พระเครื่อง

วัดบางพลีน้อยสร้างพิพิธภัณฑ์พญาวานร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดบางพลีน้อยสร้างพิพิธภัณฑ์พญาวานร

              ในบรรดาเครื่องรางของขลังต่างๆ นั้น จะมีอยู่ชนิดหนึ่งที่เรียกกันว่า "ลิงแกะ" หรือ "หนุมานแกะ" ที่เลื่องชื่อลือชาในอดีตมีอยู่เพียง ๒ สำนัก ๒ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง คือ ลิงแกะหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว จ.ฉะเชิงเทรา และหนุมานแกะหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน จ.นนทบุรี
   
              สำหรับลิงแกะอันเลื่องชื่อในยุคปัจจุบันต้องยกให้กับลิงแกะของ หลวงพ่ออนันต์ วิสุทโธ หรือ พระครูวิสุทธิ์สมุทรคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีน้อย พระผู้เปี่ยมด้วยเมตตากรุณา และเชี่ยวชาญงานในด้านต่างๆ มากมาย ศิษยานุศิษย์ให้ความเคารพนับถือ ไม่ว่าจะเป็นชาว ต.บางพลีน้อย เอง หรือตำบลใกล้เคียงก็ดี และชาวต่างจังหวัด รวมทั้งชาวสิงคโปร์ ต่างให้ความเคารพนับถืออย่างมาก
   
              นอกจากจะมีเมตตาต่อญาติโยมแล้ว ท่านยังเป็นพระนักพัฒนา นักเผยแผ่อีกด้วย โดยพัฒนาวัดบางพลีน้อยจนเจริญรุ่งเรือง อาคารเสนาสนะต่างๆ มั่นคงมาถึงทุกวันนี้ สำหรับกิจวัตรที่ญาติโยมไปขอความเมตตาเป็นประจำ คือ การเจิมรถ และรักษาโรคด้วยครูหมอยาแผนโบราณที่ได้ช่วยเหลือญาติโยมทั้งหลาย ที่มีอาการเจ็บป่วยต่างๆ กันที่มาให้ท่านรักษา แล้วท่านก็มียาเอาไว้อนุเคราะห์ญาติโยมอีกด้วย
   
              ส่วนเรื่องการสร้างวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ของหลวงพ่ออนันต์นั้น เริ่มมาจากที่หลวงพ่อย้ายจากวัดพิมพาวาสมาอยู่วัดบางพลีน้อย ในปี ๒๕๑๙ ได้มาอยู่กับหลวงพ่อฉิม พรหมฺโชติ ในพรรษาที่ ๒ คอยช่วยเหลือและปรนนิบัติหลวงพ่อฉิมมาตลอด ในพรรษา ๒ นี้ หลวงพ่ออนันต์ได้เป็นอาจารย์สักยันต์ด้วย ในพรรษา ๓ หลวงพ่ออนันต์ก็ได้ออกเดินธุดงค์เป็นเวลา ๓ เดือน หลวงพ่ออนันต์ก็ได้กลับวัด
     
              อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลวงพ่ออนันต์มีโครงการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์พญาวานร องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเป็นสถานที่จัดแสดงและรวบรวมของโบราณในท้องถิ่น โดยทางวัดได้สร้าง พญาวานรขนาดบูชาเนื้อโลหะ ล็อกเกตพระสิวลี ล็อกเกตหลวงพ่ออนันต์ ด้านหลังพญาวานร พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ พระขุนแผน ตะกรุดวานร และตะกรุด ทั้งนี้จะประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันศุกร์ ที่ ๖ มกราคม ๒๕๕๕ นี้ เริ่มเวลา ๐๙.๐๐ น. โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุคมาปลุกเสก ๑๖ รูป เช่น หลวงปู่ปัญญา วัดหนองผักหนาม หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร หลวงพ่อหุน วัดบางผึ้ง หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู หลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว และหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างพิพิธภัณฑ์พญาวานร องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
   
              พุทธศาสนิกชนร่วมบุญสร้างพิพิธภัณฑ์พญาวานร องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดบางพลีน้อย ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โทร.๐-๒๓๓๗-๖๔๖๕ และ ๐๘-๐๐๙๘-๘๐๘๘

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ