ข่าว

เติมรอยยิ้มให้น้องๆผ่านจิตการกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เติมรอยยิ้มให้น้องๆ ผ่านจิตการกุศล

                     การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเด็กวัยเรียน ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ตระหนักและมุ่งมั่นดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดชักชวนพันธมิตรอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ดีไซน์ คริสตัล บาย เอสซีจี เคมีคอลส์ และเอสคลับ คลับเยาวชนสยามเซ็นเตอร์ นำจิตอาสากว่า 80 ชีวิต ออกเดินทางไปยังโรงเรียนวัดเวฬุวนาราม ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระดมแรงกายแรงใจช่วยกันบำรุงพื้นที่ภายในโรงเรียนให้สะอาด ก่อนส่งมอบเครื่องเล่นรักษ์โลกในสนามเด็กเล่น จากงาน “สยามเซ็นเตอร์ แอนด์ สยามดิสคัฟเวอรี่ อีโค่ เพลย์กราวน์” ซึ่งเป็นงานจัดแสดงเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นผลิตจากยางรถยนต์ใช้แล้วและเศษเหล็กให้แก่ทางโรงเรียน เพื่อรณรงค์และปลูกฝังให้เยาวชนเรียนรู้และช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

                     ศิริเพ็ญ อินทุภูติ กล่าวว่า การนำเครื่องเล่นทั้งหมดมามอบและติดตั้งให้แก่โรงเรียนวัดเวฬุวนาราม ก็เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้ผ่านการเล่น ซึ่งไม่เพียงได้สนุกสนานกับเครื่องเล่นรักษ์โลกเท่านั้น แต่ยังปลูกฝังให้เด็กๆ ได้รู้ว่าของบางอย่างที่คนอื่นไม่ใช้แล้ว แต่เราสามารถนำกลับมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะนำไปคิดต่อยอดหรือสร้างสรรค์อย่างไร ซึ่งเด็กๆ สามารถนำความคิดเหล่านี้กลับไปบอกต่อกับครอบครัว ขยายสู่ชุมชน และสังคมไทย เพื่อให้เกิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและลดการพลังงานอย่างยั่งยืนในที่สุด

                     ด้าน "น้องแก้ว" ทิพวรรณ ชินพัน อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 5 บอกว่า ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่มาสร้างสนามเด็กเล่นให้ ทำให้ได้เรียนรู้ว่าวัสดุเหลือใช้ที่ผู้ใหญ่ไม่ใช้ เช่น ยางรถยนต์ ก็สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย สำหรับตัวเองก็มีส่วนช่วยโลกด้วยเหมือนกัน โดยตอนอยู่โรงเรียนพวกเราทุกคนจะช่วยกันเก็บขยะและนำมาหมักทำเป็นปุ๋ย ส่วนเวลาอยู่ที่บ้านก็จะเปิดไฟเฉพาะที่จำเป็น เพื่อลดปริมาณการใช้ไฟ ตนมองว่าไม่ว่าอยู่ที่ไหนทุกคนก็สามารถมีส่วนช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ