พระเครื่อง

พญาเต่าเรือนหลวงปูหลิว โดดเด่น โด่งดัง เข้มขลัง และสร้างมากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญาเต่าเรือนหลวงปูหลิว โดดเด่น โด่งดัง เข้มขลัง และสร้างมากที่สุด : พระองค์ครู โดยไตรเทพ ไกรงู

              ตามประวัติของพญาเต่าเรือน เป็นอดีตชาติของพระพุทธเจ้า เมื่อครั้งเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน พญาเต่าเรือน หมายถึงขนาดใหญ่โตเท่าบ้านเรือนอาศัยอยู่บนเกาะร้างกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นมีเรือสำเภาใหญ่ของพ่อค้าวาณิชได้อับปางลงกลางมหาสมุทร ผู้คนพากันหนีตายขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะร้างแห่งนั้น ต่อมาเกิดความหิวโหย ไม่มีอาหาร ถึงขนาดบ้าคลั่งต้องฆ่าฟันกันเองเพื่อเอาเนื้อมาบริโภคเป็นอาหาร พระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน เห็นเหตุการณ์โดยตลอด ด้วยความสงสารจึงได้บำเพ็ญทานบารมีและเมตตาบารมีถึงขั้นสูงสุด คือ ปรมัตถบารมี ช่วยเหลือมนุษย์ให้มีชีวิตรอดอยู่ต่อไปโดยไม่ต้องฆ่าฟันกันเอง
   
               พระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน จึงคลานขึ้นไปบนเนินเขาแล้วกลั้นใจกลิ้งทิ้งตัวลงมา เมื่อตกลงมาถึงตีนเขาก็ถึงกาลกิริยาแตกดับ ผู้คนเหล่านั้นได้อาศัยเนื้อพระโพธิสัตว์ พญาเต่าเรือน บริโภคเป็นอาหาร แล้วเอากระดองทำเป็นพาหนะกลับสู่บ้านเมืองอย่างปลอดภัย ภายหลังผู้คนเหล่านั้นได้ระลึกนึกถึงบุญคุณของพญาเต่าเรือน จึงได้วาดภาพไว้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และต่อมาจึงได้มีการสร้างเป็นวัตถุมงคลรูปเต่าลงอักขระเลขยันต์ ปลุกเสกไว้บูชาสืบทอดมาถึงปัจจุบัน
   
               ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของพญาเต่าเรือน จึงทำให้พระเกจิอาจารย์หลายสำนักสร้างวัตถุมงคล พญาเต่าเรือน ออกมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เช่น หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว หลวงพ่อแป๊ะ วัดดอนผิงแดด หลวงปู่เลี้ยง วัดพานิชธรรมิการาม หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย หลวงปู่คำ วัดหนองแก หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก หลวงพ่อบุญเรือน วัดยาง ฯลฯ
   
               แต่ที่โดดเด่นโด่งดังที่สุด คือ พญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว ปณฺณโก วัดไร่แตงทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มีความเชี่ยวชาญเจนจบครบเครื่องเรื่อง พญาเต่าเรือน มากที่สุดในประเทศไทย ท่านได้จัดสร้างและอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล พญาเต่าเรือน ในรูปแบบต่างๆ ไว้อย่างหลากหลาย ทั้งเหรียญรูป พญาเต่าเรือน เนื้อโลหะ เนื้อผงพุทธคุณ รูปเหมือนบูชา ผ้ายันต์ ฯลฯ
   
               กว่า ๘๐% ในการจัดสร้างวัตถุมงคลตำรับ หลวงปู่หลิว จะต้องเป็นรูปเหรียญ พญาเต่าเรือน เหรียญ พญาเต่าเรือน ของหลวงปู่หลิว ได้รับความนิยมอย่างสูงและแพร่หลายไปทั่วทุกภูมิภาค ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบธุรกิจ ค้าขายนับถือ พญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง ทำให้เหรียญ พญาเต่าเรือน บางรุ่นมีราคาค่านิยมในการบูชาระดับสูง เช่น พญาเต่าเรือน รุ่น ๑ วัดสนามแย้ เหรียญรุ่นปลดหนี้ รุ่นสร้างอุโบสถ รุ่นไตรมาส เหรียญที่ระลึกในการทำบุญอายุ เป็นต้น
   
               ด้วยจำนวนการสร้างที่มากรุ่น ทั้งเนื้อและจำนวนการสร้าง ปัจจุบันแม้ว่าหลวงปู่หลิวจะมรณภาพมากว่า ๑๐ ปี แต่พญาเต่าเรือนหลายรุ่นที่หลวงปู่ปลุกเสกไว้ยังมีให้เช่าบูชาที่วัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ