Lifestyle

"อีเอ็มเอส" ส่งไม่ถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดิฉันไม่ได้รับความสะดวกจากบริการไปรษณีย์อีเอ็มเอส (EMS) ของ ปณ.อ่อนนุช ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ บ้านดิฉันอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติ 22

 ทุกครั้งที่มีจดหมายอีเอ็มเอสถึงดิฉัน จะไม่เคยได้รับโดยตรงจากมือบุรุษไปรษณีย์ แต่จะพบใบแจ้งให้ไปรับหย่อนไว้ในตู้รับจดหมายแทน
 ทั้งๆ ที่ดิฉันอยู่บ้านตลอดเวลา และตัวบ้านก็อยู่ห่างจากตู้รับจดหมายแค่ 2 เมตรกว่าๆ เท่านั้น ไม่เคยได้ยินเสียงแตรรถมอเตอร์ไซค์ของบุรุษไปรษณีย์เลย ทำให้ดิฉันต้องไปรับจดหมายที่ไปรษณีย์ด้วยตนเองทุกครั้ง เนื่องจากเบอร์โทรให้ติดต่อกลับไม่มีคนรับสาย ได้ฟังแต่ระบบตอบรับอัตโนมัติว่า ไม่สามารถให้บริการได้เท่านั้น ถึงแม้จะประทับตราไว้สวยหรูว่า วันเสาร์-อาทิตย์ แผนกรับพัสดุอีเอ็มเอสจะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 08.00-13.00 น. แต่ตามความเป็นจริงไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายแม้แต่แห่งเดียว
 ดิฉันเปิดเว็บไซต์ หาเบอร์โทรของ ปณ.อื่นๆ ที่บอกว่า บริการ 24 ชม. เช่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ก็ไม่มีใครรับสายเช่นกัน แม้แต่คอลเซ็นเตอร์ 1545 ก็ไม่มีใครรับสาย อันที่จริงดิฉันต้องการจะถามว่า วันอาทิตย์เปิดบริการจริงหรือเพื่อความแน่ใจก่อนจะเดินทางไปเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ และการเดินทางก็ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆ ในเมื่อแม้แต่โทรศัพท์ยังไม่ตอบรับ แล้วไปเก้อจะว่าอย่างไร 
 - บอกเบอร์โทร บอกวันเวลาให้ติดต่อ แต่เอาเข้าจริงกลับติดต่อไม่ได้ทุกสาขา
 - ที่ใช้บริการอีเอ็มเอสก็เพราะมีความจำเป็น ต้องการความสะดวกรวดเร็ว
 - ผู้รับอยู่บ้าน มีคนอยู่ในบ้าน ประตูบ้านไม่ได้ปิด ทำไมนายไปรษณีย์ไม่เรียก แต่มาหย่อนใบรับไว้เฉยๆ เป็นเช่นนี้ 4 ครั้งแล้ว ไม่ทราบว่าเพราะอะไร
บราลี
ตอบ
 นายนพดล ปิ่นปราณี หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์อ่อนนุช ชี้แจงว่า ไม่มีรายละเอียดของผู้ร้องให้ตรวจสอบ ถ้าแจ้งบ้านเลขที่มาด้วยจะดีมาก ทาง ปณ. จะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปประชาสัมพันธ์ โดยพบปะพูดคุยในเชิงลูกค้าสัมพันธ์ สอบถามรายละเอียดว่าเป็นเพราะเหตุใด และตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่คนใดเป็นผู้ไปนำจ่าย เพื่อได้สอบถามข้อเท็จจริง หากมีความผิดจะได้ว่ากล่าวตักเตือน และลงโทษทางวินัย
 กรณีโทรศัพท์ไปทุกแห่งรวมทั้งคอลเซ็นเตอร์ แต่ไม่มีผู้รับสาย ตามที่ผู้ร้องแจ้งมานั้น เป็นไปไม่ได้แน่นอน การปฏิบัติหน้าที่ของไปรษณีย์อ่อนนุชจะทำงานตลอดเวลา คือตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. บางครั้งเจ้าหน้าที่นำจ่ายกลับมาไม่หมดก็ยังต้องรออยู่ปิดห้องถึงเวลา 18.00-19.00 น.
 ทางไปรษณีย์มีเบอร์ติดต่อ 4-5 หมายเลข เป็นโทรศัพท์ระบบอัตโนมัติ โทร.0-2321-2626 ต่อ 23, 24 แผนกอีเอ็มเอส สอบถามเรื่องพัสดุอีเอ็มเอสได้ในเวลาทำงานทุกวัน  
 ครั้งหน้า...ถ้าไปรษณีย์ส่งไม่ถึง หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์อ่อนนุชให้โทรแจ้งโดยตรง โทร.0-2321-2626 หรือ 0-2321-9622 ต่อ 13 จะเร่งไปส่งให้ถึงบ้าน
ลุงแจ่ม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ