พระเครื่อง

ร่วมบุญบูรณะวัดรวกบางสีทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมบุญบูรณะวัดรวกบางสีทอง

                วัดรวก ต.บางสีทอง อ.บางกวย จ.นนทบุรี เดิมนั้นเป็นวัดร้างมาก่อน ทั่วบริเวณวัดมีป่าไผ่รวกขึ้นเต็มไปหมด จึงตั้งชื่อว่าวัดรวก ต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๖๗ หลวงพ่อพร้อม จตฺตเสโต (เจ้าอาวาสรูปแรก) ได้เข้ามาบูรณะวัดรวกขึ้นใหม่ หลวงพ่อพร้อมท่านมีความสามารถและโด่งดังมากในด้านเวทมนต์คาถา เสกเป่าทำน้ำมนต์รักษาเกี่ยวกับเรื่องกระดูกแตกหัก จนเป็นที่ร่ำลือ ทำให้มีคนรู้จักวัดรวกมากขึ้น ต่อมาท่านได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูชั้นประทวนที่ "พระครูพร้อม" และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น "พระครูนนทการประสิทธิ์"

                พ.ศ.๒๕๐๑ หลวงพ่อพร้อมท่านเป็นเจ้าอาวาสดูแลวัดรวกตั้งแต่ พ.ศ.๒๔๖๗ ถึง พ.ศ.๒๕๐๘ หลังจากหลวงพ่อพร้อมได้มรณภาพลง พระอาจารย์มหาสมศักดิ์ ฐิตธมฺโม ก็ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสปกครองดูแลวัดรวกเป็นรูปที่ ๒ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๐๙ ถึง พ.ศ.๒๕๒๙ รวม ๒๐ปี หลังจากนั้นพระมหาประยงค์ สุวโจ ได้มาเป็นเจ้าอาวาสรูปที่ ๓ ต่อจากพระอาจารย์มหาสมศักดิ์ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๒๙ ถึง พ.ศ.๒๕๔๔ ต่อมาพระครูสังฆรักษ์ณรงค์ปวีโร ก็ได้มาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสปกครองดูแลวัดรวกตั้งแต่ปีนั้นจนถึงปัจจุบัน
 
                เนื่องจากวัดรวกมีสภาพทรุดโทรมมากในปัจจุบัน จึงมีความจำเป็นต้องใช้ปัจจัยจำนวนมากในการที่จะบูรณปฏิสังขรณ์ขึ้นมาใหม่ให้มีสภาพเหมือนเดิม พระครูสังฆรักษ์ณรงค์ ปวีโร จึงได้ดำริที่จะจัดสร้างรูปจำลองขนาดลอยองค์ พระพุทธโสธรย้อนยุค" และ "ท่านท้าวมหาพรหม ทรงบัลลังก์มังกรสี่ทิศ"  "รุ่น.....สำเร็จทุกสิ่ง" ขึ้น ประกอบด้วย เพื่อตอบแทนแก่พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมทำบุญบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะต่างๆของวัดรวก ซึ่งต้องใช้ทุนทรัพย์ปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก

                สำหรับความพิเศษของวัตถุมงคลรุ่น "สำเร็จทุกสิ่ง" ในครั้งนี้นั้น นอกจากจะมีพระพุทธโสธร ย้อนยุค ที่ได้รับแรงศรัทธาจากสาธุชนที่ได้สั่งจองเพื่อบูชากันอย่างล้นหลามแล้ว ที่ถูกกล่าวถึงกันเป็นอย่างมาก คือ รูปแบบงานประติมากรรม "ท่านท้าวมหาพรหม ในปางประทับมังกรสี่ทิศ" ที่ออกแบบโดย ศิลปินผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นประติมากร ที่มากฝีมือผู้หนึ่งในประเทศไทย ผู้ซึ่งมีผลงานทางด้านประติมากรรมเทวะศิลป์อันโดดเด่นมากมายหลายชิ้นงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ นั่นก็คือ อ.พิทักษ์ เฉลิมเล่า สำหรับท่านท้าวมหาพรหมนั้น ท่านอาจารย์พิทักษ์ได้ ออกแบบไว้เป็นขนาดบูชา หน้าตัก ๙ นิ้วและขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว นอกจากนี้วัดยังได้มีขนาดลอยองค์ติดตัวเพื่อบูชาและขนาดบูชาตั้งหน้ารถอีกด้วย

                พระพุทธโสธร ย้อนยุค และท่านท้าวมหาพรหม  "รุ่น.....สำเร็จทุกสิ่ง" ได้เกจิอาจารย์ผู้ทรงดวงจิตอภิญญาและเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในยุคนี้ ที่ได้เข้าร่วมกันอธิษฐานจิต ภายในพระอุโบสถ วัดรวกบางสีทอง อย่างเข้มข้น เข้มขลัง เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๗ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๗ เช่น พระอาจารย์มหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ จ.สมุทรสงคราม, พระอาจารย์ชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี, พระอาจารย์ติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์ จ.ลพบุรี, หลวงพ่อหล่ำ วัดสามัคคีธรรม จ.กรุงเทพฯ, ครูบาบุญยัง วัดห้วยน้ำอุ่น จ.ลำพูน, พระอาจารย์ไพสิฐ อาศรมวังวิเวกสามแก้ว จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญได้ที่วัดรวก ต.บางสีทอง อ.บางกวย จ.นนทบุรี หรือที่ โทร.๐๘-๙๙๙๒-๗๙๑๑, ๐๘-๘๐๓๗-๗๔๗๗ และ ๐๘-๙๒๐๓-๙๓๕๓
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ