ข่าว

สามมิตรลั่น ไม่มีเงิน ดูด ส.ส. เผยแทงกั๊กสังกัดพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่วนโอกาสร่วมพรรคพลังประชารัฐนั้นคือมีโอกาสไป แต่ไม่ใช่ว่าไปแน่นอนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจในวันข้างหน้าที่จะเข้าร่วมกับพรรคใด

สามมิตรลั่น ไม่มีเงิน ดูด ส.ส. เผยแทงกั๊กสังกัดพรรค

 

ที่มา นสพ.กรุงเทพธุรกิจ ตีพิมพ์วันที่ 27ส.ค.61

 

สามมิตรลั่นไม่มีเงินดูดส.ส. “อุตตม” เต็งหนึ่งนั่งเก้าอี้หัวหน้า เผยไร้เงาอดีตนายทหารขอเข้าสังกัด “สามมิตร” แจงไม่มีเงินทุนดูดอดีตส.ส. ชี้ทุกพรรคการเมืองก็ทำกิจกรรมเหมือนกัน

     ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตรแถลงถึงกรณีที่มีการที่มีเสียงวิจารณ์ว่ากลุ่มสามมิตรดำเนินการเอาเปรียบพรรคอื่นว่าตนเห็นว่ากลุ่มและพรรคการเมืองอื่นๆก็มีการกระทำเหมือนกลุ่มเราทุกคนอาจลืมบริบทของตนเองในการกระทำที่ผ่านมาหลายๆพรรคมีการทำกิจกรรมเช่นกันทั้งเคลื่อนไหวลงพื้นที่รวมทั้งการจัดงานสัมมนาก็มีบริบททางการเมืองเช่นกันตนถือว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้คิดอะไร

    “การที่มีคนโดนบอกว่าถูกกลุ่มเราดูดต้องเข้าใจว่ากลุ่มสามมิตรยังไม่ได้เป็นพรรคไม่มีทุนหรือเงินเราแค่คุยกันว่ากลุ่มสามมิตร สามารถสะท้อนปัญหาต่อรัฐบาลและต้องการเห็นบ้านเมืองสงบและปรองดองและเชื่อว่ามีนักการเมืองหลายคนสนใจตอนนี้นักการเมืองหลายคนยืนอยู่บนเส้นด้ายโดนดำเนินคดีไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรในอนาคตแต่กลุ่มสามมิตรไม่เคยมีแนวคิดที่จะนำพาใครไปสู่เหวและไม่เคยทำร้ายใครหรือกลุ่มใด”

กั๊กร่วมพรรคพลังประชารัฐ

    ส่วนโอกาสร่วมพรรคพลังประชารัฐนั้นคือมีโอกาสไป แต่ไม่ใช่ว่าไปแน่นอนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจในวันข้างหน้าที่จะเข้าร่วมกับพรรคใด พรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งในพรรคที่เราพูดถึงกันว่าเราสนใจแต่เราจะไม่มีการตั้งพรรคเองหากเดือนก.ย.มีการคลายล็อกน่าจะมีความชัดเจนว่าเราจะอยู่ตรงไหน

    ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตรกล่าวว่าในเรื่องของบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรเคยพูดออกมายืนยันว่ามีแน่นอนแต่กำลังรอโอกาสที่เหมาะสมก่อนเท่าที่ทราบเบื้องต้นคือมีความเซอร์ไพรส์กว่าที่เราเคยเปิดตัวอดีตส.ส.เลยก็ได้แต่จะเป็นการเปิดตัวใครหรือเรื่องอะไรนั้นตอนนี้ยังพูดไม่ได้

ภท.ไม่สนสามมิตรเดินดูด

    นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงภาพรวมการเมืองไทยก่อนเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งว่าส่วนตัวมองการเมืองไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปมากมีนักการเมืองหน้าใหม่มีพรรคการเมืองเกิดขึ้นใหม่ประชาชนมีตัวเลือกมากขึ้นถือเป็นความงดงามของประชาธิปไตยแต่สำหรับพรรคการเมืองนี่คือการแข่งขันที่เข้มข้นพรรคการเมืองต้องปรับตัวพรรคที่ไปต่อได้นอกจากจะมีตัวบุคคลที่ดียังต้องมีนโยบายที่ดีและสามารถปฏิบัติได้จริง

    ส่วนตัวไม่เคยมองใครเป็นคู่แข่งหน้าที่ของหัวหน้าพรรคมีอย่างเดียวคือยกระดับพรรคหาทางยกระดับความเป็นอยู่ให้กับประชาชนถ้าประชาชนชอบนโยบายเราชอบคนของเราเขาก็เลือกเราเองส่วนที่มีความกังวลว่าบางพรรคบางกลุ่มได้รับการช่วยเหลือเป็นพิเศษส่วนตัวไม่สนใจเพราะในการเลือกตั้งมีหน่วยงานตรวจสอบจากประชาชนจับตาดูอยู่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ