดเลย ถ้ามองจากภาพถ่ายทางอากาศจะเห็นเป็นรูปสี่เหลี่ยมมุมมน มีคูน้ำขนาดกว้างกว่า ๒๐ เมตร ล้อมรอบ มีคันดินเสมือนหนึ่งเป็นกำแพงเหลือให้เห็นอยู่โดยรอบ

              สิ่งที่ชาวกำแพงแสนภูมิใจมากคือ เมื่อมีการขุดค้นเพียงบางส่วน แม้ถูกทำลายไปอีกหลายส่วน แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ชาวกำแพงแสนก็ยังเหลือความภูมิใจที่ได้พระสมัยทวารวดีไว้บูชาอันเป็นหลักฐานมั่นคงว่า เมืองกำแพงแสนมีอยู่จริง มีอยู่อย่างควรอนุรักษ์รากเหง้าชาวกำแพงแสนและมีพระทวารวดีให้กราบไหว้ได้สิริมงคลใส่ตัว ปัจจุบันนี้พระทวารวดีได้เก็บรักษาและระแวดระวังภัยอยู่ที่วัดสว่างชาติประชาบำรุง หมู่ ๕ บ้านยาง ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งมี หลวงพ่อฉาว เกสโร หรือ พระครูโอภาสประชานุกูล เป็นเจ้าอาวาส

              หลวงพ่อฉาว ท่านร่ำเรียนวิชาไสยเวทวิทยาคมมาจากหลวงพ่อลำเจียก วัดศาลาตึก พระเถราจารย์ผู้เป็นศิษย์ของหลวงพ่อจันทร์ วัดบ้านยาง (และอุปัชฌาย์ของท่าน) ได้รับการถ่ายทอดวิชามนต์จินดา พร้อมทั้งวิชายันต์นะปัดตลอด นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาวิชากับหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผู้เป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อจันทร์ วัดบ้านยาง และได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากหลวงพ่อหว่าง วัดกำแพงแสน ตลอด ๓ พรรษา

              สำหรับวิชาลงหวายอาคมคาดเอวของท่านสามารถกำราบภูตผีปีศาจ หรือแก้กันคุณไสยได้อย่างยอดเยี่ยม ท่านได้ร่ำเรียนมาจากหลวงพ่อเกลี้ยง วัดเขาใหญ่ จ.กาญจนบุรี และยังได้ศึกษาวิชาอาคมกับหลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี อีกด้วย มูลเหตุทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ หลวงพ่อลำเจียกท่านได้ถ่ายทอดสรรพเวทวิทยาวิชาอาคมต่างๆ ให้หลวงพ่อฉาว ผู้มีศักดิ์เป็นหลานของท่านจนหมดสิ้น ดังนั้นจึงถือได้ว่าหลวงพ่อฉาวท่านคือผู้สืบทอดสายวิชาสรรพเวทวิทยาอาคมต่างๆ จากพระอริยสงฆ์ผู้ทรงคุณพระเวทวิทยาคมเข้มขลังชื่อดังครั้งอดีตที่กล่าวมาทั้งหมดอย่างแน่นอน

              หลวงพ่อฉาว  เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความชำนาญในการสร้างและอธิษฐานจิตปลุกเสก “แม่นางกวัก เทพีแห่งโชคลาภ” มากกว่า ๓๐ ปี ซึ่งในหมู่สานุศิษย์และคนในพื้นที่วัดสว่างชาติประชาต่างรู้กันดีว่า หลวงพ่อฉาวจะนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก “แม่นางกวัก เทพีแห่งโชคลาภ” จนกระทั่งแม่นางกวักทุกๆ องค์เกิดอาการสั่นไหว ก่อนนำออกให้บูชากัน คนในพื้นที่ต่างเก็บไว้บูชา แม้บางท่านไม่ได้ทำมาค้าขายยังมีศรัทธาบูชาไว้บนหิ้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล และคุ้มครองบ้านเรือนให้อยู่ดีกินดีมีสุขทั้งครอบครัว “แม่นางกวัก เทพีแห่งโชคลาภ” ของหลวงพ่อฉาว มีพุทธคุณเด่นในทุกๆ ด้าน แต่ที่เด่นมากที่สุดคือ ค้าขาย ป้องกันภัย เมตตามหานิยมสูงเลยทีเดียว


แจกฟรี!“แม่นางกวัก"


              แม่นางกวักเป็นเทพที่มีเรื่องเล่าขานถึงท่านกันมานมนานตั้งแต่โบร่ำโบราณ และมีการปั้นหล่อเป็นรูปลักษณ์นั้น เท่าที่พบเจอมีอายุเก่าที่สุดอยู่ในสมัยอยุธยาประมาณนั้น และส่วนมากพบเป็นขนาดบูชา มีทั้งที่สร้างจากเนื้อโลหะ เนื้อดินเผา และแกะจากเนื้อไม้ เป็นต้น

              ในสมัยรัตนโกสินทร์ยุคต้น มีการสร้างรูปแม่นางกวักไว้จำนวนมากเช่นกัน ซึ่งได้สร้างจากเนื้อโลหะ เนื้อดินเผา และแกะจากเนื้อไม้เช่นเดียวกันกับในสมัยอยุธยา ส่วนมากจะพบเป็นขนาดบูชา ส่วนที่เป็นขนาดเล็กแบบห้อยคอไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนัก จะเห็นบ้างก็มีขนาดค่อนข้างเขื่องๆ ไม่เหมาะที่จะพก หรือติดตัว ในสมัยรัตนโกสินทร์ยุคต้นนี้ แม่นางกวักที่เป็นขนาดบูชานั้น จะนิยมสร้างเน้นศิลปะความงดงาม มีการลงรักปิดทองร่องชาด จะเน้นลวดลายชุดอาภรณ์สวมใส่

              พอมาถึงสมัยรัตนโกสินทร์ยุคกลางๆ ถือว่าเป็นยุคสูงสุดของแม่นางกวักที่ได้รับความนิยมมาก เกจิอาจารย์ทั้งที่เป็นพระสงฆ์ ทั้งฆราวาส มีการจัดสร้างกันทั่วไป ทั้งแบบบูชา และขนาดเล็กแบบห้อยคอก็นิยมสร้างกันมาก พบเจอเกือบทุกเนื้อ ไม่ว่าจะเป็นที่สร้างจากเนื้อเขี้ยว งา กะลา เขา เนื้อดิน ชิน ผง หรือที่สร้างจากเนื้อของโลหะ ก็พบเจอโลหะหลายชนิด เช่น เนื้อทองคำ เงิน นาก ทองเหลือง ทองแดง สัมฤทธิ์ เมฆสิทธิ์ หรือเนื้อเมฆพัตร เป็นต้น

              แม้ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมยกย่องว่ายอดเยี่ยมด้านมนต์มหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม ใช้แล้วจะมีโชคมีลาภ ร่ำรวยเงินทอง ช่วยกวักเงินกวักทอง กวักโชคกวักลาภ เมตตามหาเสน่ห์ โภคทรัพย์ และช่วยดลบันดาลให้คนชังนั้นกลับมารัก ซึ่งมีอยู่ด้วยกันมากมายหลายท่าน

              อย่างไรก็ตาม ในงานเทปูนหล่อพระพุทธชินราชองค์ใหญ่หน้าตัก ๔๑๙  นิ้ว ของวัดหนองศาลา ระหว่าวันที่ ๑-๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ โดยมีการเทปูน ๕ วัน ดังนี้ วันเสาร์ที่ ๑ วันอาทิตย์ที่ ๒ วันพุธที่ ๕ วันพฤหัสบดีที่ ๖ และวันอาทิตย์ที่ ๙ โดยเริ่มพิธีเทปูนหล่อพระตั้งแต่เวลา ๐๙.๑๙ น. จนถึงเวลา ๑๖,๐๐ น.

              ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ทางวัดได้นำ “แม่นางกวัก เทพีแห่งโชคลาภ” สร้างขึ้นมาแจกฟรีสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน หรือร่วมเป็นเจ้าภาพทุกท่าน ซึ่งผ่านพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกอย่างเข้มขลังจากหลวงพ่อฉาว


บุญสร้างพระพุทธชินราชหน้าตัก๔๑๙ นิ้ว


              ในโอกาสที่หลวงพ่อฉาว รับเป็นประธานอุปถัมภ์ ในการเทปูนหล่อพระพุทธชินราช หน้าตัก ๔๑๙  นิ้ว ที่วัดหนองศาลา ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของท่าน จึงถือโอกาสนี้ขอเชิญชวนท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา มาร่วมกันสร้างพระใหญ่ครั้งนี้ให้ดำรงคงอยู่ในบวรพุทธศาสนาสืบไปนานเท่านาน

              การสร้างพระพุทธรูป หรือหล่อพระพุทธรูปขึ้นมานั้น มีอานิสงส์มากมายเกินกว่าที่จะพรรณนา ถือได้ว่าเป็นบุญใหญ่ใกล้ตัวที่เราท่านสามารถกระทำได้ สละเวลาสักนิดเพื่อหนุนนำชีวิตให้พบกับความสุขในภายภาคหน้า ผู้รู้กล่าวไว้ว่า ถ้าอยากหล่อ อยากสวย อยากมีอายุยืนยาว มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัยเบียดเบียน ท่านให้สร้างพระพุทธรูปเพื่อให้สาธุชนทั่วไปได้กราบไหว้บูชา และผู้ที่ประกอบธุรกิจหรือทำการค้าขายและทำกิจการงานต่างๆ แล้วไม่ประสบผลสำเร็จในชีวิต ท่านให้สร้างพระพุทธรูปเพื่อให้สาธุชนทั่วไปได้กราบไหว้บูชา

              สำหรับผู้ที่ต้องการให้ลูกหลานเรียนเก่งๆ มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เป็นบัณฑิตเป็นนักปราชญ์เป็นเจ้าคนนายคน ท่านให้นำพามาสร้างพระพุทธรูปเพื่อให้สาธุชนทั่วไปได้กราบไหว้บูชา ผลบุญของการสร้างพระพุทธรูปยังทำให้เราท่านได้พบกับสวรรค์ในภายภาคหน้า จะทำให้เวียนวนอยู่แต่ในสุคติภูมิอย่างเดียว เมื่อไปบังเกิดในสวรรค์ก็จะเป็นเทพบุตรเทพธิดาผู้พรั่งพร้อมไปด้วยรูป กลิ่น เสียง รส สัมผัส อันเป็นทิพย์ ได้บริวารสมบัติ เป็นผู้มีอำนาจ มีวิมานที่สว่างไสว เมื่อลงมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะถึงพร้อมด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติและบริวารสมบัติไปตลอดทุกภพทุกชาติ

              โอกาสนี้ หลวงพ่อฉาว ได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาเพื่อฉลองศรัทธาญาติโยมและสานุศิษย์ไว้หลายชนิด ดังนี้ พระขุนแผนเหนือปฐพี มีด้วยกัน ๔ เนื้อ ประกอบด้วย ๑.เนื้อผงนิสิงเห ๒.เนื้อผงอิทธิเจ ๓.เนื้อผงปัถมัง และ ๔.เนื้อดินมหาราช นอกจากนี้ยังสร้าง “กุมารบังเกิดทรัพย์” ขนาดบูชา ๖.๙ นิ้ว ลงยาสี ๗ สี สร้างสีละ ๗๖ ตน และขนาดเล็กพกพาได้

              ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญกับพระครูโอภาสประชานุกูล ได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดกำแพงแสน ออมทรัพย์ เลขบัญชี ๗๒๖๑๑๘๗๓๑๓ เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพเทปูนหล่อพระพุทธชินราชองค์ใหญ่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ หลวงพี่นี วัดสว่างชาติประชา โทร.๐-๓๔๓๑-๕๘๗๖, ๐๘-๑๒๙๔-๔๐๗๙ และ ๐๘-๖๕๖๔-๙๙๓๙

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ